Cách tẩy tế bào chết cho môi đơn giản bằng dầu dừa

Dầu dừa từ lâu được coi là một thần dược chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tẩy tế bào chết hiệu quả cho môi bằng dầu dừa.

Nguyên liệu

– Dầu dừa tinh khiết: Bạn có thể mua sẵn tại cửa hàng bán tinh dầu hoặc tự nấu bằng cách sau:

Trộn dừa nạo với nước rồi dùng miếng vải mỏng hoặc cái ray để vắt lấy nước cốt dừa. Sau đó, đun nước cốt dừa trên bếp đến khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa. Bạn dùng một chiếc thìa khuấy đều trong lúc nước sôi để nước cốt không bị dính xuống đáy nồi và cháy. Khi thấy nước cốt sền sệt, có một lớp váng nổi lên trên thì tắt bếp, để nguội rồi múc phần nước phía dưới ra dùng. Đây chính là dầu dừa.

sugarlipscrub1-550233-1368230448_500x0

– Mật ong

– Đường nâu

Cách làm

Đầu tiên, bạn cần tạo độ sánh thích hợp cho dầu dừa. Nếu loại dầu bạn mua về hoặc tự làm quá lỏng thì nên để trong tủ lạnh từ 10-20 phút trước khi chế biến. Ngược lại, nếu nó quá đặc thì có thể ngâm hộp dầu dừa trong nước nóng khoảng 5-10 phút để dầu mềm hơn.

Sau đó, trộn dầu dừa với mật ong theo tỉ lệ 1/1 để được một hỗn hợp màu nâu nhạt, sánh. Cuối cùng thêm 2 thìa cà phê đường nâu vào trộn đều là xong. Hỗn hợp này có thể dùng được trong 1-2 tuần nếu được đựng trong hộp kín và để vào tủ lạnh.

Mỗi lần sử dụng, bạn lấy một lượng vừa đủ, thoa lên da môi rồi massage nhẹ nhàng trong khoảng 1-2 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Động tác massage theo chiều vòng tròn, từ khóe miệng vào trong. Bạn cũng đừng quên bước cuối cùng của công đoạn chăm sóc da môi này là đắp một chiếc khăn ấm lên trên để lưu thông máu và giúp da mềm mại hơn.

Nguồn: ngoisao.net