Mách bạn cách se khít lỗ chân lông sau khi nặn mụn

Nặn mụn là một trong những mẹo nhỏ để trị mụn. Thế nhưng bạn có biết rằng, sau khi tiến hành xong việc nặn mụn nếu không biết cách làm cho lỗ chân lông se khít lại thì rất có thể mụn sẽ mọc lại đấy! Hãy giải quyết những nốt mụn đáng ghét bằng cách se khít lỗ chân lông sau khi nặn mụn để có được một làn da mịn màng và trắng sáng.

Bạn có biết vì sao cần se khít lỗ chân lông sau khi nặn mụn không?

Khi mà lỗ chân lông to dẫn đến việc bài tiết bã nhờn nhiều và đó chính là nguyên nhân dẫn đến việc hình thành mụn trứng cá. Và khi mụn xuất hiện, bằng thao tác nặn mụn bạn chỉ giải quyết được nhân mụn ra ngoài mà không có giải pháp làm se khít lỗ chân lông. 

Và lúc này, chẳng khác nào một chu trình mới sẽ lại xuất hiện, những nốt mụn mới sẽ bắt đầu được hình thành. Cứ thế chúng sẽ lặp đi lặp lại nếu như bạn không biết cách se khít lỗ chân lông.

Và sau đây là những cách se khít lỗ chân lông hiệu quả nhất

Có lẽ giờ đây bạn đã hiểu lý do vì sao nên se khít lỗ chân lông sau khi nặn mụn rồi đúng không nào?  Sau đây là những cách se khít lỗ chân lông có thể áp dụng ngay tại nhà mà không tốn quá nhiều thời gian hay kinh phí:

1. Sử dụng đá lạnh

Đá lạnh là một trong những nguyên liệu tuyệt vời trong việc se khít lỗ chân lông đó nhé! Loại nguyên liệu này không chỉ giải quyết được tình trạng chân lông to mà còn giảm được cảm giác đau sau khi nặn mụn. 

Khi chườm đá lạnh lên da, bạn cần thực hiện cách bọc đá lạnh vào khăn sau đó chườm lên vùng da vừa nặn mụn. Dùng túi bọc đá lăn đều cho đến khi đá tan hết. Bằng cách se khít lỗ chân lông này, bạn chỉ cần kiên trì là có thể mang lại một làn da mịn màng, tạm biệt lỗ chân lông to ngay đấy!

2. Se khít lỗ chân lông bằng mặt nạ dưa leo

Với hầu hết phái đẹp, dưa leo được xem như “thần dược” của làn da và sắc đẹp nữ giới. Bởi lẽ, loại nguyên liệu này vừa có tác dụng dưỡng ẩm, vừa se khít lỗ chân lông lại mang đến công dụng làm trắng da một cách nhanh chóng.

Do vậy, sau khi nặn mụn, bạn chỉ cần sử dụng một quả dưa leo rửa sạch, thái mỏng đẹp lên vùng da mặt vừa nặn mụn. Thực hiện cách này 1 lần/ ngày sẽ nhanh chóng thu được kết quả hết mụn, mịn da đó nhé!

3. Cách se khít lỗ chân lông bằng trứng gà

Mặc dù ai cũng biết đến việc làm trắng và dưỡng ẩm cho da bằng trứng gà nhưng ít ai biết rằng đây là nguyên liệu có công dụng trong việc làm se khít lỗ chân lông và trị mụn. Bằng cách se khít lỗ chân lông với trứng gà, bạn lấy 1 lòng trắng trứng và nước cốt chanh theo tỷ lệ 1 lòng trứng thì 3 thìa nước cốt. Đem khuấy đều 2 nguyên liệu lại với nhau đánh bông lên. 

Áp dụng cách này liên tục trong vài ngày lỗ chân lông sẽ được se khít một cách đáng kể đấy!

Như vậy, với 3 công thức trên, quý chị em không chỉ cần tốn quá nhiều thời gian và công sức mà vẫn sở hữu được làn da đẹp mịn màng đấy!

Xem thêm:

5 phương pháp trị mụn tại nhà siêu hiệu quả và an toàn

Tiết lộ 5 cách làm đẹp bằng đá lạnh siêu hiệu qủa

Tiết lộ 3 cách trị mụn trứng cá tại nhà nhanh nhất

Cách điều trị mụn bọc ở cằm hiệu quả nhanh nhất