7 Phương pháp khử mùi hôi chân khi đi giày vào mùa hè

Vào mùa hè, chính là những nhân tố quan trọng cho các vi khuẩn gây ra hội chứng hôi chân phát triển mạnh mẽ. Chúng phát triển nhờ các tuyến mồ hôi kết hợp với đôi giày đi nhiều tạo điều kiện ẩm móc phát triển. Bệnh hôi chân cũng có thể có nhiều nguyên nhân xảy ra nếu bạn không kịp thời ngăn chặn chúng. Bạn sẽ không thể tưởng tượng được rằng chúng bùng phát đến đâu.

Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn ngăn chặn vi khuẩn gây hôi chân. Những cách khử mùi hôi chân luôn giúp cho đôi chân của bạn có cảm giác khô thoáng vào mùa hè không để cho các vi khuẩn phát triển.

1. Các sản phẩm khử mùi hôi chân và ngăn chặn mồ hôi 

Chất chống mồ hôi  được cách nhà khoa học nghiên cứu và sản xuất nhằm khả năng thu hẹp lỗ chân lông để có thể giảm mồ hôi hết mức có thể. Chính vì vậy các nhà khoa học đã tạo ra các sản phẩm khử mùi hay chống mồ hôi dành cho các bạn đang gặp trục trặc với bệnh hôi chân này. Ngoài ra chúng có khả năng khử mùi hôi nách vô cùng hiệu quả.

cách khử mùi hôi chân

Các sản phẩm khử mùi hôi chân và ngăn chặn mồ hôi

2. Rửa chân bằng nước và soda

Thêm một chút soda vào nước để rửa chân kết hợp với xà phòng, chúng sẽ có tác dụng loại bỏ mùi hôi chân rất hiệu quả. Nước soda tuy không làm giảm mồ hôi, nhưng nó khử mùi hôi hiệu quả. Ngoài việc bạn sử dụng soda để rửa chân, chúng cũng có thể được sử dụng để giặt giầy và tất nhằm tiêu diệt vi khuẩn gây mùi.

3. Bổ sung kẽm và magiê cho cơ thể

Việc bạn thiếu hụt một vài khoáng chất nhất định như kẽm và magiê sẽ vô cùng nghiêm trọng, chúng có thể làm cho mùi cơ thể tăng lên. Vì vậy, nếu bạn gặp rắc rối với mùi hôi chân, hôi nách hoặc ở bất kì bộ phận nào, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ về tình trạng của mình như thế nào để lựa chọn việc bổ sung tăng kẽm trong chế độ ăn uống bằng cách ăn các loại thực phẩm như thịt bò, cá hồi, hạt bí ngô và sữa chua,… Nguồn magiê trong các loại thực phẩm có thể được tìm thấy trong gạo lức, đậu đen và hạnh nhân. Nhưng trước khi bổ sung hai khoáng chất này, bạn nên nói chuyện với bác sĩ để biết về liều lượng cần thiết cho cơ thể mình.

cách khử mùi hôi chân

Bổ sung kẽm và magiê cho cơ thể

4. Đi tất bằng vải cotton

Nếu đôi chân bạn thường xuyên ra quá nhiều mồ hôi và gặp tình trạng chân bốc mùi hôi khi đi giày. Bạn hãy lựa chọn những đôi tất bằng vải cotton thay vì không đi tất hay các loại vớ len điều này có thể giúp tạo cho vớ dễ hôi hay ẩm ướt tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển.

>>>xem thêm : cách khử mùi hôi giày

5. Sử dụng nước súc miệng khử mùi hôi chân

Nước súc miệng không chỉ có khả năng giúp hơi thở thơm tho mà chúng còn có công dụng để giữ cho đôi chân bạn không có mùi khó chịu. Hãy ngâm chân vào nước pha với nước súc miệng mỗi ngày một lần. Nước súc miệng sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn từ bàn chân của bạn giống như giết chết vi khuẩn trong miệng.

cách khử mùi hôi chân

Sử dụng nước súc miệng khử mùi hôi chân

6. Chà chân với bột bắp

Trước khi đi tất, giày bạn có thể xoa bột bắp trên chân. Bột bắp để giúp hấp thụ mồ hôi, giảm mùi hôi, hãy chắc chắn rằng bàn chân của bạn hoàn toàn khô thoáng trước khi xoa với bột bắp và không quên bôi cả vào các kẽ ngón chân.

7. Thay đổi giày càng nhiều càng tốt

Thay đổi giầy càng nhiều càng tốt có thể giúp làm giảm mùi hôi ở bàn chân. Ít nhất, bạn hãy cố gắng tránh đi một đôi giầy trong hai ngày liên tiếp. Khi đôi giầy của bạn bị ướt mồ hôi nó cần nhiều giờ để khô hoàn toàn và loại bỏ hết các vi khuẩn còn bám lại trong đó.

cách khử mùi hôi giày

Thay đổi giày càng nhiều càng tốt

Trên đây là 7 phương pháp khử mùi hôi chân giúp bạn ngăn ngừa mồ hôi chân khi đi giày. Điều này cũng chính là cách bảo vệ đôi chân của  bạn trở nên tồi tệ hơn với các vi khuẩn. Ngoài ra còn có rất nhiều cách hay công thức những bài thuốc có thể giúp bạn đánh bay mùi hôi này vĩnh viễn bạn có thể tham khảo tại đây.

Nguồn: songkhoe.vn