Mách mẹ bí quyết trị nám cho bà bầu an toàn nhất

Mang thai dẫn đến sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Và đó chính là nguyên nhân dẫn đến các tình trạng và nám, sạm và tàn nhang trên da. Điều này khiến chị em phụ nữ cảm thấy mất tự tin vì nhan sắc của mình. Thế nhưng, với bí quyết trị nám cho bà bầu mà chúng tôi sắp tiết lộ dưới đây, bạn sẽ có được bí quyết trị nám hoàn hảo nhất.

Nám da khi mang thai

Theo 1 cuộc khảo sát với quy mô trên 2000 trường hợp thai phụ được thực hiện bởi Học viện phụ nữ Việt Nam thì có tới trên 1800 trường hợp không dùng các loại mỹ phẩm vì sợ có thể làm ảnh hưởng xấu đến thai nhi. 

Khi người phụ nữ mang thai thì sẽ có sự biến đổi lớn về hoormon dẫn đến việc các bà bầu dễ bị các bệnh lý liên quan đến da trong đó có nám. Việc trị nám da cho bà bầu hoàn toàn có thể thực hiện được, tuy nhiên phải lựa chọn phương pháp an toàn không làm ảnh hưởng đến thai nhi. Và trên 90% trong số đó không có kiến thức về trị nám an toàn bằng nguyên liệu từ thiên nhiên.

Tình trạng nám da ở mẹ bầu khiến nhiều chị em lo lắng

Tình trạng nám da ở mẹ bầu khiến nhiều chị em lo lắng

Do vậy việc bỏ túi cho mình bí quyết trị nám cho bà bầu là sự cần thiết để chăm sóc và bảo vệ làn da đẹp cho mẹ bầu đồng thời đảm bảo cho thai nhi phát triển khỏe mạnh, bình thường.

Mặt nạ khoai tây trị nám cho mẹ bầu

Khoai tây là loại củ thường dùng trong nấu ăn, ngoài ra khoai tây còn được chị em dùng làm đẹp da hiệu quả. Bên trong khoai tây chứa nhiều khoáng chất, vitamin, cùng các chất xơ, kali giúp tạo ra các collagen, giúp có được làn da tươi trẻ, chống lão hóa, giảm các vết thâm nám trên da. Thực hiện phương pháp trị nám này, chị em chuẩn bị 1 củ khoai tây, sữa tươi không đường.

Mặt nạ khoai tây hỗ trợ điều trị nám da

Mặt nạ khoai tây hỗ trợ điều trị nám da

Để trị nám bằng khoai tây, bạn chỉ cần đem hấp hoặc luộc chín, nghiền thành bột mịn. Sau đó, trộn cùng sữa tươi đắp lên mặt khoảng 20 phút, rửa lại cùng nước sạch. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy da mình trắng sáng, các vết nám da sẽ mờ hẳn đi.

Mặt nạ trị nám từ nghệ + mật ong

Mẹ bầu thường gặp phải tình trạng da sạm đen, những vết nám có thể cũng bắt đầu xuất hiện. Để khắc phục ngay tình trạng này, mẹ bầu hãy sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ kết hợp với lòng trắng trứng gà.

Nghệ có chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên nên không chỉ giúp làm giảm quá trình lão hóa da mà còn giúp lấy đi các lớp da sẫm màu bên ngoài một cách tự nhiên. Trong khi đó trứng gà giúp làm mềm, mịn da và làm sạch da, kháng khuẩn cho da và ngừa nếp nhăn.

Chuẩn bị: 

• 2 lòng đỏ trứng gà.

• 5 thìa tinh bột nghệ

Mặt nạ trị nám bằng mật ong và củ nghệ

Mặt nạ trị nám bằng mật ong và củ nghệ

Cách thực hiện:

– Trộn đều hỗn hợp để có hỗn hợp bông đều sánh mịn.

– Tắm qua cơ thể với nước sạch. Thoa hỗn hợp lên da đồng thời massage nhẹ nhàng cho các hỗn hợp thấm vào da.

– Sau 10 phút tắm lại cơ thể với nước ấm. Thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ giúp bà bầu có làn da trắng sáng đấy nhé.

Với bí quyết trị nám cho bà bầu này, các mẹ không chỉ giải quyết được tình trạng nám da mà còn điều trị được mụn và giải quyết các vấn đề khác cho da.

Trị nám bằng sữa chua

Mặt nạ chế biến từ sữa chua kết hợp với mật ong là công thức làm đẹp tuyệt vời và cực kì an toàn đối với mẹ bầu. Trong khi sữa chua giúp làm mờ nám, sáng da thì mật ong sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Do đó, chỉ sau một thời gian ngắn, các mẹ bầu sẽ giải quyết được tình trạng nám da, lấy lại được làn da mịn màng, trắng sáng không tì vết.

Sữa chua trị nám cho bà bầu cực kì an toàn

Sữa chua trị nám cho bà bầu cực kì an toàn

Để áp dụng cách này, bạn lấy 3 thìa sữa chua trộn thật đều tay với 1 thìa mật ong nguyên chất. Đắp hỗn hợp thu được lên mặt và thư giãn khoảng 15-20 phút thì rửa mặt sạch lai với nước ấm. Nên dùng 2-3 lần/tuần để nhanh có kết quả như mong muốn.

Lưu ý khi trị nám da cho bà bầu

Để trị nám da cho bà bầu đồng thời ngăn ngừa tình trạng nám da khi mang bầu, chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý chị em một số lưu ý sau đây:

– Luôn giữ cho tâm trạng thoải mái, duy trì lối sống điều độ, vui tươi, hạn chế căng thẳng trong cuộc sống và công việc.

– Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước vừa giúp trị nám khi mang thai vừa hạn chế được vết nhăn.

– Thường xuyên tập thể dục nhẹ nhàng để cơ thể luôn khỏe mạnh,ngăn ngừa sự lão hóa trong tế bào da.

– Tránh dùng những loại thực phẩm có hại cho làn da như: rượu, bia, thuốc lá, các loại thực phẩm cay, nóng sẽ giúp trị nám cho bà bầu mà lại tốt cho em bé.

– Bà bầu nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt vào thời điểm từ 10h sáng tới 3h chiều vì đó là lúc cường độ cực tím rất cao dễ làm cho da bị “tổn thương”.

Lưu ý: Phụ nữ mang bầu không nên áp dụng các biện pháp trị nám da hoặc dưỡng da bằng các loại mỹ phẩm nếu không được sự tư vấn của bác sĩ, vì rất có thể sẽ ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của thai nhi.

Mong rằng, với những bí quyết trị nám cho ba bầu mà chúng tôi tiết lộ trên đây, chị em sẽ có được bí quyết trị nám cho da hiệu quả và an toàn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số loại kem trị nám hiệu quả trên thị trường để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng nám da nhé.

Chúc bạn và con trẻ phát triển khỏe mạnh!

Xem thêm: 

Top 3 cách làm trắng da siêu tốc hiệu quả không ngờ

Thần kì với mẹo làm trắng da bằng hoa quả ít người biết

Mách nhỏ chị em cách làm trắng da cổ hiệu quả nhất