Chia sẻ bí quyết ngừa mụn ngày đèn đỏ hiệu quả đến bất ngờ

Với các bạn nữ, có lẽ mỗi khi đến ngày “đèn đỏ” ngoài việc bị cơn đau bụng kinh hành hạ thì còn được các bạn mụn viếng thăm thường xuyên. Điều này khiến chị em đã mệt mõi càng thêm chán nản. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết ngừa mụn ngày “đèn đỏ” hiệu quả đến bất ngờ đấy. Cùng tìm hiểu nhé!

Vì sao ngày đèn đỏ lại gây ra mụn?

Nguyên nhân phát sinh ra mụn khi sắp đến kỳ kinh nguyệt hoặc trong những ngày đèn đỏ là do nội tiết tố. Nồng độ estrogen sẽ tăng cao nhất ở giữa chu kỳ rồi sau đó giảm giần. Sau quá trình rụng trứng, buồng trứng bắt đầu sản sinh progesterone, một loại nội tiết tố khác có tác dụng kích thích tuyến bã nhờn. Tuyến nhờn hoạt động mạnh gây ra mụn. 

Ăn nhiều trái cây, rau xanh

Trong số các giải pháp ngừa mụn ngày đèn đỏ thì ăn nhiều trái cây, rau xanh là giải pháp hiệu quả và tối ưu nhất đấy! Bí quyết ngừa mụn ngày “đèn đỏ”, đó là trước chu kì đèn đỏ khoảng 1 tuần, bạn chỉ cần tăng cường nạp trái cây và rau xanh vào cơ thể. Bằng cách này, cơ thể của bạn sẽ không bị nổi mụn đâu.

Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý rằng, không nên ăn quá nhiều các loại trái cây nóng như nhãn, xoài, chôm chôm, sầu riêng…

Uống nhiều nước

Việc uống nhiều nước trong ngày đèn đỏ sẽ giúp bạn hạn chế mụn một cách hiệu quả đấy. Uống nước sẽ giúp bạn đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể. Nhờ đó ngăn ngừa mụn phát sinh.

Bạn chỉ nên uống nước lọc hoặc dùng nước trà xanh thay thế. Không nên sử dụng nước chanh hoặc cà phê và nước đá lạnh trong ngày “đèn đỏ” nhé!

Không ăn những thức ăn nhanh và thức ăn gây nóng

Những thức ăn nhanh như khoai tây chiên, gà rán, đồ uống có ga hoặc bánh kẹo ngọt, socola… cần tuyệt đối hạn chế trong những ngày “đèn đỏ”. Những thức ăn này thường sẽ gây nhiệt và nóng cho cơ thể, là nguyên nhân hàng đầu sinh ra mụn.

Bí quyết ngừa mụn ngày đèn đỏ dành cho bạn đó là nên bổ sung các thực phẩm mát như nha đam, rau má, nước dừa… Với những thực phẩm này, bạn không chỉ lo ngại về làn da mà còn không quá lo lắng về những cơn đau bụng kinh hành hạ.

Luôn giữ da mặt sạch

Trong ngày “đèn đỏ” da mặt của nhiều chị em sẽ nhạy cảm hơn so với bình thường. Bởi lúc này nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi. Nhất là khi da mặt thường tiết ra các chất bã nhờn, mức độ khá nhiều cho nên đòi hỏi chị em phải luôn vệ sinh da mặt sạch.

Do vậy, lời khuyên dành cho bạn đó chính là mỗi ngày nên rửa sạch mặt 3 lần bằng sữa rửa mặt hoặc nước ẩm. Khi ra nắng, bạn nên bảo vệ da bằng các đồ dùng bảo hộ nhé!

Cần duy trì thói quen tập thể dục

Nhiều chị em thường nghĩ rằng việc tập thể dục trong ngày đèn đỏ là không tốt. Tuy nhiên, bí quyết ngừa mụn ngày đèn đỏ có lời khuyên dành cho bạn đó là cần duy trì thói quen tập thể dục trong ngày đèn đỏ nhé! Thay vì các động tác và cử động mạnh, bạn hãy xây dựng chế độ luyện tập với các bài tập nhẹ.

Điều này sẽ giúp bạn cân bằng lại nhiệt độ cơ thể, giảm cơn đau bụng kinh và đặc biệt hơn cả chính là ngừa mụn xuất hiện đấy!

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn có thể tránh xa được những “vị khách không mời mà đến” trong ngày đèn đỏ. Ngoài ra, khi áp dụng các bí quyết ngừa mụn ngày đèn đỏ, bạn cũng cần lưu ý không được nặn hoặc bóc mụn nhé! Vì việc nặn mụn trong những ngày này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến da đó! Mong rằng, với những chia sẻ này sẽ hữu ích đối với bạn! 

Chúc bạn luôn có được một làn da mịn màng và trắng sáng!

Xem thêm:

5 phương pháp trị mụn tại nhà siêu hiệu quả và an toàn

Hướng dẫn cách trị khô da mùa hè ít ai ngờ

Các cách trị mụn và vết thâm siêu đơn giản tại nhà

3 phương pháp trị dứt điểm mụn trứng cá