Kem chống nắng tự nhiên từ tinh dầu dừa

Để có thể tự tin mỗi khi ra trước nắng, chúng ta thường tìm đến kem chống nắng làm áo giáp bảo vệ khỏ sự tác động của ánh nắng mặt trời. Hôm nay mình bật mí cho các bạn loại kem chống nắng tự nhiên cực tốt, rẻ mà lại rất hiệu quả các bạn nhé.

Bạn có biết rằng tinh dầu dừa là một loại kem chống nắng?

Sự thật là nếu phải ra ngoài trời nắng và muốn làn da được bảo vệ, chỉ cần dùng một ít kem chống nắng dầu dừa có sẵn trong nhà là đủ rồi.

Cư dân vùng biển Thái Bình Dương đã sử dụng kem chống nắng dầu dừa từ hàng ngàn năm nay. Do đó, chẳng có lý do gì mà chúng ta phải nhờ đến hàng đống chất hoá học khi trong tay đã có sẵn dầu dừa.

Dầu dừa là một loại kem chống nắng tự nhiên, chúng sẽ chặn khoảng 20% tia cực tím khi bạn bôi lên người.

Dù tỷ lệ này có phần thấp hơn so với kem chống nắng thông thường, nhưng khi sử dụng thường xuyên cộng với việc hạn chế tiếp xúc ánh nắng, thì đây là lượng vừa đủ mà bạn cần. Thêm vào đó, ánh nắng cũng rất có lợi cho sức khoe, nếu chặn hoàn toàn ánh nắng, cơ thể sẽ không thể nào tổng hợp vitamin D được.

12-bi-quyet-xoa-vung-chan-chim-quanh-mat_1

Hầu hết các loại kem chống nắng đều có hại nhiều hơn lợi

Hầu như tất cả các loại kem chống nắng đều chứa các thành phần độc hại gây ra ung thư. Chất hoá học độc hại nhất phải kể đến là Oxtinoxate, oxybenzone và homosalate. Bất cứ gì bôi lên da đều được cơ thể hấp thụ, đặc biệt là các loại hoá chất này vì chúng có tỷ lệ hấp thụ rất cao. Tốt nhất, không nên dùng bất kỳ sản phẩm nào trên da mà bạn không thể ăn được.

Nếu sử dụng các loại kem chống nắng có gắn mác “tự nhiên” hãy đọc kỹ thành phần và rất nhiều sản phẩm vẫn chứa các chất hoá học nguy hiểm. Đây cũng là lý do tại sao sử dụng những nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa là tốt nhất.

Cách sử dụng kem chống nắng bằng dầu dừa

Tất cả những gì bạn cần là một lọ dầu dừa

+ Bạn có thể sử dụng khi dầu dừa ở dạng cứng bằng cách múc một vài thìa cà phê dầu dừa rồi bôi lên da.

+ Bạn cũng có thể dùng dầu dừa dưới dạng chất lỏng (khi dã chảy ra) và cho vào bình xịt để bôi lên da.

Nên dùng dầu dừa bao lâu một lần?

Nhìn chung, bạn sẽ cần bôi lại sau vài giờ để bảo vệ da khỏi tia UV tốt nhất, nhưng điều này cũng tuỳ thuộc vào từng người. Dầu dừa là một lựa chọn tuyệt vời vì nó cho phép bạn tiếp xúc với ánh mặt trời mà không lo ngại có thể bị phỏng nắng.

Mách bạn: Viên uống Primo Whitening Essence là hình thức chống nắng từ bên trong, không chỉ giúp tăng cường collagen, ngăn ngừa nếp nhăn cho da mà còn có tác dụng chống nắng an toàn và hiệu quả nhờ thành phần chiết xuất từ cây dương xỉ..

Chúc bạn thành công !