Hướng dẫn cách trị mụn bằng vỏ chuối đơn giản

Sau khi ăn chuối hầy hết chúng ta đều vứt vỏ chuối đi mà không hề nghĩ rằng vỏ chuối cũng có những công dụng vô cùng tuyệt vời, nổi bật là tác dụng trị mụn hiệu quả. Bạn có muốn thử ngay không?

Dưới đây là cách trị mụn bằng vỏ chuối, bạn có thể lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp để đối phó với lũ mụn đáng ghét nhé.

Cách trị mụn bằng vỏ chuối nguyên chất

Cách trị mụn bằng vỏ chuối đơn giản nhất đó là đắp vỏ chuối.

 cach-tri-mun-com-bang-vo-chuoi

Chuẩn bị:

1 quả chuối

Cách làm:

Mỗi ngày, vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn ăn 1 quả chuối, tận dùng vỏ thái thành những miếng vuông nhẹ nhàng chà xát lên da trong 5 phút, rồi để yên khoảng 15 phút. Cuối cùng gỡ xuống và rửa mặt sạch bằng nước sạch.

 Áp dùng mỗi tuần 1-2 lần, lượng mụn trên da sẽ giảm dần, vết thâm do mụn cũng sẽ mờ đi và lỗ chân lông se khít lại.

Cách trị mụn bằng vỏ chuối với mật ong

Cũng giống như vỏ chuối, mật ong có tính kháng khuẩn rất cao, hơn nữa còn cân bằng độ ẩm. Áp dụng cách trị mụn bằng vỏ chuối này giúp mụn cũ xẹp xuống, vừa giúp ngăn ngừa mụn mới xuất hiện, giúp da luôn mịn màng và tươi trẻ.

Chuẩn bị: 

2 vỏ chuối

2 thìa mật ong

Cách làm:

Nghiền nát 2 vỏ chuối chín với 2 thìa mật ong thành hỗn hợp sền sệt. Đắp lên khắp mặt hoặc vùng da bị mụn trên cơ thể, sau 15 phút để các dưỡng chất có trong mặt nạ đã thẩm thấu vào da thì rửa mặt sạch lại.

Trị mụn bằng vỏ chuối và lòng trắng trứng gà

Trứng gà chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu và vitamin tốt cho da, giúp nuôi dưỡng làn da. Kết hợp vỏ chuối với trứng gà, bạn không những có làn da sạch mụn mà còn tươi trẻ và mịn màng.

cach-tri-mun-bang-vo-chuoi-va-trung-ga

Chuẩn bị:

1/2 quả chuối nguyên vỏ

1 thìa bột bắp

1 lòng trắng trứng gà

Cách làm:

Đầu tiên, bạn lấy thịt chuối, vỏ chuối và bột bắp theo tỷ lệ bằng nhau đem đi xay nhuyễn. Sau đó thêm 1 lòng trắng trứng gà đã được đánh bông trộn đều với nhau. Nhẹ nhàng đắp hỗn hợp này lên da trong 30 phút hoặc cho đến khi khô hoàn toàn thì gỡ ra và rửa sạch da với nước ấm.

Trên đây là cách trị mụn bằng vỏ chuối. Thật đơn giản phải không nào? Cùng áp dụng ngay hôm nay nhé các cô nàng xinh đẹp.

Xem thêm:

==> 3 cách trị mụn siêu tiết kiệm từ hành tây

==> 2 cách trị mụn bằng dầu dừa vô cùng hiệu quả

==> Top 4 cách trị mụn bằng nghệ hiệu quả

Chúc bạn thành công!

Nguồn: whitedoctors.co