Làm lành nhanh vết lở loét da do tiểu đường

Vì chưa hiểu rõ và xử lý đúng cách nên nhiều bệnh nhân đã nhận lấy hậu quả nặng nề. Chị Hà (Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội), có bố 64 tuổi bị chẩn đoán đái tháo đường type II, đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai. Một tuần trở lại đây, những vết lở loét da do tiểu đường xuất hiện ở bàn chân của bố, khiến chị Hà lo lắng. Chị đã áp dụng nhiều cách như dùng oxy già sát trùng, dùng gạc băng vết loét, dùng lá đắp… nhưng không đỡ, thậm chí nhiễm trùng còn nặng hơn. “Nếu không xử lý kịp thời và đúng cách, vấn đề của bố mình sẽ nặng hơn, nguy hiểm nhất là có thể phải cắt chân”, chị Hà chia sẻ.

Biến chứng thần kinh ngoại biên xảy ra khá phổ biến ở hầu hết các bệnh nhân đái tháo đường, đặc biệt ở những bệnh nhân lưu thông máu kém. Nó bắt đầu với các dây thần kinh dài nhất cho nên chân và bàn chân thường bị ảnh hưởng đầu tiên, tiếp theo là bàn tay và cánh tay.

Xử lý vết lở loét da do tiểu đường đúng cách sẽ giúp vết loét mau lành và tránh được hậu quả nghiêm trọng. Bệnh nhân nên thực hiện theo các bước sau:Các dấu hiệu nhận biết được biến chứng đau dây thần kinh ngoại vi: bàn chân và ngón chân cảm thấy tê, mất cảm giác đau và cảm giác về thay đổi nhiệt độ; cảm giác ngứa ran hoặc nóng; buốt, đâm đau mà có thể tồi tệ hơn vào ban đêm; đi bộ có cảm giác đau; nhạy cảm đối với các tiếp xúc nhẹ nhất cho một số người, ngay cả trọng lượng của cơ thể; cơ bắp yếu. Vấn đề nghiêm trọng hơn là xuất hiện vết lở loét, nhiễm trùng, dị tật và đau khớp xương.

21-11-201425-6995-1416545669

Để cao chân: giảm áp lực lên vết loét, để vết loét thông thoáng giúp mau lành vết thương. Đôi khi để bàn chân lên một kệ cao để giảm áp lực trên chân.

Chăm sóc vết thương: rửa sạch vết thương bằng nước muối và thay băng thường xuyên hoặc đặc biệt có thể sử dụng băng vết thương dạng xịt với màng Polyesteramide tự phân hủy (một thành tựu mới của Y học hiện đại) giúp bạn không phải thay băng nhiều lần, tránh được hiện tượng nhiễm trùng khi thay băng, ngoài ra còn tạo màng siêu thoáng giúp vết thương mau lành. Xung quanh vết loét cũng cần phải giữ sạch.

Sử dụng kháng sinh (khi nghi ngờ có dấu hiệu bị nhiễm trùng): để ngăn ngừa sự lây nhiễm, kháng sinh thường được sử dụng 4-6 tuần.

Kiểm soát đường huyết: chỗ lở loét da do tiểu đường nếu bị nhiễm trùng có thể gây tăng đường huyết. Đường huyết cao lại làm giảm khả năng miễn dịch, cản trở quá trính làm lành vết thương. Vì vậy, kiểm soát đường huyết thông qua chế độ dinh dưỡng và uống thuống điều trị đái tháo đường sẽ giúp trống nhiễm trùng, giúp vết thương mau lành. Có thể tiêm Insulin khi cần thiết để đạt được sự tối ưu trong việc kiểm soát đường huyết của bệnh nhân.

Cốt Thoái Vương là sản phẩm được đặc chế từ các thảo dược thiên nhiên quý hiếm, có công dụng bồi bổ xương khớp làm chậm quá trình thoái hóa khớp đồng thời hỗ trợ điều chỉnh quá trình thoái hóa khớp.

CTV11

  • Hỗ trợ giảm đau xương khớp, góp phần giúp xương khớp chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa khớp.
  • Hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống.
Bạn có thể đặt hàng trực tuyến trên site này hoặc mua tại địa chỉ: http://nhathuocviet.vn/san-pham/cot-thoai-vuong.html
 
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).
 
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
 
Hotline: 0977 037 676 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng thuốc hiệu quả và an toàn nhất.