Kinh nghiệm mua máy giặt cho mùa lạnh

Mấy hôm nay trời lạnh hơn, nghe nhiều anh chị trong công ty bàn chuyện giặt đồ vào Đông. Có chị kể vào những ngày trời lạnh còn phải nấu nước để giặt áo quần làm mình nhớ lại năm trước cũng khổ sở như vậy, ngày trời rét cóng cũng phải giặt, nhiều khi giặt xong đến cả tuần mới khô hoặc tối nào vợ cũng phải là ủi mới có áo quần để mặc, nhưng cũng may là năm nay gia đình không còn chịu cảnh ấy vì đã mua về một máy giặt mới.

Nay mình cũng kể lại vài kinh nghiệm vui vui khi cùng vợ mua máy giặt từ năm trước. Mà mình cũng khuyên các anh chị, các bạn đang có dự định mua máy giặt thì nên mua ngay lúc này đi, chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho gia đình đấy.

Mua máy giặt bao nhiêu kg?

Đầu tiên là chuyện quyết định mua máy giặt bao nhiêu kg. Mình và vợ đã tranh cãi chuyện này không biết bao lần, vợ đòi mua một máy giặt khoảng 5-6kg vì giặt hàng ngày cũng không đến mức đấy, còn mình thì nghĩ máy giặt thì phải mua loại có dung tích kha khá vì đâu phải ngày nào cũng giặt được, mà giặt nhiều thì lại tốn điện nước. Cuối cùng hai vợ chồng ngồi nhẩm tính, nhà có 4 người một ngày trung bình khoảng 2 kg áo quần, khoảng 2~3 ngày giặt một lần tính là 6kg nhưng nên mua máy giặt có dung tích lớn hơn một chút so với nhu cầu, vợ chồng cũng thống nhất mua một máy 8 – 8.5kg là hợp lý. Sau này tìm hiểu thì mới biết vợ chồng đã tính đúng.

– Nhà khoảng 2~3 người dùng máy giặt <7.5
– Nhà khoảng 3~4 người dùng máy giặt 7.5 – 8.5kg
– Nhà trên 6 người dùng máy giặt >8.5kg
15749268809_5514f7cc1b_z

Máy cửa trước hay cửa trên? 

Đến chuyện mua loại máy giặt nào cửa trước hay cửa trên lại tiếp tục tranh cãi nảy lửa. Vợ mình nghĩ mua một máy giặt cửa trên giá mềm hơn nhưng mình thì lại thích một máy giặt cửa trước nhìn do thiết kế hiện đại và đẹp hơn, vì chẳng biết nhiều về máy giặt nên không thuyết phục được vợ. Cuối cùng cả hai quyết định đi đến siêu thị điện máy hỏi thử người bán hàng họ giới thiệu ra sao, đến đây còn được nghe nhiều thông tin hay lắm, làm thay đổi suy nghĩ vợ mình ngay.

Cả máy giặt cửa trên và máy giặt cửa trước đều có những ưu điểm – hạn chế riêng biệt nhưng nếu so sánh sẽ thấy máy giặt cửa trước thích hợp hơn nhiều.

– Máy khi vận hành êm hơn
– Ít tốn điện và lượng nước sử dụng chỉ bằng khoảng 1/3 máy giặt cửa trên có cùng dung tích
– Sấy quần áo nhanh và chất lượng giặt tốt hơn (chính điều này là một trong những lý do làm vợ mình gật đầu nhanh chóng, vì vào Đông hiếm những ngày có nắng nhiều để phơi đồ).

