Cách làm trắng da an toàn và hiệu quả bằng dưa leo

Làm đẹp bằng các phương pháp tự nhiên luôn mang lại cho chị em cảm giác an tâm vì không cần phải lo lắng về vấn đề an toàn, dị ứng, kích ứng đối với da phải không nào ? Tuy nhiên những phương pháp hay cách làm trắng da tay, da mặt cũng như da toàn thân thì luôn đòi hỏi chị em có sự kiên trì nhất định. Hôm nay chúng tôi mang đến cho chị em phương pháp khá an toàn mà lại hiệu quả bằng dưa leo.
Dưa leo – loại thực phẩm có chứa rất nhiều hàm lượng vitamin E, C và tinh chất gel, đây là những chất có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ thâm sạm, giúp da sáng màu hơn và bổ sung một lượng nước cần thiết cho da khô mềm mại hơn, cân bằng độ ẩm cho da nhờn.

Vậy phương pháp ra sao ? Hãy cùng đọc bên dưới nhé:
1. Kết hợp dưa leo và chanh
Nguyên liệu:
– ½ quả dưa leo
– Nước cốt chanh 1 thìa
– Mật ong 1 thìa
Cách làm:

Dưa leo gọt sạch và xay nhuyễn lấy nước vắt. Sau đó cho 2 thìa nước ép dưa chuột và nước cốt chanh, mật ong vào chung với nhau, khuấy đều lên. Rửa mặt sạch rồi dùng bông gòn thấm hỗn hợp này thoa đều khắp mặt. Để khoảng 20 phút thì rửa sạch lại. Sử dụng công thức làm trắng da bằng dưa leo này đều đặn mỗi tuần 3 lần để có kết quả tốt nhất.
Chanh có tác dụng tẩy trắng hiệu quả nhờ thành phần vitamin C cùng tính axit, còn mật ong lại giúp dưỡng ẩm, sát khuẩn và chống lão hóa. Khi kết hợp cùng với dưa leo không những giúp da trắng sáng, mà còn tươi trẻ hơn.

dualeo-chanh
2. Dưa leo và cà chua
Nguyên liệu:
– ½ quả dưa leo
– ½ quả cà chua
Cách làm: Bạn rửa sạch cà chua và dưa leo, rồi cho tất cả vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn, ép lấy nước. Dùng dung dịch vừa thực hiện thoa đều khắp mặt, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn. Sau 20 phút khi mặt nạ khô đi bạn rửa sạch lại với nước mát. Dùng hướng dẫn cách làm trắng da bằng dưa leo tại nhà khoảng 3 lần/tuần.
Trong thành phần của cà chua chứa vô số chất tốt cho da như vitamin C, E, carotene… và chất chống oxy hóa, có tác dụng dưỡng trắng da và giảm nếp nhăn hữu hiệu. Do đó, mặt nạ dưa leo và cà chua sẽ mang lại cho bạn một làn da trắng đẹp toàn diện và duy trì vẻ trẻ trung lâu hơn.

dualeo-ca-chua
3. Dưa leo và lòng trắng trứng
Nguyên liệu:
– 2 thìa nước ép dưa leo
– 1 lòng trắng trứng gà
Cách làm: Bạn lấy trứng gà tác bỏ lòng đỏ, chỉ giữ lại lòng trắng. Cho lòng trắng vào chén sạch dùng dụng cụ đánh bông lên và thêm vào nước ép dưa leo, trộn thật đều. Rửa mặt sạch, khi da mặt vẫn còn ẩm bạn dùng cọ hoặc bông gòn thoa đều khắp mặt. Đợi 5 phút sau, bạn tiếp tục thoa thêm 1 lớp nữa, chờ khoảng 20 phút sau bạn rửa sạch lại với nước ấm.
Mặt nạ dưa leo và lòng trắng trứng rất thích hợp với làn da nhờn bóng, những vitamin và khoáng chất của trứng gà sẽ nhanh chóng cân bằng độ ẩm, làm da sáng lên từng ngày và “lột” sạch mụn đầu đen, mụn cám.

Chỉ cần vài bước đơn giản khi bạn kết hợp giữa dưa leo và các thực thẩm khác  vừa tiêt kiệm, an toàn mà lại khá hiệu quả không he thua kém bất kỳ một loại mỹ phẩm nào nữa. Thế nên ngay từ bây giờ hãy áp dụng và thực hành ngay thôi để biến làn da sạm đen, thiếu sức sống của mình trở nên trắng hồng tự nhiên nào.

>> Bạn có quan tâm đến: Kem làm trắng da white doctors