Chia tay mụn trứng cá nhờ mướp đắng

Mướp đắng được điều chế thành mặt nạ cùng với mật ong hoặc bột gạo có thể triệt tiêu mụn trứng cá hiệu quả và chăm sóc làn da mịn màng.

Mụn trứng cá xuất hiện có thể do nhiễm khuẩn, ăn uống, nghỉ ngơi không điều độ hay tuổi dậy thì…cho dù là lý do gì thì vấn đề về mụn luôn gây rắc rối cho phụ nữ trong quá trình làm đẹp.

Để loại bỏ được mụn và trả lại vẻ đẹp mịn màng cho làn da, đòi hỏi chị em phải chú ý điều chỉnh và chế độ sinh hoạt, kiêng ăn uống đồ cay, đồ mỡ…Bên cạnh đó, việc nghiên cứu và tự chế biến ra loại mặt nạ từ mướp đắng có thể giúp phái đẹp điều trị những nốt mụn khó chịu và đem lại sự mịn màng cho làn da.

Mướp đắng hay còn được gọi một cái tên khác là khổ qua là loại quả thuộc họ bầu bí da sần sùi, vị đắng. trong quả mướp đắng chứa nhiều protein và khoáng chất cùng với các vitamin thuộc nhóm C, B…do đó không những có giá trị dinh dưỡng cao mà còn được vận dụng hiệu quả trong chăm sóc da, đặc biệt là đối với da  mụn.

1393205641-cac-loai-mun

Một số cách làm mặt nạ điều trị mụn mà chị em có thể vận dụng để chăm sóc khi làn da xuất hiện nốt mụn như sau:

Thứ nhất: Rửa sạch mướp đắng và cắt thành lát nhỏ sau đó bỏ vào tủ lạnh. Mỗi tối sử dụng những lát mướp đặt lên da mặt bị mụn khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước mát.

Hiệu quả: Chống viêm da, sau một thời gian những nốt mụn trứng cá sẽ mờ dần và mất hẳn

Thứ hai: Mướp đắng được rửa sạch bỏ hạt rồi xay nhuyễn thành nước, sau đó cho một ít bột gạo trộn lẫn thành dưỡng chất mặt nạ. Sử dụng mặt nạ đó đắp lên da mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch. 

Hiệu quả: Chống viêm da và loại bỏ mụn.

Thứ ba: Mướp đắng được rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn sau đó cho thêm một ít mật ong tạo thành dược liệu mặt nạ đắp lên da mặt ( chú ý tránh mắt) khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước mát 

Hiệu quả: Mặt nạ này không những giúp chị em loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả mà còn dưỡng ẩm da rất tốt. Vì vậy, loại mặt nạ này rất hợp với những bạn có làn da khô.

Mách bạn: Kem trị mụn Sakura Acne Clearing đặc trị mụn theo cơ chế tấn công trực tiếp vào lỗ chân lông sẽ kiểm soát chặt chẽ được mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn đầu trắng hay mụn mới hình thành.