Người bán hàng cũng giới thiệu thêm những loại máy giặt mới có công nghệ dẫn động trực tiếp giúp tiết kiệm điện. Giá của loại máy giặt có công nghệ này hơi nhỉnh hơn loại thường nhưng hiệu quả khá tốt. Mình cũng về nhà mở những trang diễn đàn công nghệ để xem họ giải thích thế nào thì cũng hiểu được kha khá. Nôm na là máy giặt thông thường có hệ thống dẫn động phức tạp để làm thùng giặt quay, điều đó gây nên nhiều năng lượng hao phí, còn máy giặt có động cơ dẫn động trực tiếp cũng giống như tên gọi, động cơ gắn vào thùng giặt nên giảm bớt lượng điện năng hao phí, không chỉ vậy còn làm giảm tiếng ồn khi vận hành. Chính vì điều này mình quyết định lựa chọn luôn một máy giặt cửa trước có công nghệ inverter.

Mua hãng nào?

Câu hỏi đau đầu cuối cùng để quyết định mua máy giặt. Vợ mình thì khăng khăng chọn máy giặt LG 6motionDD, vợ giải thích thế này, vì máy có tính năng giặt 6 chuyển động mô tả như giặt tay bằng các thao tác nhào, nén, đảo, chà, quay, đập kết hợp nhuần nhuyễn để đem lại chất lượng giặt tốt nhất. Hơn nữa nhà mình ở vùng khí hậu lạnh vào Đông cần sử dụng áo len, chăn đắp nhiều, đối với các máy giặt thông thường thì hiếm khi cho áo len vào trong máy, vì áo dễ bị kéo dãn làm hỏng sợi đan. Nhưng loại máy giặt 6motionDD này có chế độ giặt đặc biệt, giúp giặt dễ dàng những loại vải có sợi tinh xảo từ len cho đến các loại gấm, phi…máy sử dụng những chuyển động giặt thích hợp cho chế độ giặt các loại sợi này và nhẹ nhàng làm sạch các vết bẩn, giữ áo quần không bị nhăn nhúm, kéo xoắn.

Không biết vợ đọc được ở đâu nhưng nghe vợ nói mình thấy cũng khá thích thú với loại máy giặt từ LG 6motionDD, tìm hiểu thêm về hãng LG và dòng máy 6motionDD thì mới đọc được các đánh giá khá tích cực, LG dường như có thế mạnh ở sản xuất máy giặt cửa trước với công nghệ 6motionDD, đặc biệt hơn LG có một thời gian bảo hành khá ấn tượng 10 năm cho động cơ, vì thế mình đã quyết định chọn hãng máy giặt LG này. Hai vợ chồng cuối cùng ra quyết định thống nhất lựa chọn một em máy giặt LG WD-13600, dung tích 8kg, loại máy giặt cửa trước dẫn động trực tiếp, có công nghệ 6motionDD.

Ngoài tính năng 6motionDD máy còn có một số tính năng khá đặc biệt như hệ thống chẩn đoán thông minh, mỗi khi máy giặt gặp sự cố, chỉ cần nhấn nút đặt smartphone lại gần có thể nghe tư vấn trực tiếp để giải quyết các sự cố. Rồi hệ thống điều khiển biến tần tự động cân bằng điện năng cho từng chu trình giặt để đảm bảo tiết kiệm điện…
Điều hấp dẫn mình và vợ nhất đó chính là động cơ dẫn động trực tiếp của LG, loại không sử dụng dây cua roa làm trung gian mà truyền sự chuyển động trực tiếp từ động cơ sang thùng giặt, giúp giảm độ rung ồn, tiết kiệm điện năng.

Đấy kỷ niệm mua máy giặt của mình vào mùa Đông năm trước, kinh nghiệm thu về có hơi chút rời rạc nhưng cơ bản cuối cùng mình cũng tìm được một máy giặt thích hợp đỡ cảnh mùa lạnh phải nấu nước giặt áo quần. Hy vọng năm nay cũng có gia đình quyết định đúng đắn khi mua máy giặt mới giúp chị nhà đỡ cực, nhưng nên nhớ đừng quên tham khảo ý kiến của vợ, đây là điều quan trọng nhất nên làm đầu tiên.