Chủ nhân vé số trúng 1,35 tỉ đồng không chịu trả lại tiền

Ngày 30-1, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Bùi (70 tuổi, chủ nhân tờ vé số trúng giải độc đắc hôm 21-12-2014) cho biết gia đình ông không đồng ý với kết luận của Công an TP Vũng Tàu về việc yêu cầu ông trả lại số tiền 1,35 tỉ đồng cho tiệm vàng Kim Bình.

Ông Bùi nói: “Nhân viên của tiệm vàng đã cầm tờ vé số đó từ lúc tôi thông báo trúng giải độc đắc và muốn đổi tiền. Nhiều giờ sau mới nói là vé số không trúng. Cả nhà tôi đều dò rất kỹ không thể có sự nhầm lẫn được”.

img-0211-1422603146865
Ông Nguyễn Bùi (người trúng số độc đắc) không đồng ý với kết quả điều tra của Công an TP Vũng Tàu

Sự việc bắt nguồn từ việc vào ngày 21-12-2014, ông Nguyễn Bùi mua một tờ vé số và trúng giải độc đắc. Để chắc chắn, gia đình ông đã dò đi dò lại nhiều lần. Sau đó liên hệ với tiệm vàng Kim Bình (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP Vũng Tàu) để đổi số trúng.

Nhân viên tiệm vàng Kim Bình tên là Thắng đến nhà ông Bùi cầm tờ vé số cùng đi ra đại lý vé số để kiểm tra vé thật hay giả.

Sau khi thỏa thuận, ông Bùi đồng ý đổi tờ vé số lấy 1,35 tỉ đồng, tiệm Vàng Kim Bình ăn chênh lệch 3,5 triệu đồng. Sau đó, nhân viên tên Thắng mang số tiền trên đến nhà đưa cho gia đình ông Bùi và lật ngược tờ vé số (gia đình ông Bùi không nhìn mặt trước tờ vé) để ông Bùi ký tên.

Khoảng vài giờ sau, anh Thắng đến thông báo tờ vé số ông Bùi đưa không phải tờ vé trúng và yêu cầu ông Bùi trả lại tiền nhưng gia đình không đồng ý.

Chủ tiệm vàng sau đó đã làm đơn khiếu nại. Công an TP Vũng Tàu đã tiến hành điều tra và công bố kết luận rằng không có tờ vé số trúng thưởng giải đặc biệt nào vào ngày 21-12-2014 của Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Tiền Giang phát hành mà phía sau có chữ ký của ông Bùi và dãy số chứng minh nhân dân của ông Bùi.

Công an TP Vũng Tàu cũng yêu cầu Phòng Kỹ thuật Hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giám định chữ ký của tờ vé số và xác định đúng là của ông Bùi.

Theo đó, Công an TP Vũng Tàu xác định việc đổi tờ vé số kể trên là do nhầm lẫn giữa hai bên nên yêu cầu phía gia đình ông Bùi hoàn trả số tiền 1,35 tỉ đồng cho tiệm vàng Kim Bình.