Cẩm nang chăm sóc da cho dân văn phòng tuyệt vời nhất

Các vấn đề về da như da bị mụn, da lão hóa… là nỗi niềm, sự lo lắng của các nàng văn phòng trong việc chăm sóc da. Bởi lẽ, môi trường làm việc văn phòng thường xuyên tiếp xúc với máy lạnh, điều hòa, màn hình máy tính… chính là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng da trở nên xấu đi và dễ bị lão hóa.

Để giúp các nàng văn phòng có được làn da đẹp, bài viết này chúng tôi chia sẻ đến bạn “cẩm nang” chăm sóc da cho dân văn phòng tuyệt vời nhất! Cùng tham khảo nhé!

Bổ sung nước

Bổ sung nước hàng ngày chính là giải pháp để chị em văn phòng có được làn da đẹp. Bởi lẽ nước là thành phần quan trọng trong việc tham gia vào các hoạt động cũng như phản ứng hóa học trong cơ thể. Do vậy việc uống đủ lượng nước, tối thiểu là 2l nước mỗi ngày sẽ giúp tránh khỏi tình trạng lão hóa da.

Bên cạnh nước lọc, chị em có thể uống thêm nước sinh tố, nước ép hoa quả để bổ sung thêm lượng vitamin và chất khoáng cho da.

Chú ý đến khoảng cách với máy tính

Theo các nghiên cứu gần đây, khoảng cách tốt nhất từ màn hình máy vi tính đến mắt là 50-70 cm. Do vậy, bạn nên tránh đặt màn hình máy tính quá gần với mặt nhé. Đồng thời, bạn cũng nên quan tâm đến dộ sáng của màn hình để hỗ trợ tốt hơn cho mắt. Bí quyết chăm sóc da cho dân văn phòng bằng cách giữ đúng cự lý với máy tính sẽ giúp các nàng văn phòng nhìn rõ chữ hơn, đồng thời giảm được các bực xạ điện từ của máy tính đấy!

Nên rửa mặt sau khi dùng máy tính

Bạn có biết rằng, làm việc nhiều với máy tính sẽ khiến làn da tiếp xúc với một lượng bức xạ lớn hay không? Chưa kể, máy điều hòa thường làm da bị khô và dẫn tới lão hoa da sớm. 

Do vậy, sau khi sử dụng máy tính, chị em nên rửa sạch mặt với nước ẩm để dưỡng ẩm cũng như vệ sinh da tốt hơn! Việc này sẽ giúp cho các lỗ chân lông trên da dễ dàng được “thở” nhờ đó sẽ tránh được việc hình thành mụn cho da.

Dùng kem dưỡng ẩm cho da

Kem dưỡng ẩm là một trong những loại mỹ phẩm mà các nàng công sở không thể không quan tâm. Đây là mẹo nhỏ chăm sóc da cho dân văn phòng cực kì hiệu quả đấy!

Kem dưỡng ẩm sẽ cung cấp dưỡng chất cho da, giúp da trở nên mềm mình hơn. Tốt nhất bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da vào mỗi buổi làm việc để mang lại hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, khi làm việc văn phòng đôi mắt bạn hoạt động quá nhiều, nên cần sử dụng kem dưỡng ẩm bảo vệ da vùng mắt nhé!

Sử dụng xịt khoáng

Bình xịt khoáng là vật dụng không thể thiếu đối với làn da của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng bình xịt khoáng vào bất cứ thời gian nào trong ngày đấy! 

Nếu như cảm giác làn da khô do dùng điều hòa, máy tính, bạn chỉ cần lấy bình xịt khoáng xịt lên mặt thôi nhé! Cách này sẽ giúp bạn giúp da tươi tắn hơn đấy! Không chỉ thế, bình xịt khoáng còn chống được cảm giác buồn ngủ, mệt mỏi cũng như tăng khả năng tập trung công việc.

Trên dây là một số cẩm nang chăm sóc da cho dân văn phòng. Không cần mất quá nhiều thời gian, chỉ cần nắm những kiến thức cơ bản trên đây bạn có thể giữ được làn da tươi tắn cho làn da rồi đấy!

Chúc các nàng văn phòng luôn tự tin và sở hữu một làn da đẹp như mơ ước nhé!

Xem thêm:

“Phát sốt” với cách làm trắng da bằng sữa dê siêu đơn giản

Khám phá cách trị mụn trứng cá bằng rong biển ít ai biết

Tiết lộ cách chữa cháy nắng cấp tốc hiệu quả và an toàn nhất