Khuôn mặt xuống sắc nghiêm trọng khi mới tuổi 25, làm sao cải thiện?

Thời gian gần đây, một số chị em phụ nữ đã than phiền vì chỉ mới ở tuổi 25 thôi nhưng tại sao da mặt của họ lại trở nên sần sùi, xuống sắc nghiêm trọng và mất hẳn sức sống. Các chị em đang lo lắng và không biết làm cách nào để cải thiện tình trạng này đây?

Khuôn mặt xuống sắc nghiêm trọng khi mới tuổi 25, làm sao cải thiện?

Khuôn mặt xuống sắc nghiêm trọng khi mới tuổi 25, làm sao cải thiện?

Thật ra, không chỉ riêng bạn mà tình trạng da sần sùi, sạm màu, kém săn chắc và nhăn nheo xuất hiện ở hầu hết những người bước sang độ tuổi 30, thậm chí nhiều người còn bị sớm hơn. Tất cả là dấu hiệu của quá trình lão hóa da và theo nghiên cứu các hiện tượng này âm thầm bắt đầu hình thành từ năm 25 tuổi, đến năm 30 sẽ thể hiện rõ rệt hơn, sau đó ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Bạn hoàn toàn có thể khắc phục những khiếm khuyết hiện tại, lấy lại làn da trắng sáng, mịn màng, săn chắc và giữ được độ tươi trẻ lâu hơn nếu bắt tay áp dụng từ bây giờ. Việc càng chần chừ, càng để lâu da ngày thêm yếu đi, lão hóa mạnh rất khó phục hồi và tốn nhiều công sức, thời gian lẫn tiền bạc.

Bạn hoàn toàn có thể khắc phục những khiếm khuyết hiện tại

Bạn hoàn toàn có thể khắc phục những khiếm khuyết hiện tại

Với vấn đề da của bạn, 25 tuổi, sần sùi, sạm màu, kém săn chắc và nhăn nheo. Mình khuyên bạn nên tuân thủ các nguyên tắc cơ bản sau, chỉ cần kiên trì áp dụng sẽ thấy hiệu quả bất ngờ từng ngày:

Chống nắng

Thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30+, phổ rộng mỗi ngày dù trời nắng hay mưa, trong nhà hay ngoài trời, thoa lại thường xuyên sau 3 giờ sẽ giúp da bạn không bị đen, ngăn ngừa lão hóa, phòng chống ung thư da.

Giữ da sạch sẽ

Rửa mặt 2 lần/ngày, tẩy tế bào chết 1 lần/tuần, tẩy trang sau mỗi lần trang điểm. Khi da sạch sẽ, thông thoáng vừa hạn chế mụn, lại khỏe mạnh, không lo lỗ chân lông to và nhăn nheo, sần sùi.

Hạn chế trang điểm

Chỉ trang điểm lúc thực sự cần thiết và trang điểm càng mỏng nhẹ càng tốt. Vì lớp kem phấn dày đặc và đắp lên mặt thường xuyên sẽ khiến da yếu ớt, bị bít kín, tổn thương, lão hóa sớm, mọc mụn.

Ăn uống và ngủ nghỉ khoa học

Ăn nhiều rau xanh, uống đủ 2 lít nước/ngày, tránh uống rượu bia và hạn chế ăn đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh. Ngủ đủ 8 tiếng/ngày, không thức khuya và giữ tinh thần luôn thoải mái. Lối sống và ăn uống tích cực sẽ giúp bạn khỏe đẹp từ trong ra ngoài.

Tinh bột nghệ có tác dụng gì cho làm đẹp?

Tinh bột nghệ có tác dụng gì cho làm đẹp?

Dùng tinh bột nghệ

Với thành phần quan trọng nhất của tinh bột nghệ đó là hợp chất Curcumin. Cho nên, loại tinh bột này có khả năng tẩy sạch tế bào chết trên da, trị mụn, ngăn ngừa thâm nám trên da hiệu quả bằng phương pháp đắp mặt nạ nghệ. Đó được xem là công dụng của tinh bột nghệ trong làm đẹp. Nếu như bạn muốn biết thêm nhiều tác dụng khác của nghệ, hãy click xem chi tiết tại đây nhé!

Chúc bạn thành công!

Theo thanhnien (Kiến Thức Cây Nghệ)