Hướng dẫn cách trị nứt gót chân bằng dầu dừa

Nứt gót chân là bệnh lý rất phổ biến ở chị em phụ nữ. Chúng gây đau rát thậm chí chảy máu ở những đường nứt dưới gót chân, những vết sần,kẻ nứt trên gót chân gây mất thẩm mỹ trầm trọng. Và sau đây là một số nguyên nhân dẫn đến chứng nứt gót chân.

 

nut-got-chan

Nứt gót chân phổ biến ở những người làm nội trợ và tiếp xúc nhiều với nước

Nguyên nhân gây ra nứt gót chân

– Do thiếu nước từ bên trong cơ thể.

– Chế độ ăn uống không hợp lí, ăn không đúng giờ giấc, thức ăn không đầy đủ chất, thiếu các vitamin làm da khô sạm. Ăn quá ít rau củ quả, uống ít nước.

– Đứng nhiều và lâu, đi trên những vật thể gồ gề( đá, sỏi) mà không mang giầy dép, sàn nhà không sạch sẽ, tiếp xúc nhiều với chất tẩy rửa (xà phòng, thuốc tẩy quần áo).

– Việc mang giày, dép không đúng kích thước, làm da bị cọ xát quá nhiều cũng làm da chân khô nứt.

– Tuổi tác cao, da mất nước, thiếu chất, vitamin, khoáng chất cũng ảnh hưởng đến da chân. Việc tăng cân nhanh, thừa cân cũng là nguyên nhân.

Biện pháp trị nứt gót chân bằng dầu dừa

Beautiful woman legs and different spa items

Trị nứt gót chân bằng dầu dừa

Sau đây là các bước thực hiện dùng dầu dừa trị nứt gót chân:

– Trước kh đi ngủ bạn ngâm chân vào nước ấm pha 1 muỗng muối.

– Sau 10-15 phút lau khô lòng bàn chân.

– Thoa đều dầu dừa lên vùng da bị khô sần, gót chân bị nứt rồi xoa bóp đều bàn chân khoảng 15 phút để dầu dừa thấm nhanh và sâu hơn để tẩy lớp da khô chết.

Muốn đạt kết quả tốt nên làm thường xuyên mỗi ngày. Cách này còn giúp chân bạn được lưu thông máu tốt hơn, sẽ thấy dễ chịu hơn, nhất là với những chị em hay đi giày cao gót dễ làm chân bị mỏi, nhức.

Bên cạnh việc trị nứt gót chân. Các bạn nên tham khảo thêm cách làm trắng da chân để có một đôi chân trắng hồng sexy nhé!

Chúc các bạn thành công!