Mẹo đơn giản để trang điểm che mụn

Mụn tuy nhỏ nhưng là nỗi lo lớn của phái đẹp, nhất là trong trường hợp cần phải … đẹp như đi sự kiện, dự đám cưới hoặc hẹn hò chẳng hạn. Thế nên nắm được cách trang điểm che mụn hiệu quả là rất cần thiết.

cach-trang-diem-che-mun-2

Trang điểm che mụn không phải là vấn đề quá khó.

Tốt nhất vẫn là trị hết mụn

Bạn nên tìm cách trị mụn trước tiên, trong thời gian đợi mụn tan nếu cần phải tham dự sự kiện nào đó cần trang điểm thì ta mới tính đến bước trang điểm che mụn. Điều rất quan trọng nhất trong việc điều trị mụn mà bạn phải làm là tới gặp ngay bác sĩ da liễu để có thể nhận được sự tư vấn chính xác nhất về cách điều trị mụn cũng như những loại sản phẩm trang điểm cho phù hợp, tất nhiên là điều này còn phải phù hơp với túi tiền của bạn nữa. Không chỉ có vậy, bác sĩ da liễu cũng sẽ chỉ ra được ngay giúp bạn loại sữa rửa mặt nào là thích hợp với làn da mụn của bạn nhất.

Bước tiếp theo mà bạn cần lưu ý khi chăm sóc da bị mụn là việc tẩy tế bào chết bằng kem tẩy tế bào chết dưới dạng khoáng ít nhất 1 lần / tuần, hoặc có thể tăng lên 2 – 3 lần/ 1 lần để giữ cho khuôn mặt của bạn trở nên mịn màng hơn, tươi trẻ hơn. Thói quen này có tác dụng giúp cải thiện tình trạng sẹo mụn và da thô ráp cực kỳ hiệu quả.

Chọn loại kem nền, kem lót phù hợp

Để trang điểm che mụn hiệu quả nhất bạn cần phải lưu ý đến các bước che khuyết điểm. Để có thể làm được điều này, bạn nên lựa chọn kem lót dưới dạng bột khoáng vì chúng dễ dàng làm đều được vùng da bị sẹo mụn so với các vùng da khác, cũng đồng thời giúp che mụn hiệu quả. Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên dùng những loại mỹ phẩm có tác dụng chuyên sâu giúp che mụn. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng cọ trang điểm để có độ bao phủ 1 cách tuyệt đối.

Chọn kem che khuyết điểm, kem lót, kem nền đúng, bạn sẽ che được khuyết điểm da mụn hiệu quả.
Bên cạnh đó, bạn hãy nên dùng kem nền và kem che khuyết điểm ở dạng bột. Kem che khuyết điểm ở dạng bột sẽ giúp cho làn da đều màu và che đi những vết mụn trứng cá được lâu hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần phải lưu ý đến việc lựa chọn tông màu thống nhất giữa kem nền và kem che khuyết điểm trước khi sử dụng phấn nền. Một loại kem nền phổ biến hiện nay là kem nền bb, kem nền cushion; ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo thêm các loại kem nền khác phù hợp với da.

Nếu vết sẹo mụn của bạn mà có màu nâu mờ hoặc là màu tím thì hãy chọn loại kem che khuyết điểm màu vàng. Khi dùng kem nền kết hợp hoàn hảo cùng với kem che khuyết điểm đúng cách, bạn sẽ che giấu được mụn.

cach-trang-diem-che-mun

Chọn kem nền, kem lót phù hợp sẽ giúp che được mụn.

Cách trang điểm che mụn trứng cá

Để trang điểm che được khuyết điểm mụn hiệu quả, cách hay nhất là trang điểm mắt hoặc môi cho thật nổi bật.

Những gì bạn cần làm là phải dùng những màu mắt thật lôi cuốn để chuyển được sự chú ý của người đối diện đến đôi mắt của bạn. Nếu bạn không phải là người thích trang điểm mắt đậm, bạn cũng có thể tập trung trang điểm cho kĩ đôi môi bằng cách dùng màu son tươi sáng hoặc son bóng. Hoặc kết hợp cả 2, làm nổi bật cả mắt và môi.

Tóm lại, bí quyết là chọn loại kem nền, kem lót phù hợp để làm đều da, che đi mụn. Sau đó hướng sự chú ý của người đối diện vào mắt và môi bằng cách trang điểm cho hai phần này thật đẹp và nổi bật. Và thế là bạn có thể tự tin ra ngoài rồi đấy.

Chúc bạn thành công.

(theo webphunu)