Chia sẻ cách trị nấm da đầu hiệu quả nhất

Nấm da đầu là một triệu chứng thường gặp ở cả nam và nữ giới. Việc xuất hiện của nấm da đầu dẫn đến tình trạng ngứa ngáy, khó chịu, gàu, rụng tóc… gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý người bệnh. Bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến bạn cách trị nấm da đầu cực hiệu quả, giúp bạn giải quyết được nỗi lo về nấm da đầu.

Bệnh nấm da đầu là gì?

Nấm da đầu là một dạng bệnh da liễu, có tên khoa học là ecpet mãng tròn. Bệnh nấm da đầu được xem là một dạng viêm nhiễm da đầu, viêm nhiễm phần chân tóc do những loại nấm, vi khuẩn gây nên.

Những biểu hiện thường thấy của bệnh nấm da đầu là những vết loét thành các mảng tròn, lớn, ăn sâu vào chân tóc với những mảng màu trắng, đóng vảy trên đầu, gây ra tình trạng rụng tóc thành từng mảng, lở loét, chảy mũ, gây ngứa ngáy cho ngứa bệnh cùng mùi lạ kèm theo khi bệnh trở nặng.

Sự xuất hiện của nấm da đầu, dẫn đến đầu bạn trở nên nặng nề, khó chịu và luôn có cảm giác chán nản, mất tập trung trong công việc, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và sức khỏe của bản thân và cả những người xung quanh. Chính vì vậy, tìm hiểu về cách trị nấm da đầu luôn là mối quan tâm của nhiều chị em.

3 mẹo trị nấm da đầu không cần dùng thuốc

1. Trị nấm da đầu với nước ép hành tây

Nhiều người không khỏi bất ngờ khi biết hành tây cũng có thể dùng để chữa căn bệnh khó trị này. Tuy không thể tiêu diệt toàn bộ ky sinh trùng gây bệnh nấm da nhưng nước ép hành lại ức chế hiệu quả các hoạt động gya hại của chúng, giúp nấm không bị lây lan sang các vùng da khác.

Ngoài cách ép hành tây lấy nước éo bạn cũng có thể dùng phần nước luộc của chúng để chữa bệnh. Nếu ngại mùi hăng khó ngửi của hành bạn chỉ việc rửa kĩ da với nước sau mỗi đợt áp dụng.

2. Trị nấm da đầu bằng vỏ bưởi

Không ai ngờ rằng, vỏ bưởi có công dụng trong việc điều trị nấm trên da đầu. Thay vì trước đây, ăn xong bưởi, bạn vứt bỏ vỏ thì bắt đầu từ nay, hãy tận dụng ngay loại nguyên liệu thiên nhiên này để điều trị nấm trên da đầu bạn nhé!

Cách trị nấm da đầu bằng vỏ bưởi rất đơn giản, bạn chỉ cần đem phơi khô vỏ bưởi sau đó bảo quản ở nơi khô ráo. Mỗi lần gội đầu, mang một dây vỏ bưởi rửa sạch cho vào nồi đun nước gội đầu. Gội đầu bằng nước này và lấy vỏ bưởi massage da đầu vừa giúp làm sạch đầu vừa giúp các dưỡng chất thấm sâu vào da đầu và các sợi tóc.

Gội đầu bằng nước vỏ bưởi thường xuyên trong một tháng, tình trạng bệnh nấm đầu sẽ giảm đi đáng kể, đầu không còn nhiều gàu, tóc không gãy rụng mà lại có mùi thơm mát của vỏ bưởi. Ngoài ra bạn có thể gội đầu với nước đun vỏ bưởi với bồ kết hoặc với nửa quả chanh để có hiệu quả nhanh hơn.

3. Trị nấm da đầu bằng nước muối

Thay vì gội đầu bằng dầu gội, bạn hãy sử dụng nước muối, tốt nhất là nước muối sinh lý để gội đầu. Trong thành phần của nước muối có chữa chất sát khuẩn, ngăn ngừa và loại bỏ nấm trên da đầu.

Thực hiện cách này hàng ngày, tình trạng nấm trên da đầu của bạn sẽ được cải thiện một cách rõ rệt. Sau khi gội, bạn nên dùng dầu xả và xả lại với nước để mái tóc được sạch và suôn mềm hơn.

Một số lưu ý khi trị nấm ngoài da

Khi áp dụng cách trị nấm da đầu nói riêng và các bệnh nấm ngoài da nói chung, bạn cũng cần nhớ một số lưu ý sau đây:

  • Dùng các thành phần ngoài thiên nhiên có ưu điểm là an toàn nhưng mặt hạn chế là tác dụng chậm. bạn cần thực sự kiên trì thì mới có kết quả chữa bệnh tốt.
  • Khi dùng các vị thuốc trên để bôi lên da thao tác cần nhẹ nhàng, nếu mạnh tay khiến rác da vi khuẩn càng dễ xâm nhập vào sâu bên trong.
  • Đảm bảo giữ vệ sinh da thật sạch. Bên cạnh việc tắm rửa bạn cũng cần phải thay nhiều bộ đồ mỗi ngày trong trường hợp ra ngoài nhiều hay thời tiết nóng bức.
  • Quần áo giặt kĩ với xà phòng, phơi dưới nắng to và nên ủi nóng trước khi mặc để đảm bảo vi khuẩn không thể tồn tại.
  • Nấm da dễ lây lan qua tiếp xúc, dùng chung đồ cá nhân nên mọi người cần chú ý phòng tránh lây lan cho nhau.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về 3 cách trị nấm trên da đầu, hy vọng rằng, với những thông tin này, bạn sẽ có cách chăm sóc da đầu cho bản thân và gia đình tốt hơn!

Xem thêm:

Top 2 mẹo làm đẹp tóc với bia siêu hiệu quả

Mách bạn phương pháp chống rụng tóc hiệu quả

Cách chăm sóc tóc giúp tóc dày và mượt