Chia sẻ cách chăm sóc tóc uốn đơn giản mà hiệu quả

Nếu như vài năm trước mái tóc duỗi thẳng trở thành mốt thì những năm trở lại đây, tóc uốn đã được lòng khá nhiều chị em. Mái tóc uốn mang lại sự dịu dàng, duyên dáng, quyến rũ và gợi cảm. Tuy nhiên, nếu như không biết cách chăm sóc tóc uốn thì rất dễ khiến mái tóc bị mất nếp và không còn bồng bềnh. Vậy đâu là bí quyết để có mái tóc uốn đẹp? Hãy cùng tham khảo bài viết để biết nhé!

Hãy tỉ mẩn với những nếp xoăn

Mái tóc uốn thường được làm từ các nếp xoăn, vì vậy so với việc chăm sóc tóc thẳng thì chăm sóc mái tóc xoăn khó hơn rất nhiều. Đòi hỏi bạn cần tỉ mẫn và nhẹ nhàng, phải đảm bảo tỉ mẫn từng li từng tí. Và bạn cũng cần đặc biệt lưu ý rằng, nhớ buộc tóc lên cao khi ngủ để tóc không bị mất nếp nhé!

Chuẩn bị lược dành riêng cho tóc uốn

Đối với tóc uốn, bạn không nên sử dụng lược chải tóc răng dày vì rất dễ bị mắc là làm rụng tóc, thậm chí đau da đầu. Bạn hãy sử dụng các loại lược chải tóc răng thưa hoặc lược chải tóc chuyên dụng cho tóc uốn. Với những kiểu lược chải tóc này, chắc rằng bạn sẽ không phải khó khăn khi chải thẳng các nếp uốn đâu.

Và đặc biệt, chị em cần lưu ý rằng, khi tóc xoăn bị rối bởi gió hoặc khi tắm thì bạn không nên quá vội vàng, cách chăm sóc tóc uốn hiệu quả nhất chính là bạn hãy dùng tay kiên nhẫn gỡ rối cho từng lọn tóc sau đó dùng lược để chải. Nhớ là đừng chải mạnh tay quá đó nhé!

Nêu ủ lạnh cho tóc

Sau khi uốn tóc, trong bốn tuần đầu các chuyên gia về tóc khuyên rằng để giữ được các nếp uốn đẹp, bạn nên ủ lạnh cho tóc. Bạn hãy ủ lạnh từ 5-10 phút. Khác với phương pháp ủ nóng thì ủ lạnh bạn chỉ cần gội sạch đầu, thoa dầu hấp đều lên chân và ngọn tóc, sau đó dùng khăn quấn đã ủ lạnh, quấn quanh tóc. Bằng cách này bạn vừa giữ được nếp gấp, vừa tránh tình trạng mái tóc khô xơ.

Trong những tuần tiếp theo, bạn cứ thực hiện như vậy 1 tuần 1 lần bằng phương pháp ủ lạnh với dầu hấp. Đảm bảo rằng mái tóc của bạn sẽ đẹp hơn đấy!

Mẹo giữ nếp tóc lâu hơn

Bằng cách làm đẹp tóc uốn thì điều bạn cần biết quan trọng nhất chính là mẹo để giữ được nếp tóc lâu hơn. Theo đó, bạn nên tránh vuốt, cào tóc vì dễ gây xù. Trước khi đi ngủ, bạn cuốn tóc lên đỉnh đầu và búi lại, tóc sẽ không mất nếp vào sáng hôm sau. Ngoài, lúc rửa mặt vào buổi sáng thức dậy, bạn nên chia tóc sang hai bên và dùng tay ẩm bóp tóc.

Trên đây là cách chăm sóc tóc uốn hiệu quả mà đơn giản tại nhà, chị em có thể áp dụng để dưỡng mái tóc uốn của mình luôn vào nếp và ngăn nắp nhé!

Cảm ơn quý chị em đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi.

Hiện nay, có rất nhiều chị em đang gặp phải tình trạng tóc rụng nhiều ở nữ giới, hãy tìm hiểu nguyên nhân trước khi áp dụng phương pháp điều trị nhé.

Xem thêm:

3 loại dầu gội chống rụng tóc hiệu quả nhất hiện nay

Hé lộ cách trị rụng tóc bằng tỏi ít người biết

Bật mí cách chăm sóc tóc duỗi đúng cách

Top 3 cách chữa rụng tóc tại nhà ít ai biết