Cách trị gàu bằng chanh hiệu quả ngay tại nhà

Nấm sinh ra gàu là nỗi ám ảnh của nhiều người. Trị gàu bằng chanh là một trong những phương pháp hữu hiệu từ thiên nhiên mà bạn không thể bỏ qua.

Công dụng trị gàu của chanh

Chanh có tác dụng trị gàu sở dĩ trong chanh có chứa nhiều thành phần axit citric có khả năng kháng khuẩn, tiêu diệt nấm, ngăn ngừa sự phát triển của gàu. Ngoài ra, các vitamin B, C có trong loại trái này còn giúp kích thích sự phát triển của nang tóc, nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe, suôn mượt, ngăn ngừa sự gãy rụng.

Chúng ta có thể hoàn toàn sử dụng mẹo trị gàu bằng chanh hoặc kết hợp chanh với nhiều nguyên liệu khác. Đây là cách đơn giản những đảm bảo an toàn, tiết kiệm.

Cách trị gàu bằng chanh hiệu quả nhất

Cách trị gàu bằng chanh hiệu quả nhất

Cách trị gàu bằng chanh tươi tại nhà đơn giản

Sử dụng nước cốt chanh trị gàu là cách đơn giản nhất nhưng lại vô cùng hiệu quả. Các chất khoáng trong chanh sẽ giúp làm sạch da đầu, chất nhờn, mảng bám, tiêu diệt nấm gây ra gàu. Mang lại cho bạn một mái tóc dày, khỏe mượt.

Cách thực hiện:

Sử dụng khoảng 10 quả chanh tươi, bổ đôi, vắt lấy phần cốt. Tùy vào lượng tóc nhiều hay ít mà dùng lượng chanh vừa đủ.

Sau khi đã làm ướt tóc với nước sạch, thoa nướt cốt chanh lên da đầu và tóc.

Massage khoảng 10 – 15 phút, sau đó gội lại với dầu dội thông thường.

Để đạt hiểu quả cao, bạn có thể sử dụng đều đặn ngày 1 lần trong tuần đầu tiên và dãn cách từ 3 – 4 ngày gội 1 lần của tuần tiếp theo. Cứ dãn dần số lần gội cho đến khi hết gàu hoàn toàn.

Trị gàu bằng chanh hiệu quả

Trị gàu bằng chanh hiệu quả

Kết hợp chanh với nhiều nguyên liệu gì để trị gàu?

Chanh kết hợp với giấm: dùng 1 thì nước cốt chanh kết hợp với 2 thìa giấm trắng sau đó thoa đều lên da và tóc, massage nhẹ khoảng 10 phút và sau đó gội lại bằng nước sạch.

Chanh kết hợp với dầu dừa: Vắt lấy cốt 1 quả chanh cho vào chén nước ấm, thêm 2 muỗng dầu dừa vào và trộn đều. Thoa hỗn hợp lên da và massage khoảng 10 phút. Sau đó gội sạch lại với nước hoặc với dầu gội.

Chanh kết hợp với lòng trắng trứng gà: Lấy 1 thìa nước cốt chanh trộn đều với phần lòng trắng trứng, sau đó thoa đều lên da đầu và tóc, massage nhẹ khoảng 15 phút rồi gội lại với nước sạch hoặc nước ấm.

Chanh kết hợp với mật ong: Trộn 2 thìa nước cốt chanh với 4 thìa mật ong, trộn đều. Cho thêm một ít nước nếu như thấy dung dịch đậm đặc. Massage hỗn hợp trực tiếp lên da đầu khoảng 15 phút, sau đó gội lại với nước sạch.

Chanh và mật ong trị gàu hiệu quả

Chanh và mật ong trị gàu hiệu quả

Những lưu ý khi trị gàu bằng chanh

Việc thoa trực tiếp lên da đầu sẽ gây ra một số tác dụng phụ cho một số người. Thế nên, khi bắt gặp triệu chứng nóng rát da đầu, ngứa và nổi mẩn đỏ thì hãy nên dừng sử dụng.

Trị gàu bằng chanh là phương pháp hoàn toàn tự nhiên nên bạn cần phải kiên trì trong một thời gian dài, không nên nóng vội, gấp gáp. Đặc biệt đối với da khô và yếu thì cần cẩn trọng khi sử dụng.

Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên bảo vệ mái tóc của mình trước những chất độc hại và ô nhiễm.