[Giải đáp chi tiêt] Chị em uống collagen có mập không?

Uống collagen là phương pháp làm đẹp da được các chị em ưa chuộng hàng đầu. Thế nhưng, bên cạnh đó cũng có không ít những thắc mắc liệu uống collagen có mập không. Bởi các chị em đều rất lo lắng về cân nặng và vóc dáng của mình. Tham khảo ngay bài viết dưới đây tìm đáp án cho câu hỏi này.

Collagen là gì?

Để biết được uống collagen có mập không, trước hết phải hiểu về hợp chất này.

Collagen là một loại protein tự nhiên và chiếm đến ⅓ tổng lượng protein có trong cơ thể, có nhiều trong da, móng và tóc. Collagen hoạt động như một sợi liên kết để gắn kết các cơ quan với nhau. Tác dụng chính của nó là làm tăng độ đàn hồi cho làn da, giảm nếp nhăn, sạm, nám cũng như các dấu hiệu của lão hóa.

Collagen là gì?

Collagen là một dạng protein tự nhiên trong cơ thể

Tuổi càng cao, lượng collagen bị mất đi ngày một nhiều hơn. Chính vì vậy, bổ sung các sản phẩm collagen là giải pháp lí tưởng của các chị em hiện nay.

Collagen tồn tại ở 4 dạng cơ bản: Dạng viên, dạng bột, dạng nước và dạng siro đậm đặc. Mỗi loại đều sẽ có ưu, nhược điểm và thời gian phát huy công dụng là khác nhau. 

Thm khảo: Review top 12+ loại collagen tốt nhất hiện nay trên thị trường 

Uống collagen có mập không?

Một trong những câu hỏi thường gặp của những người đã và đang sử dụng collagen đó là uống collagen có bị mập không?

Collagen là một dạng protein, tuy nhiên lại không giống với protein có trong thịt nên sẽ không dễ để làm bạn tăng cân. Tuy nhiên thực tế cho thấy, việc bổ sung collagen có thể khiến cơ thể mập lên, nguyên nhân là bởi:

Lựa chọn sai sản phẩm

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các dòng sản phẩm bổ sung collagen. Trong đó, có không ít những sản phẩm có chứa đường, chất tạo mùi, tạo ngọt. Khi sử dụng, hệ quả tất yếu xảy ra chính là cơ thể sẽ tăng cân nhanh hơn.

Nguồn collagen không tinh khiết

Collagen tinh khiết là collagen được tách ra từ sụn, vi của cá và các loại động vật. Tuy nhiên, nhiều bên sản xuất đã lạm dụng các công nghệ để tạo ra các chế phẩm collagen không tinh khiết, có nguồn gốc từ động vật được nuôi từ thức ăn công nghiệp. Do vậy, không những không mang lại hiệu quả mà còn làm tăng cân nặng của chị em.

Uống collagen có mập không nếu sử dụng quá liều

Về việc uống collagen sai cách thì vẫn sẽ dẫn đến hiện tượng tăng cân. Một trong những sai lầm lớn nhất trong quá trình bổ sung hợp chất này gây ra hiện tượng tăng chính là sử dụng quá liều lượng quy định. 

Uống collagen quá liều vẫn có thể bị mập

Uống collagen quá liều vẫn có thể bị mập

Các chuyên gia khuyến cáo, trung bình một người trưởng thành chỉ cần bổ sung  một lượng collagen vừa đủ là khoảng 1500 – 3000mg/ ngày. Sử dụng liên tục trong khoảng 3 tháng sau đó nên ngừng 1 tháng để có thể có thời gian hấp thụ.

Việc uống quá nhiều collagen trong một ngày hoặc sử dụng liên tục không nghỉ thi có thể gây ra hiện tượng thuqaf collage, tích nước thậm chí là tích mỡ làm cho cơ thể nặng nề hơn, dễ béo hơn. Bên cạnh đó, uống collagen quá liều cũng khiến người dùng gặp phải tình trạng mệt mỏi, suy nhược cơ thể…

 Cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt

Một vài loại chế phẩm collagen còn có các thành phần giúp tăng cường sức khỏe, kcish thích ăn ngon miệng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của con người.

