Định kiến sai lầm của mọi người trên thế giới về người Pháp

Nghiện rượu vang

Thức uống không thể thiếu trong các bữa tiệc Pháp là rượu vang nhưng không có nghĩa tất cả người dân bản địa nghiện nặng món này. Năm 1980, mức tiêu thụ rượu vang của toàn bộ dân Pháp giảm từ 13 tỷ gallon xuống còn  8,5 tỷ gallon.

Một khảo sát thực hiện vào năm 2011 ở nước này cho thấy chỉ còn người dân trên 65 tuổi mới uống rượu vang mỗi ngày. Các công dân ở độ tuổi 30-40 giảm còn một ly mỗi tuần trong khi người dưới 30 tuổi chỉ thưởng thức rượu vang khi có dịp đặc biệt.

nguoi-Phap

Phụ nữ không cạo lông chân

Từ sau thế chiến thứ 2, định kiến này không còn chính xác khi mô tả về phụ nữ Pháp, nhất là khi các hãng sản xuất dao cạo, tất giấy ở nước ngoài du nhập và mở rộng thị phần tại nước này. Bạn có thể gặp vô số phụ nữ rậm rạp lông chân, lông tay ở Mỹ trong khi tại Pháp ngày nay, 77% phái yếu khẳng định sự quyến rũ nhất là một làn da mịn màng.

Khinh thường đồ ăn nhanh

Vốn là quốc gia nổi tiếng thế giới về ẩm thực, các món ăn Pháp thường có quy chuẩn riêng, cầu kỳ từ khâu chế biến tới thưởng thức. Tuy vậy, điều này không có nghĩa tất cả dân Pháp quay lưng với thức ăn nhanh. Thậm chí, đây còn là thị trường lớn thứ 2 thế giới của hãng McDonald’s.

Không bao giờ bị béo phì

Với vóc dáng nhỏ nhắn, hầu như ai cũng nghĩ người Pháp khó có thể mắc chứng béo phì như dân Mỹ dù thành phần ăn uống tương đồng khi thường xuyên dùng bơ, sữa. Tuy vậy, thực tế là 47% dân Pháp không kiểm soát nổi cân nặng của mình mà nguyên nhân chủ yếu đến từ việc tiêu thụ quá nhiều thức ăn nhanh. Một phần ba phụ nữ nước này thừa nhận luôn gặp khó khăn với việc ních vừa quần áo.

Phụ nữ luôn khỏa thân trên bãi biển

Dù nổi tiếng với các bãi tắm khỏa thân, không phải phụ nữ nào ở Pháp cũng thích thoát y và khoe da thịt. 50% nữ giới nước này bày tỏ không dám ra biển mà không mặc gì trong khi 37% ngần ngại việc để lộ ngực trần.

Dẫn đầu thế giới về tiêu thụ pho mát

Một người Pháp có thể ăn hay sử dụng pho mát làm nguyên liệu nấu nướng quanh năm. Nhiều món ăn nổi tiếng ở Pháp cũng phải dùng pho mát để chế biến nhưng trên thực tế, quốc gia tiêu thụ nguyên liệu này nhiều nhất thế giới lại là Hy Lạp với bình quân đầu người là 30 kg mỗi năm. Trong khi đó, tỷ lệ này ở Pháp chỉ đạt gần 11 kg.

Suốt ngày đội mũ bê rê

Dù phiên bản đầu tiên của chiếc mũ xuất hiện vào đầu thế kỷ 20 và được cho rằng có nguồn gốc từ Pháp, ngày nay, bạn khó lòng bắt gặp hình ảnh dân bản địa ra phố với phụ kiện này.