Có nên điều trị mụn thịt tại nhà hay không?

Mụn thịt dư gây khó chịu và ảnh hưởng đến thẩm mỹ, ngoại hình của người bị mụn? Các phương pháp điều trị mụn thịt đang được nhiều người tìm kiếm và áp dụng cho mình. Phương pháp điều trị mụn thịt tại nhà là một trong chủ đề nóng mà nhiều người đọc quan tâm. Có nên điều trị mụn thịt tại nhà không? Các phương pháp cụ thể là gì? Những thông tin bổ ích được chia sẻ ở bên dưới nhé! Cùng xem nào!

mụn thị

Cách trị mụn thịt

Tìm hiểu nguyên nhân gây mụn thịt để có hướng điều trị đúng

Mụn thịt xuất hiện thường bị tác động bởi nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan. Mụn thịt xuất hiện do cơ địa mỗi người, thường là nữ giới. Các giai đoạn xuất hiện mụn thịt là là: dậy thì, thời kỳ mang thai, rối loạn nội tiết tố cơ thể,… Người bị rối loạn tuyến mồ hôi, đột ngột bài tiết mồ hôi nhiều, dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông và biểu bì da gây nên mụn thịt. Yếu tố di truyền cũng ảnh hưởng đến việc bạn có xuất hiện mụn thịt hay không.

Nguyên nhân khách quan làm nên mụn thịt là do thói quen sinh hoạt, ăn uống và cách tẩy trang của nhiều người. Chế độ ăn kém lành mạnh, nhiều dầu mỡ gây thiếu chất làm da yếu là điều kiện khách quan đầu tiên gây nên mụn thịt. Mất ngủ, căng thẳng, lo âu kéo dài làm bạn mệt mõi và xuất hiện mụn thịt. Tẩy trang không đúng cách, làm dụng mỹ phẩm quá nhiều làm làn da yếu đi, nhạy cảm. Điều này là điều kiện tốt để mụn thịt phát triển.

Có nên điều trị mụn thịt tại nhà hay không?

Biết được nguyên nhân làm xuất hiện mụn thì sẽ giúp bạn phòng tránh và tìm ra hướng điều trị thích hợp cho mình. Nhiều người e ngại hay vì một số lý do cá nhân khác mà lựa chọn phương án điều trị mụn tại nhà. Đối với phương án này thì bạn cần kiên trì với liệu trình trị liệu. Tính kiên nhẫn, ghi nhớ các bước và rèn luyện các thói quen tốt (tập thể dục, ăn uống điều độ – lành mạnh,…) cho mình là điều bức thiết bạn cần có.

Điều trị mụn thịt tại nhà hầu hết là sử dụng các liệu pháp tự nhiên, lá – cây thuốc. Vậy nên thời gian điều trị mụn sẽ lâu và tốn nhiều công sức hơn điều trị bằng laser. Hay các biện pháp can thiệp thẩm mỹ chuyên nghiệp. Bạn cần thực hiện các bước đều đặn, chính xác và tuyệt đối không nặn, cạo mụn. Trong quá trình điều trị mụn ở nhà thì các biện pháp chống nắng hay tẩy da chết nên thực hiện đều đặn và kĩ càng. Hãy kiên nhẫn thực hiện đúng, đầy đủ các bước để loại mụn thịt đeo bám nhé!

Điều trị mụn thịt tại nhà bằng rau diếp cá

Rau diếp cá không chỉ là món rau ăn kèm ngon mà còn được dùng để trị liệu và làm đẹp. Sử dụng rau diếp cá để điều trị mụn thịt như sau:

  • Rửa sạch rau, phơi ráo và giã nát lá
  • Lấy hỗn hợp diếp cá sau khi giã lên vùng da bị mụn thịt trong vòng 15 phút
  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm
trị mụn thịt

Trị mụn thịt tại nhà bằng rau diếp cá

Điều trị mụn thịt tại nhà bằng lô hội

Lô hội hay còn gọi là nha đam có công dụng điều trị mụn thịt khá tốt. Bản thân lô hội có nhiều vitamin, có khả năng làm mát, cấp ẩm và chống oxy hóa cho da. Sử dụng lô hội cho vùng da bị mụn thịt giúp cải thiện tình trạng làn da và không gây khó chịu cho người dùng. Cách thực hiện sau đây:

  • Nha đam rửa sạch, cắt dọc 2 bên cạnh thân
  • Lột bỏ phần vỏ xanh lấy phần thịt trắng trong của nha đam vào chén sạch
  • Bôi phần gel thịt nha đam vừa lấy được lên vùng da mụn 15 – 30 phút hoặc qua đêm đều được
  • Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm

Sử dụng tỏi để điều trị mụn thịt

Tỏi có tính kháng viêm tốt, làm khô mụn nhanh chóng vì thế được nhiều người sử dụng để điều trị mụn thịt tại nhà. Cách thực hiện trị liệu là:

  • Lột sạch vỏ lụa của tỏi, cắt lát mỏng và đắp lên vùng da bị mụn thịt
  • Chờ khoảng 10 phút hoặc có cảm giác nóng hoặc châm chích trên da thì bạn có thể rút ngắn thời gian đắp tỏi.
  • Rửa sạch da bằng nước ấm và cẩn thận khi đắp ở vùng quanh mắt nhé!

Tìm hiểu thêm: cách trị mụn thịt bằng kem đánh răng

Điều trị mụn thịt tại nhà bằng liệu pháp thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe con người.3 phương án điều trị phổ biến đã được chia sẻ đến bạn. Khi sử dụng các phương án này bạn nên chú ý việc chống nắng và tẩy da chết thường xuyên nhé! Nên kiên trì và đúng quy trình thì bạn sẽ gặt hái được thành quả như ý. Chúc bạn thành công!

Tìm hiểu thêm tại website: 24hkhoedep.com