Công dụng làm đẹp tuyệt vời của hoa hồng

Hoa hồng là một loài hoa được ưa chuộng nhất. Nó là biểu trưng cho tình yêu và cả sắc đẹp của phụ nữ. Tuy nhiên, hoa hồng còn là một công thức tuyệt vời trong việc làm đẹp nữa. Hãy cùng tìm hiểu công thức đó là gì nhé !

canh-hoa

1. Làm toner dưỡng da

Nước hoa hồng được coi như một loại toner tự nhiên cho làn da. Sau khi đi làm về, bạn hãy lấy một chiếc tăm bông nhúng vào nước hoa hồng và nhẹ nhàng lau sạch mặt theo chuyển động tròn. Việc này sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn cũng như lớp trang điểm.

2. Làm mềm mịn daTinh dầu tự nhiên có trong hoa hồng sẽ giúp duy trì độ ẩm trên da. Kết quả là bạn sẽ có cảm giác da mềm và mịn. Các loại đường trong cánh hoa hồng đặc biệt có lợi cho những người có làn da nhạy cảm.

3. Tác dụng như kem chống nắng

Là một nguồn giàu vitamin C, cánh hoa hồng có tác dụng như một loại kem chống nắng hiệu quả. Bạn có thể tự làm kem chống nắng bằng cách trộn nước ép dưa chuột, glycerin và nước hoa hồng với nhau và bôi lên da trước khi ra ngoài nắng.

4. Giúp chống lại mụn trứng cá

Đặc tính kháng khuẩn được tìm thấy trong hoa hồng làm cho nó có khả năng chống lại mụn nhọt và trứng cá một cách tuyệt vời. Nước hoa hồng cũng giúp làm dịu làn da đang sưng tấy và giảm bớt tình trạng ửng đỏ. Nó còn được biết đến nhờ công dụng chữa lành các bệnh về da như eczema và vẩy nến.

5. Ngăn ngừa quầng thâm

Hãy nhúng những miếng bông mỏng vào nước hoa hồng và đặt chúng lên mắt của bạn để ngăn ngừa quầng thâm.

hoa-lam-dep

6. Giúp tâm hồn thư thái

Bạn đang có tâm trạng không vui hoặc cảm thấy áp lực? Nổi tiếng như một phương pháp hữu hiệu giúp nâng cao tâm trạng, thêm những cánh hoa hồng vào bồn nước ấm sẽ giúp bạn thoát khỏi cảm giác lo lắng. Không chỉ giải độc cho cơ thể, nó còn giúp bạn ngủ ngon hơn.

7. Nuôi dưỡng da đầu

Nước hoa hồng rất tốt cho mái tóc bởi hiệu quả chữa lành những vùng da đầu ngứa ngáy và bong tróc. Hơn nữa, nó còn làm tăng lưu lượng máu đến nang lông, qua đó thúc đẩy mọc tóc.

Xem thêm >> thuốc mọc râu nioxin