Chia sẻ bí quyết làm đẹp da khi mang thai

Rất nhiều chị em khi mang thai thường khó tránh được các vấn đề về da như nổi mụn, nám, tàn nhang, sạm… Điều này khiến da trở nên kém sắc hơn. Chính điều này là lý do đòi hỏi nhiều chị em phải quan tâm hơn đến việc chăm sóc sức khỏe làn da. Và dưới đây là một số bí quyết làm đẹp da khi mang thai, chị em nên tham khảo nhé!

Làm đẹp da bằng cà chua và sữa

Từ lâu, cà chua và sữa tươi đã được biết đến là những nguyên liệu có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp cho da. Trong cà chua giàu thành phần vitamin C tốt cho việc chăm sóc da, chống lão hóa và giải quyết các tình trạng về nám hay thàn nhang ở da.

Bằng sự kết hợp của 2 nguyên liệu này, quý chị em sẽ có được một công thức chăm sóc làn da khi mang thai an toàn và hiệu quả hơn đó! Theo đó, các mẹ chỉ cần sử dụng một quả cà chua tươi, rửa sạch xay nhuyễn rồi hòa với sữa tươi để khuấy đều.

Rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp này lên da. Massage da mặt nhẹ nhàng để trong 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

Dưỡng da khi mang thai với nghệ và trứng gà

Nghệ tươi và trứng gà từ lâu đã được biết đến là phương pháp làm đẹp da khi mang thai an toàn cho mẹ và bé. Phương pháp này cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da nhưng không gây các phản ứng phụ cho làn da cũng như sự phát triển của thai nhi.

Bằng công thức này, chắc chắn các mẹ sẽ thật sự bất ngờ bởi hiệu quả chăm sóc và dưỡng trắng da đó! Dưỡng chất curcumin có trong nghệ tươi chống lại khả năng oxy hóa của làn da đồng thời kháng khuẩn, giải quyết các vấn dề về mụn hay nám và tàn nhang cho da.

Công thức làm đẹp da với nghệ và trứng gà cũng rất đơn giản, Chị em chỉ cần sử dụng bột nghệ tươi, sau đó tách lấy lòng trắng trứng gà thồi đánh đều với bột nghệ tươi.

Rửa sạch mặt với nước rồi thoa đều hỗn hợp này lên da. Để trong 20 phút sau đó rửa sạch mặt với nước. Công thức chăm sóc da với nghệ tươi này thường để lại màu trên da, do vậy, để giải quyết được những mảng màu vàng của nghệ trên da, chị em nên sử dụng dầu dừa hoặc sữa rửa mặt có thành phần thiên nhiên để rửa sạch mặt hơn nhé!

Ngoài 2 công thức làm đẹp da khi mang thai mà chúng tôi vừa bật mí trên đây, chị em cũng cần chú ý đến một số giải pháp làm đẹp da như: 

Uống nhiều nước: Việc uống nhiều nước sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho làn da, giải quyết các vấn đề về da. 

Bảo vệ da khi ra nắng: Quan tâm đến việc bảo vệ làn da khi ra nắng chính là bí quyết để các mẹ bầu giải quyết các vấn đề về sạm da đó! Bởi lẽ, so với làn da của phụ nữ bình thường thì làn da phụ nữ khi mang thai và sau khi sinh thường nhạy cảm hơn, mỏng hơn nên rất dễ bị ăn nắng.

Hạn chế và cẩn trọng khi dùng mỹ phẩm: Bạn nên thay đổi thói quen sử dụng mỹ phẩm khi mang thai nhé! Họa chăng nếu bắt buộc phải dùng đến mỹ phẩm thì chị em nên chọn lựa loại sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ thiên nhiên. Bởi lẽ, việc sử dụng mỹ phẩm thường xuyên hoặc không rõ nguồn gốc rất dễ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi!

Mong rằng, với những chia sẻ về bí quyết làm đẹp da khi mang thai trên đây, chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc da hiệu quả và an toàn nhất!

Chúc bạn luôn khỏe đẹp, tự tin!

Xem thêm:

Top 3 cách dưỡng da bằng cà rốt, có thể bạn chưa biết?

Cẩm nang chăm sóc da cho dân văn phòng tuyệt vời nhất

Chia sẻ cách làm đẹp da bằng củ đậu siêu hiệu quả