Mẹo chăm sóc làn da với trứng gà

Trứng gà là một thực phẩm có trong bữa ăn hằng ngày của mỗi gia đình. Nhưng bạn có biết không, trứng gà còn có công dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả nữa. Sau đây, cùng học cách chăm sóc làn da với trứng gà nhé.

Trong lòng đỏ trứng gà có 13,6% chất đạm, 29,8% chất béo và 1,6% chất khoáng. Lòng đỏ có các vitamin nhóm B (B1, B6) tan trong nước và các vitamin tan trong dầu như A, D, K. Nên lòng đỏ trứng gà có tác dụng ngăn ngừa mụn, chống lão hóa và oxy hóa da.

Còn lòng trắng đa số là nước, chất đạm chiếm 10,3%, nghèo chất béo và chất khoáng. Nó tác dụng như collagen tự nhiên giúp da căng mịn, đàn hồi.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà giúp da săn chắc, căng mịn, trẻ hóa làn da. Mặt nạ lòng trắng trứng gà thích hợp với mọi làn da, đặc biệt với da nhờn, nó có khả năng hút nhờn cực kỳ tốt, loại bỏ chất nhờn dư thừa hiệu quả.

Bước 1: Tách đôi vỏ trứng, nghiêng để đổ lòng trắng vào một cái chén. Chỉ cần khoảng ½ lòng trắng thôi là đủ cho mặt.

Bước 2: Dùng nĩa đánh mạnh, đều đến khi nổi bọt.

Bước 4: Dùng cọ thoa lên mặt, quanh miệng và quanh mặt sẽ làm giảm vết nhăn trên da. Canh đồng hồ khoảng 15-30 phút để mặt nạ khô lại, lưu ý là không nên nói chuyện, mỉm cười. Để mặt nạ khô lại thì rửa mặt thật sạch với nước ấm, sẽ khiến lỗ chân lông nở ra, nhờ thế khi đắp lòng đỏ, dưỡng chất dễ thấm sâu vào da hơn.

Dưỡng ẩm tốt với mặt nạ lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ phát huy giữ ẩm rất tốt, ngăn ngừa quá trình lão hóa da và bảo vệ da. Do đó sau khi đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà thì bạn nên tận dụng lòng đỏ để dưỡng da.

Bước 1: Tách lấy lòng đỏ trứng gà và đánh đều lên.

Bước 2: Thoa lòng đỏ lên mặt và nằm thư giãn khoảng 30 phút.

Bước 3: Rửa lại bằng nước mát để lỗ chân lông khít lại. Có thể thoa thêm nước hoa hồng hoặc một lớp mỏng dầu dừa sau khi đắp mặt.

Cứ kiên trì cách làm trắng da mặt bằng trứng gà như vậy, da của bạn sẽ trắng sáng, săn chắc và tươi trẻ lên. Nên làm 2-3 lần/tuần.

trung_ga2

Da thêm mịn màng với trứng gà kết hợp với mật ong

Sự kết hợp hoàn hảo giữa mật ong với trứng gà cùng với lựa chọn bổ sung sẽ giúp cho bạn có phương án để chăm sóc da hữu hiệu cũng như mát-xa nhẹ nhàng giúp bạn quên đi những căng thẳng, mệt mỏi gây những nếp nhăn xấu xí.

Bước 1: Trứng gà tách lấy lòng trắng trứng đánh bông.

Bước 2: Thêm 1 muỗng cà phê mật ong và khuấy đều.

Bước 3: Thoa hỗn hợp lên mặt, masage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm đều vào da và nằm thư giãn khoảng 15-20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

tri-tan-nhang-1

Thực hiện thường xuyên mặt nạ trứng gà  – mật ong sẽ cải thiện màu sắc của làn da sạm đen, khô sần, tăng sức đề kháng cho da, giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, tàn nhang, lỗ chân lông to…

Mặt nạ trứng gà, sữa tươi

Bạn đánh đều hỗn hợp gồm: 1 trứng gà, 2 muỗng cà phê sữa tươi không đường sao cho được một hỗn hợp có độ sệt vừa phải.

Đối với làn da khô thì cho thêm 1 muỗng cà phê mật ong, da nhờn thì cho vài giọt chanh.

Đắp mặt nạ lên mặt và để trong 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ này có tác dụng dưỡng da trắng mịn. Duy trì phương pháp này khoảng 1 tháng là bạn sẽ có được một làn da tuyệt vời, như ý.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các cách làm đẹp bằng mật ong, do mật ong lành tính và có tác dụng kháng khuẩn nên mật ong làm đẹp vô cùng an toàn và hiệu quả.

Chúc bạn thành công!