Cách tẩy tế bào chết bảo vệ da và ngăn ngừa mụn

Hằng ngày, da chúng ta phải tiếp xúc nhiều với khói, bụi và nắng nóng… Chỉ rửa mặt thoi thì chưa đủ để làm sạch và lấy đi hết những bụi bẩn trên da của chúng ta. Việc thực hiện tẩy tế bào chết rất cần thiết cho làn da, giúp loại bỏ những độc tố và lớp da sừng chết, mang lại cho chị em một làn da mịn màn trắng sáng trở lại. Thay vì tốn nhiều chi phí cho các trung tâm spa, bạn có thể tự thực hiện việc này tại nhà với những nguyên liệu tự nhiên an toàn mà hiệu quả.

  1. Tẩy tế bào chết với túi lọc trà.
túi lọc trà

Những hạt nhỏ li ti trong bã trà xanh giúp rửa sạch                                                            các tế bào chết

-Đừng vội vất chiếc túi lọc đi bởi bã trà ở trong có khả năng tẩy da chết hiệu quả không ngờ. Những hạt nhỏ li ti trong bã trà xanh giúp rửa sạch các tế bào chết, làm làn da sáng bừng và tươi tắn.

-Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy bã trà ra khỏi túi lọc, trộn cùng 1 thìa mật ong nguyên chất. Mật ong giúp dưỡng ẩm và làm mềm da. Mát xa hỗn hợp này lên mặt trong vòng 3 phút và rửa sạch với nước lạnh.

-Nếu muốn làm mờ sẹo và vết thâm, bạn cho thêm một thìa bột gạo vào hỗn hợp trên, trộn đều và mát xa như bình thường.

2. Rửa mặt với muối

rửa mặt bằng muối

Không ai là không biết đến các công dụng tuyệt vời                                   của muối

Muối là nguyên liệu rẻ và sẵn có nhất trong mỗi căn bếp, đây cũng là loại thực phẩm có công dụng loại bỏ tế bào chết, cải thiện lưu thông máu và làm mịn làn da.

Pha muối biển với một thìa dầu olive, thêm 5 giọt tinh dầu cam hoặc mơ để dưỡng ẩm, sau đó chà nhẹ nhàng lên cơ thể từ 5-10 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Lưu ý: Khi thực hiện rửa mặt nếu thấy da bạn hơi ửng đỏ và xót, bạn hãy giảm thời gian tẩy tế bào chết để tránh hiện tượng này nhé!

3. Tẩy tế bào chết bằng hổn hợp dầu dừa

hỗn hợp dầu dừa

Dầu dừa có công dụng rất tốt đê dưỡng ẩm da

-Cho nửa muống cafe dầu dừa  vào một cái chén, có thể thay thế bằng dầu oliu hoặc dầu phọng.

-Tiếp tục thêm vào 2 muống đường và khuấy đều cho hổn hộp sệch lại, hổn hợp sẽ giúp bạn loại bỏ da chết, làm sạch lỗ chân lông và đẩy nhanh sự tái tạo của da.

-Để tăng công dụng làm sạch da bạn nên thêm vào 1 muỗng nước cốt chanh.  Bảo quản trong lọ thủy tinh và để nơi thoáng mát.

-Cuối cùng, bạn phải rưả mặt thật sạch trước khi thoa hổn hợp lên mặt, chà đều hổn hợp lên mặt tập trung vào những vùng da khô. Sau đó rửa mặt và lau bằng khăn ướt.

 

Nên thực hiện đều đặng các biện pháp trên để da bạn luông được chăm sóc tốt nhất. Mời bạn tham khảo thêm cách làm đẹp da của chúng tối nửa nhé.