Hướng dẫn cách trị mụn ở mông hiệu quả nhất

Mụn không chỉ xuất hiện trên mặt, lưng, cổ mà còn xuất hiện ở vùng mông. Khi những nốt mụn “viếng thăm” vùng mông của bạn cũng chính là lúc bạn cảm nhận được những sự khó chịu và bực tức nhất. Bởi mông là bộ phận dùng để ngồi và thường xuyên tiếp xúc với các bề mặt, mụn nổi lên ở mông sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cũng như sinh hoạt.

Thế nhưng, bạn không cần phải lo lắng nữa nhé, bởi đã có cách trị mụn ở mông hiệu quả mà chúng tôi sắp giới thiệu dưới đây:

1. Cách chữa mụn ở mông bằng đậu xanh

Theo các sách Đông y cổ truyền đã ghi chép thì đậu xanh là một loại hạt có tính hàn, giải độc, tiêu viêm nên có tác dụng giải quyết mụn chốc ở mông hiệu quả. Và để áp dụng cách này trị mụn, bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn một hũ bột đậu xanh nguyên chất. 

Tuy nhiên, để đảm bảo được chất lượng bột, bạn không nên mua bột ngoài chợ hay các cửa hàng mà nên mang hạt đậu xanh đi nghiền mịn thành bột nhé!  Điều bạn cần làm đó chính là, hàng ngày sử dụng một ít bột đậu xanh cùng với nước, tạo thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên vùng da mông bị mụn.

Đợi trong 20 phút, sau đó rửa sạch vùng da mông bằng nước. 

2. Cách trị mụn ở mông bằng tỏi

Tỏi không chỉ là gia vị dùng để gia vị cho các món ăn hàng ngày mà còn là một bài thuốc điều trị mụn hiệu quả, trong đó có trị mụn ở mông. Tỏi chứa nhiều chất kháng sinh tự nhiên hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa sự phát triển của các nhân mụn hiệu quả. 

Để tiến hành cách trị mụn ở mông này, bạn chỉ cần chuẩn bị 2-3 tép tỏi, nghiền nhuyễn, hòa thêm tí nước sau đó lấy nước cốt tỏi thoa lên vùng da ở mông có mụn.

Đợi trong 10-15 phút rồi rửa sạch vùng da mụn với nước. Bạn cũng nên lưu ý rằng, tỏi có tính kháng sinh mạnh, do vậy, nếu như bạn có làn da bị nhạy cảm thì cần cẩn trọng khi sử dụng nguyên liệu này trị mụn nhé!

3. Trị mụn ở mông bằng nha đam

Bạn có biết rằng, nha đam ngoài công dụng làm trắng và dưỡng ẩm cho da thì còn có công dụng hiệu quả trong việc điều trị mụn hay không? Nhựa nha đam có chứa nhiều chất kháng khuẩn, kháng viêm, do vậy rất dễ dàng ngăn ngừa được nguy cơ hình thành mụn ở da.

Khi tiến hành cách trị mụn ở mông bằng nha đam, bạn chỉ cần lựa nhánh nha đam tươi, gọt bỏ vỏ. Dùng gel nha đam đắp lên vùng mông bị mụn rồi nằm úp. Đợi đến khi gel khô thì rửa sạch da với nước.

Một số lưu ý khi trị mụn ở mông

Chế độ ăn uống và sinh hoạt cũng là một trong nhiều yếu tố chi phối đến việc hình thành mụn trên da. Do vậy, trong quá trình điều trị mụn, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  •  Giữ vệ sinh vùng da bị mụn chốc
  • Lựa chọn trang phục rộng rãi, tránh gây cọ sát
  • Ngủ đủ giấc, tránh thức quá khuya
  • Bổ sung thực phẩm mát, giải độc, tiêu viêm như: đậu xanh, dưa hấu…
  • Hạn chế đồ ăn cay, nóng.

Như vậy, với những chia sẻ về cách trị mụn ở mông trên đây, chỉ cần bạn kiên trì là đã có thể giải quyết được các vấn đề hình thành mụn rồi đấy! 

Chúc bạn sớm lấy lại vùng da mông đẹp và mịn màng!

Xem thêm:

5 phương pháp trị mụn tại nhà siêu hiệu quả và an toàn

Mách bạn cách se khít lỗ chân lông sau khi nặn mụn

Nguyên tắc dùng mặt nạ đẹp da, bạn đã biết chưa?

Tiết lộ 5 cách làm đẹp bằng đá lạnh siêu hiệu qủa