Khám phá cách trị mụn trứng cá bằng rong biển ít ai biết

Da mặt bị mụn, bạn tìm giải pháp để loại bỏ những nốt mụn đáng ghét. Nhưng bạn có biết rằng, bạn đang lạm dụng các loại mỹ phẩm điều trị hay không? Với cách trị mụn trứng cá bằng rong biển, bạn có thể dễ dàng đánh bay các nốt mụn trứng cá mà không mất quá nhiều thời gian cũng như không lo về những ảnh hưởng đến làn da.

Rong biển – “thần dược” thiên nhiên trị mụn

Từ lâu, rong biển được biết đến như là một loại thức ăn có nguồn gốc từ đại dương. Trong rong biển có chứa các vi chất như: A1, B1, B2, B6, C, E, K, axit folic, niacin, sắt, kẽm…  và nhất là chất fertile clement. 

Sự kết hợp của các thành phần này mang đến khả năng loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và các tế bào viêm nhiễm. Không chỉ thế, còn có tác dụng trong việc điều tiết bã nhờn và xóa sạch những nốt mụn trứng cá đáng ghét trên da.

Ngoài ra, rong biển còn hỗ trợ tuyệt vời trong việc dưỡng ẩm, lưu thông và điều tiết lượng máu trên da nhờ đó giúp da luôn tươi tắn và hồng hào.

Do vậy, mà cách trị mụn trứng cá bằng rong biển được khá nhiều người quan tâm đấy! Bởi không chỉ có tác dụng trị mụn, mà còn làm đẹp da đồng thời lại an toàn đối với làn da.

Vậy làm sao để trị mụn trứng cá bằng rong biển?

Theo đó, để tiến hành cách điều trị mụn trứng cá bằng rong biển, bạn cần chuẩn bị 10g bột rong biển và 5g bột hạnh nhân.

Sự kết hợp giữa bột hạnh nhân và rong biển tạo nên một hợp chất tuyệt vời có công dụng đánh bật những nốt mụn trứng cá. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ 2 nguyên liệu trên, bạn chỉ cần đem trộn bột hạnh nhân và bột rong biển lại với nhau rồi cho vào khoảng 30ml nước nóng khuấy đều để tạo hỗn hợp sệt. 

Rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp này lên da để tạo thành một hỗn hợp sệt. Kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần bằng cách này, bạn sẽ thấy được những công dụng cực kì hiệu quả đó!

Một số lưu ý khi trị mụn trứng cá

Ngoài việc áp dụng cách trị mụn trứng cá bằng rong biển mà chúng tôi vừa giới thiệu trên đây, khi điều trị mụn trứng cá, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Không nên tự ý cạy hay cạy mụn hoặc nặn mụn.
  • Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp
  • Nên thận trong với các thực phẩm thủy sản
  • Hạn chế sử dụng mỹ phẩm

  • Tránh tình trạng stress, căng thẳng…
  • Nên ngủ đủ giấc, tránh thức khuya
  • Xây dựng chế độ làm việc, vận động lành mạnh.

Trên đây là những thông tin về cách trị mụn trứng cá bằng rong biển, mong rằng, với những tư vấn này, chị em sẽ bỏ túi được mẹo nhỏ điều trị mụn trứng cá tại nhà hiệu quả nhất!

Xem thêm:

Tiết lộ cách chữa cháy nắng cấp tốc hiệu quả và an toàn nhất

Bật mí cách làm trắng da trước ngày cưới cho nàng dâu

Bật mí cách trị rạn da sau sinh bằng dầu dừa siêu hiệu quả