Nhờ vậy, các chị em ăn ngon miệng hơn, hấp thụ dinh dưỡng tối đa, tiêu hóa tốt hơn nên từ đó cũng dễ dàng mập hơn so với khi không uống collagen.

Có thể bạn quan tâm: Review TOP 10+ collagen nước tốt nhất và hiệu quả nhất hiện nay

Cách uống collagen không bị mập

Uống collagen có mập không quyết định phần lớn là ở cách sử dụng. Vì thế, nắm được cách uống collagen chuẩn sẽ hạn chế được tình trạng tăng cân, béo phì khiến nhiều chị em tự tư. Cụ thể:

  • Thứ nhất: Nên ưu tiên chọn sản phẩm bổ sung collagen peptide (collagen thủy phân) để cơ thể dễ dàng hấp thụ hơn, mang lại hiệu quả tốt hơn mà ít gây ảnh hưởng tới cân nặng.
  • Thứ hai: Nên uống collagen trước khi ăn, hoặc có thể uống cùng với sữa, nước ép trái cây…để gia tăng cảm giác no, hạn chế cảm giác thèm ăn gây tăng can.
Nên uống collagen trước bữa ăn để không bị mập

Nên uống collagen trước bữa ăn để không bị mập

  • Thứ ba: Tránh bổ sung lượng lớn quá nhiều collagen dẫn đến cơ thể không kịp hấp thụ, gây tích nước dẫn đến béo phì.
  • Thứ tư: Lựa chọn sản phẩm bổ sung collagen có chứa ít calo để không gây béo khi sử dụng.

Một số lưu ý khác khi bổ sung collagen cho cơ thể

Khi đã giải đáp được thắc mắc uống collagen có mập không, chị em cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Chọn dạng collagen phù hợp: Có 3 loại collagen phổ biến nhất hiện nay là dạng viên, dạng nước và dạng bột. Mỗi loại sẽ đều có ưu và nhược điểm riêng nên cần trải nghiệm thực tế để có thể kết luận.
Các dạng collagen

Nên lựa chọn dạng collagen phù hợp với cơ địa

  • Sử dụng loại collagen phù hợp: Ưu tiên dạng collagen được tách từ động vật và đặc biệt là từ cá, hải sản để đảm bảo giữ được độ tự nhiên và tinh khiết nhất. Tuy nhiên, nếu bị dị ứng với hải sản thì nên lựa chọn collagen từ thịt động vật.
  • Chọn collagen tùy thuộc vào mục đích sử dụng: Những loại collagen loại II giúp cải thiện các vấn đề về sụn, khớp và da. Trong khi đó collagen dạng I Và III lại có tác dụng làm đẹp, chống lão hóa và kích thích tóc móng mọc nhanh, chắc khỏe.
  • Không kết hợp hoặc dùng chung collagen với các loại thực phẩm bổ sung canxi vì có thể làm ảnh hưởng tới hiệu quả của cả hai.
  • Xây dựng chế độ sống khoa học: Bên cạnh việc uống collagen mỗi ngày, đừng quên xây dựng chế độ sống lành mạnh, khoa học và đầy đủ dinh dưỡng.

Tham khảo: TOP 12 loại thực phẩm bổ sung collagen tự nhiên cho cơ thể giúp trẻ hoá làn da

Kết luận

Trên đây là những giải đáp về  thắc mắc uống collagen có mập không? Trên thực tế hiện tượng này vẫn xảy ra nhiều nếu không biết sử dụng collagen đúng cách. Do vậy, hy vọng qua bài viết này các chị em đã yên tâm hơn trong việc uống collagen mà không lo ngại tăng cân, béo phì.