“Lột xác” nhờ cách làm trắng da bằng yến mạch, bạn có tin không?

Chỉ cần sử dụng bột yến mạch để đắp lên da, làn da của bạn sẽ trắng hồng và mịn màng hơn trông thấy. Bạn có tin vào sự “lột xác” ngoạn mục này không? Để biết thực hư ra sao, thông tin về cách làm trắng da bằng yến mạch dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn.

Công dụng làm trắng da của yến mạch

Bột yến mạch từ lâu đã được biết đến là loại nguyên liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe và đặc biệt được các tín đồ làm đẹp vô cùng yêu thích. Ngoài công dụng giảm cân như đã biết thì bột yến mạch còn được xem như là một mỹ phẩm thiên nhiên có nhiều công dụng đối với làn da.

Trong bột yến mạch có chứa các loại vitamin A, C, E, khoáng chất thiết yếu như kẽm, sắt, kali, canxi, magie và hoạt chất saponin có khả năng ngăn ngừa lão hóa da, giảm nếp nhăn, giúp da trở nên căng mịn hơn. Đồng thời, bột yến mạch giúp lỗ chân lông thông thoáng, hút nhờn, loại bỏ mụn trứng cá. Cùng với các dưỡng chất cần thiết thấm sâu và nuôi dưỡng các tế bào da, giúp dưỡng da trắng mịn hơn, hồng hào hơn.

Cách làm trắng da bằng bột yến mạch + mật ong

Nếu sở hữu làn da khô sần, thiếu sức sống và nhiều nếp nhăn, thì cách làm trắng da bằng yến mạch kết hợp mật ong chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Do mật ong có khả năng dưỡng ẩm, chống lão hóa và làm săn chắc da hiệu quả, khi kết hợp cùng bột yến mạch sẽ giúp da trở nên mềm mượt, sáng màu, tươi trẻ hơn.

Nguyên liệu:

– 3 thìa bột yến mạch

– 3 thìa mật ong

– 1 thìa nước ấm

Cách thực hiện:

Trộn đều bột yến mạch, mật ong và nước ấm lại thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt sạch, bạn thoa hỗn hợp vừa chế biến lên mặt và massage nhẹ nhàng. Khoảng 15 – 20 phút sau thì dùng nước ấm rửa sạch mặt lại. Để sớm có được làn da như ý bạn hãy thực hiện cách dưỡng trắng da bằng bột yến mạch và mật ong 2 – 3 lần/tuần.

Cách làm trắng da bằng bột yến mạch + sữa tươi

Nguyên liệu:

– 1 bịch sữa tươi không đường

– 3-4 thìa bột yến mạch

(Nếu dùng để tắm trắng da toàn thân thì nhớ tăng tỉ lệ này lên cho phù hợp)

Cách thực hiện:

– Trộn hỗn hợp sữa tươi và bột yến mạch theo tỉ lệ phù hợp để được dạng kem sền sệt.

– Tắm sạch cơ thể bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở và thư giãn hơn; lau khô cơ thể.

– Thoa hỗn vừa tạo với một lớp mỏng lên da và kết hợp với các động tác chà xát nhẹ nhàng để chúng thấm sâu vào da.

– Tắm lại bằng nước ấm và bôi kem dưỡng da.

Thực hiện cách làm trắng da bằng yến mạch này thường xuyên từ 2-3 lần mỗi tuần là bạn có thể sở hữu ngay một làn da trắng mịn màng và các vết thâm sạm cũng mờ đi nhanh chóng.

Hãy lựa chọn một công thức dưỡng trắng da bằng bột yến mạch phù hợp và thực hiện ngay hôm nay, chắc chắc bạn sẽ phải bất ngờ với sự thay đổi trên làn da của mình đấy!

Chúc bạn sớm sở hữu làn da trắng hồng như mơ ước!

Xem thêm:

Điểm danh 3 cách trị nám da mặt hiệu quả nhất

“Sốc” với cách trị nám da bằng giá đỗ gia truyền

Cách trị mụn thâm hiệu quả nhanh chóng trong 1 tuần