Làm cách nào để phục hồi da nhanh chóng sau khi đi nắng?

Nghiên cứu đã chỉ ra: nếu không phải tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, có lẽ đến năm 80 tuổi chúng ta mới phải lo ngại vấn đề về da. Thế nhưng … “chạy trời sao khỏi nắng”? Vậy làm cách nào để có lại làn da trắng hồng, căng mịn sau khi bị ánh nắng làm cho đen và xấu đi?

(Dĩ nhiên, trước khi ra nắng ta nên bôi kem chống nắng phù hợp với da để hạn chế tổn hại da và nhờ thế mà việc phục hồi da sau đó sẽ dễ dàng hơn.)

cach-cham-soc-da-sau-khi-di-nang

nên bôi kem chống nắng để giúp hạn chế tổn hại da

Chúng ta có thể tham khảo những cách dưỡng da sau khi đi nắng sau đây:

1. Chăm sóc cơ thể từ bên trong

Khi đi biển, da của bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và các tác nhân khác như bụi bẩn từ môi trường. Vì vậy, da bạn sẽ bị sạm đi, và trên da sẽ hình thành lớp sừng bảo vệ khiến da bạn trở nên thô hơn.

Bên cạnh đó, đi biển với nắng và gió bụi khiến da của bạn mất nước nghiêm trọng. Việc đầu tiên là bạn nên cung cấp độ ẩm cho da, bằng cách uống nhiều nước và các thức uống mát mẻ bổ sung nước, khoáng chất cho da nhé.

2. Bổ sung dưỡng chất cho da từ bên ngoài

Bên cạnh việc bổ sung những dưỡng chất cho da từ bên trong thì việc chăm sóc da từ bên ngoài cũng là yếu tố vô cùng quan trọng đấy bạn nhé. Để có thể chăm sóc da từ bên ngoài một cách tốt nhất, bạn nên chú ý những điều sau:

– Đối với mặt

Bạn có thể áp dụng các loại mặt nạ sau:

Mặt nạ dưa leo với sữa tươi:

Bạn hãy ép dưa leo thành nước, sau đó trộn với sữa tươi tỉ lệ ngang nhau. Tiếp đó, bạn bôi hỗn hợp này lên da chừng 10 -15 phút và rửa sạch lại với nước. Với loại mặt nạ này, bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần, vào buổi tối trước khi đi ngủ để tái tạo lại làn da nhé!

cach-cham-soc-da-sau-khi-di-nang-2

Xem thêm: Hiệu quả bất ngờ khi dưỡng da bằng mặt nạ khoai tây

Mặt nạ mướp tươi:

Mướp có công dụng giải nhiệt và rất mát.

Bạn có thể lấy một trái mướp non, đặc ruột, ít hạt , chọn mướp hương là tốt nhất bạn nhé. Sau đó gọt bỏ vỏ mướp.

Xay nhuyễn với máy xay

Đắp lên mặt khoảng 20-30 phút, nằm thư giãn bạn nhé.

Mướp sẽ mang lại hiệu quả làm trắng lại khá cao, hãy thực hiện đều đặn 2-3 lần/ tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt!

Xem thêm: Cách làm trắng da với nha đam và cà chua

Mặt nạ bôt đậu xanh:

Trộn 1 muỗng bột đậu xanh + 2 muỗng sữa tươi +1 muỗng bột nghệ + 1 vài giọt nước hoa hồng.

Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt, giữ mặt nạ khoảng 15 – 20 phút.

Rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ loại này có tác dụng tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng da và trị vết thâm nám rất hiệu quả. Bạn sẽ ngạc nhiên ngay sau khi sử dụng lần đầu tiên. Hãy kiên trì thực hiện để cải thiện làn da bị cháy nắng bạn nhé

Xem thêm: Cách sử dụng vitamin E để làm trắng da

– Đối với cơ thể

Khi đi biển, việc khoác lên mình những bộ áp tắm đầy gợi cảm sẽ khiến da của chúng ta tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, nước biển mặn sẽ khiến da ta bị khô, thậm chí nám và bong tróc. Do đó, ngoài da mặt thì cơ thể bạn cũng cần được nuôi dưỡng và chăm sóc chu đáo.

Tắm với dầu ô liu:

Hãy pha khoảng 3 muỗng dầu oliu với nước ấm, sau đó massage nhẹ nhàng. Không chỉ áp dụng sau những chuyến đi biển, việc tắm thường xuyên với dưỡng chất từ dầu oliu sẽ giúp da của bạn trắng lên trông thấy.

Chúc bạn áp dụng thành công những cách chăm sóc da sau khi đi nắng này và sớm có lại làm da trắng hồng, căng mịn nhé !