Chia sẻ cách làm đẹp da bằng củ đậu siêu hiệu quả

Là một trái cây tự nhiên, củ đậu vừa ngon, vừa mát không chỉ dễ ăn tốt cho sức khỏe mà còn có cô ng dụng trong việc làm đẹp và chăm sóc làn da. Hãy cùng chúng tôi tham khảo về cách làm đẹp da bằng củ đậu dưới đây nhé!

Củ đậu có tác dụng làm đẹp da như thế nào?

Theo chuyên gia da liễu, củ đậu chứa nhiều pachyrhizon, rotenon, vitamin B1 và vitamin C nên có khả năng giữ ẩm cho da, làm da không còn nứt nẻ mà trở nên mịn màng, trắng sáng.

Trong củ đậu, lượng nước chiếm đến 80%-90% mà nhờ đó có khả năng thanh lọc làn da, điều tượng lượng bã nhờn ở nang lông. Nhờ đó, giúp ngăn ngừa mụn một cách tuyệt vời. Bên cạnh đó, củ đầu còn ức chế được tình trạng sưng viêm khi bị mụn. Thành phần pachyrhizon (chất có khả năng ức chế các gốc tự do) có tác dụng trong việc chống lão hóa làn da.

Bật mí cách làm đẹp da bằng củ đậu

Áp dụng cách làm đẹp da bằng củ đậu rất đơn giản, thế nhưng không phải ai cũng biết được bí quyết chăm sóc da với loại nguyên liệu này. Và sau đây là một số hướng dẫn tuyệt vời dành cho bạn trong việc chăm sóc sắc đẹp làn da đó!

Ăn sống củ đậu mỗi ngày

Ăn sống củ đậu mỗi ngày sẽ giúp chị em có được bí quyết làm đẹp mặt từ củ đậu đơn giản nhất. Dùng để ăn, bạn nên lựa chọn loại củ đậu còn tươi, nhiều nước, rửa sạch rồi gọt bo vỏ.  Hãy ăn củ đậu vào mỗi bưa sáng – trưa – chiều để mang lại hiệu quả làm đẹp da tốt nhất nhé!

Sử dụng mặt nạ củ đậu – sữa chua

Ngoài việc, ăn sống củ đậu, bạn có thể sử dụng mặt nạ củ đậu + sữa chua để làm đẹp da đấy. Theo đó, bạn chỉ cần lấy khoảng 100g củ đậu, bỏ vỏ rồi đem xay nhuyễn, trộn đều với một hũ sữa chua. 

Rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp này lên mặt. Để trong 20 – 30 phút sau đó rửa sạch mặt với nước. Bằng cách này, làn da của bạn sẽ được cải thiện một cách nhanh chóng đấy!

Massage bằng nước ép củ đậu

Nếu như bạn có thời gian, ngoài hai cách làm đẹp da bằng củ đậu trên, bạn chỉ cần lấy củ đậu, rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi xay nhuyễn, ép lấy nước.

Tiếp đó chỉ cần rửa sạch mặt rồi dùng nước ép củ đậu massage lên vùng da mặt nhẹ nhàng. Bằng các thao tác massage, dưỡng chất từ củ đậu sẽ thấm đều vào da nhờ đó sẽ mang lại hiệu quả chăm sóc và dưỡng da ngay đấy.

Phương pháp làm đẹp da bằng củ đậu tuy mang lại hiệu quả làm trắng da cao, thế nhưng rất dễ bị ăn nắng. Vì vậy, để bảo vệ da tốt hơn, bạn nên thoa kem chống nắng có thành phần SPF để che chắn cẩn thận cho làn da.

Mong rằng, với những chia sẻ về cách làm đẹp da bằng củ đậu trên đây, các bạn nữ sẽ bỏ túi được bí quyết dưỡng trắng da tự nhiên tại nhà mà không cần mất nhiều thời gian hay chi phí!

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Cẩm nang chăm sóc da cho dân văn phòng tuyệt vời nhất

“Phát sốt” với cách làm trắng da bằng sữa dê siêu đơn giản

Khám phá cách trị mụn trứng cá bằng rong biển ít ai biết