Chia sẽ cách chăm sóc da khi thức đêm quá nhiều

Dưỡng ẩm cho da

Làn da sẽ bị mất nước khi bạn ngủ quá ít. Và nếu bạn muốn duy trì làn da đẹp mịn màng trong khi bản thân không thể ngủ đủ 8h mỗi ngày, hãy chú ý chăm sóc da bằng các loại kem dưỡng ẩm. Loại kem có tác dụng mạnh, thấm sâu và lưu giữ độ ẩm trên da trong thời gian dài sẽ phù hợp nhất với bạn.

duong-am  

Táp nước lạnh lên mặt

Không chỉ giúp bạn tỉnh táo tức thời, nước lạnh cũng là biện pháp tốt để bạn có một khuôn mặt rạng rỡ chỉ trong thời gian ngắn. Độ lạnh của nước sẽ làm co các mạch máu dưới da, giúp da mặt bạn trông săn chắc và mịn màng hơn.

Đắp mặt nạ với sữa

Bạn có thể duy trì việc đắp mặt nạ với sữa để cải thiện làn da thiếu sức sống. Cách thực hiện hết sức đơn giản. Bạn có thể ngâm miếng bông/vải không dệt trong sữa với một vài viên đá lạnh, sau đó đắp miếng bông/vải lên da mặt trong vòng năm phút. Sự kết hợp của pH trong sữa và độ lạnh vừa phải của đá giúp da mặt bạn rạng rỡ hơn.

sua

Hạn chế trang điểm

Bạn có thể trang điểm nhẹ nhàng để giúp khuôn mặt tươi tắn hơn, tuy nhiên, cần chú ý hạn chế các loại kem/phấn nền quá đậm và dày. Việc thiếu ngủ đã hạn chế thời gian da phục hồi sau những tổn thương do tiếp xúc với môi trường bên ngoài và nếu bạn tiếp tục trang điểm các lớp quá dày, da mặt bạn sẽ không có chút thời gian thông thoáng nào để “hô hấp”.

Bổ sung khoáng chất
rau
Nước, vitamin C, vitamin A và các khoáng chất khác có trong rau củ luôn luôn là biện pháp tự nhiên tuyệt vời nhất cho bạn làn da rạng rỡ. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố sẽ hạn chế nguy cơ mụn “tấn công” khuôn mặt bạn. Bên cạnh đó, chú ý bổ sung vitamin, như uống một cốc nước cam vào bữa sáng sẽ đảm bảo cơ thể bạn luôn được cung cấp đủ khoáng chất cho làn da rạng rỡ.