Cách trị thâm quầng mắt với cao bí ngô, bạn biết chưa?

Thâm quầng mắt khiến bạn kém sắc và trở nên xấu xí hơn nhưng bạn đừng lo, chúng tôi đã có cách giúp bạn. Sau đây là cách trị thâm quầng mắt với cao bí ngô sẽ giúp bạn lấy lại sự tươi trẻ.

Cao bí ngô không những dùng để trị thâm quầng mắt hiệu quả mà còn giúp loại bỏ các vấn đề về da, gìn giữ da sáng, khỏe mịn màng rất tốt.

  • Chuẩn bị

– 400g bí ngô

– 200ml nước lọc

– 200ml mật ong

– 800ml rượu vang

bido_SITE

  • Tiến hành

Để đảm bảo cao bí ngô đạt chất lượng chuẩn bạn cần chọn nguyên liệu tốt nhất. Đối với bí ngô bạn nên chọn quả còn cuống, tươi ngon, da căng láng. Mật ong bạn phải chọn mua loại nguyên chất và rượu vang thì không qua pha. Khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu đạt chuẩn chất lượng bạn cần tiến hành gọt vỏ bí ngô, rửa sạch sau đó thái mỏng để dễ dàng sử dụng.

Vì mục đích an toàn cao nên bạn phải đảm bảo bí ngô không chứa tạp chất, nghĩa là khi gọt và cắt bí bạn không dùng dao kim loại dễ gỉ mà nên dùng loại làm bằng sứ hay tre, ti tan. Vì vùng da bị thâm quầng mắt rất mỏng manh nên bạn phải bảo vệ nó nhiều hơn. Không những dừng lại ở dụng cụ cắt gọt mà khi tiến hành nấu bạn cũng phải chọn các loại nồi làm bằng đất.

Bí ngô bạn mang cho vào nồi rồi tiếp tục đổ nước lọc và rượu vang vào đun trong 6 tiếng hoặc có thể hơn để giúp dưỡng chất từ bí có thể hòa lẫn với rượu vang. Vì đun trong thời gian dài nên bạn hãy vặn lửa nhỏ để hạn chế quá trình bốc hơi nước, giúp bí chín nhừ. Lúc mềm ra bí ngô ở dạng bột nên rất dễ dính nồi, do đó bạn phải dùng đũa cây đảo liên tục trong quá trình đun để đảm bảo cao bí ngô không có mùi khét cháy.

Kiểm tra thấy bí nhừ thì bạn tắt bếp và tiến hành dằm nhuyễn bí để lọc bã, sử dụng muỗng gỗ để dằm bí. Phần nước bí đã qua lọc bạn dùng trộn chung với mật ong rồi cho vào nồi đun tiếp cho đến khi thu được hỗn hợp có độ kết dính thì tắt bếp. Bạn nên bảo quản cao bí ngô trong lọ có nắp và để sản phẩm không biến chất thì bạn nên đặt nó trong ngăn mát tủ lạnh. Cao bí ngô này bạn sử dụng bôi lên vùng thâm quầng mắt khoảng 15 phút để trị thâm quầng mắt hiệu quả. Bạn cũng có thể dùng nó để dưỡng trắng da rất tốt. Với những trường hợp bị thâm quầng mắt lâu ngày bạn hãy chăm chỉ bôi cao bí ngô mỗi ngày để loại bỏ quầng thâm nhanh nhất.

Nếu bạn quá bận rộn không có đủ thời gian để thực hiện các công thức tự chế mặt nạ trị thâm trên. Thay vào đó bạn có thể sử dụng các loại kem trị thâm quầng mắt có tác dụng nhanh chóng. Tuy nhiên, việc này cần hết sức cẩn trọng, nên lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu, có tem kiểm định xác nhận và được chuyên da khuyên dùng.

Xem thêm: 3 loại kem trị thâm, mỹ phẩm hỗ trợ trị thâm đang được ưa chuộng trên thị trường

Chúc bạn thành công!

Nguồn: myphamthaolinh.com