Cách trị rụng tóc bằng dầu oliu vừa đơn giản lại hiệu quả

Dầu ô liu là một loại dầu thu được từ cây Ô liu. Chúng thường được sử dụng trong nấu ăn, mỹ phẩm, dược phẩm, và xà phòng và có làm nhiên liệu cho đèn dầu truyền thống. Loại dầu này là một sản phẩm được chị em rất thích trong việc làm đẹp cho da, tóc,…. Hôm nay chúng tôi đến đây để chia sẻ cho bạn cách trị rụng tóc bằng dầu ô liu cho các chị em luôn có một mái tóc chắc khỏe và tự tin hơn.

cách trị tụng tóc

Cách trị tụng tóc bằng dầu oliu vừa vừa tự nhiên vừa an toàn

Dưới đây là những cách trị rụng tóc bằng dầu ô liu vừa đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả. Các chị em có thể áp dụng qua những cách này để ngăn chặn tình trạng tóc rụng nhiều của mình nhé!.

1. Cách trị rụng tóc với Hỗn hợp dầu oliu 

– Cách 1: Chuẩn bị:  2 thìa oliu, 1 lòng đỏ trứng gà, 2 thìa mật ong, 2 thìa nước cốt chanh. Bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp này sau đó bạn bôi đều lên da dầu, tóc và masage nhẹ nhàng và từ từ và rồi sau đó bạn để hỗn hợp này khoảng 30p sau đó gội lại bằng nước sạch. Áp dụng kiền trì bạn sẽ thấy được công dụng của cách này nhé!

cách trị rụng tóc

Hỗn hợp dầu oliu , mật ong, trứng gà và chanh cho tóc chắc khỏe

– Cách 2: Bạn cũng có thể cho nửa chén dầu ô liu trộn với 1 lòng trắng trứng gà và vài giọt nước cốt chanh để tạo 1 loại dầu xả tự nhiên, dùng loại dầu xả này thoa đều lên tóc , để nó thấm 15p trên tóc rồi gội lại bằng nước sạch sẽ giúp ngăn chặn tóc rụng, kích thích mọc nhanh hơn.

2. Hỗn hợp dầu ô liu, quế và mật ong

Quế và mật ong là những thực phẩm có rất nhiều tác dụng trong việc điều trị các loại bệnh như: đau xương khớp, cao mỡ trong máu,… Ngoài ra loại thực phẩm này còn có công dụng làm đẹp mà các chị em ưa thích vừa có thể chăm sóc da vừa chăm sóc tóc. Khi 2 loại thực phẩm này kết hợp với dầu oliu là cách trị rụng tóc vô cùng hiệu quả

Cách làm: Đun nóng dầu ô liu với vài giọt mật ong và bột quế. Trộn đều hỗn hợp này để tạo độ sánh rồi thoa đều lên mái tóc. Để khoảng 15-20p rồi gội lại bằng dầu gội đầu mái tóc của bạn sẽ giảm gãy rụng rõ rệt.

3. Ủ dầu oliu cho tóc

Ủ tóc bằng dầu ô liu sẽ làm tóc chắc khỏe và giảm gãy rụng. Bạn chỉ cần gội đầu sơ bằng dầu gội như bình thường. Sau đó, thấm cho tóc khô bớt nước rồi cho 1ít dầu ô liu ra lòng bàn tay. Xoa đều dầu ô liu vào chân tóc.

Tiếp theo dùng khăn ủ ấm khoảng 30 phút rồi gội lại một lần nữa bằng dầu gội. Chỉ cần ủ tóc với dầu ô liu như vậy tuần 2 lần, mái tóc đã rất mềm mượt mà không bị bết và không bị gãy rụng

4. Dầu oliu kết hợp với dầu dừa, dầu mè..

– Chuẩn bị:

  •  2 thìa dầu oliu
  • 2 thìa dầu dừa

– Cách làm: trộn đều rồi bôi hỗn hợp lên tóc, massage nhẹ nhàng lên da dầu, di chuyển từ chân tóc đến ngọn tóc, sau đó trùm tóc bằng mũ trùm hoặc khăn ấm. Để sau 30p rồi gội lại bằng dầu gội dầu. Với cách này bạn sẽ cho một mái tóc mềm mượt và tóc mọc dài nhanh hơn

cách trị rụng tóc

Dầu oliu kết hợp với dầu dừa, dầu mè ngăn chặn rụng tóc

Hi vọng qua bài viết này các chị em có thêm những cách trị rụng tóc vô cùng hữu ích. Ngoài ra các chị em cũng nên  tham khảo thêm một số loại dầu gội chống rụng tóc như dầu gội foltène, dầu gội megumi,… hay bạn có thể sử dụng các loại thuốc mọc tóc hairgain.

Xem thêm:

Tóc rụng nhiều, nguyên nhân và hướng điều trị an toàn

3 loại dầu gội chống rụng tóc hiệu quả nhất hiện nay

Chúc các bạn thành công!