Mẹo đơn giản trị rụng tóc do thời tiết

Thời tiết thay đổi sẽ làm mái tóc của bạn bị ảnh hưởng, điều đó sẽ gây nên tình trạng tóc rụng và khô sơ. Với những mẹo đơn giản sau đây, bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề tóc bị rụng do thời tiết thay đổi nữa nhé !

Chải đầu nhiều hơn

Chị em thường phát hiện bị rụng tóc khi chải tóc hay vuốt tóc nên phương pháp này có vẻ đáng ngờ. Tuy nhiên, chải đầu sẽ giúp bạn loại bỏ những lọn tóc chết lẩn khuất trong những lọn tóc khỏe mạnh vô tội. Ngoài ra, để tóc vào nếp hơn, bạn có thể vuốt tóc bằng tay ẩm hoặc xịt một chút nước lên tóc trước khi chải tóc. Tần suất chải tóc lý tưởng là ít nhất 3 lần/ ngày, vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối trước khi đi ngủ.

Buông xõa tóc

Bạn hoàn toàn có thể chọn những kiểu tóc phức tạp và kiểu cách nhất để áp dụng cho mái tóc của mình khi đi làm, đi chơi hoặc đi dự dạ tiệc. Nhưng, khi ở nhà, bạn nên buông xõa tóc phần lớn thời gian để mái tóc nghỉ ngơi thoải mái. Những lúc cột tóc chặt, tết tóc sẽ gây ra áp lực nặng lên tóc, khiến tóc yếu và dễ gãy rụng.

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm tạo kiểu tóc

Những loại mỹ phẩm tạo kiểu tóc đảm bảo để bạn sở hữu mái tóc được tạo kiểu cầu kỳ mà vẫn giữ nguyên nếp theo thời gian. Tuy nhiên, chúng lại làm gia tăng những sợi tóc chết, yếu và nhanh gãy rụng. Ngoài việc giữ nếp tóc trong một khoảng thời gian, mút, gel hay keo xịt chỉ đem tới lượng tóc rụng khổng lồ tới cho bạn.

Cắt tóc mái

Khi tình trạng tóc rụng kết thúc và những sợi tóc mới thật nhỏ bắt đầu mọc, hãy thử nghiệm với việc cắt tóc mái.

Những kiểu tóc mái sẽ che bớt những sợi tóc con mới mọc xù xì. Việc chọn tóc mái phụ thuộc vào hình dáng gương mặt của bạn nhưng thông thường, tóc mái ngố phù hợp hơn cả với việc che đi tóc con.
toc-dep
Tạo đúng kiểu tóc

Khi bạn sở hữu mái tóc rụng, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn phải tạm biệt những kiểu tóc cầu kỳ, điều quan trọng là bạn cần chọn đúng kiểu tóc để tạo. Bạn có thể tạo những kiểu tóc búi, tóc uốn hay ép thẳng đơn giản mà vẫn thật tinh tế. Ngoài ra, serum dưỡng tóc cũng giúp tóc vào nếp mà không gây ra tóc rụng.

Không nhuộm tóc sáng

Khi tóc rụng, mái tóc sẽ trông thưa thớt và mỏng hẳn đi làm mất vẻ quyến rũ và cuốn hút của bạn. Vì vậy, nếu bạn quyết định nhuộm tóc vào lúc này, những màu trầm như nâu, tím, đỏ nâu là lựa chọn tối ưu hơn cả. Chúng sẽ giúp che đi những sợi tóc con mới mọc và tạo ảo giác rằng mái tóc của bạn vẫn dày dặn, bồng bềnh.

Khăn tắm mềm

Việc lựa chọn khăn tắm phù hợp cũng ảnh hưởng tới vấn đề rụng tóc bạn đang gặp phải. Thay vì chọn loại khăn tắm có lông cứng bằng sợi tổng hợp thường làm tình hình mái tóc của bạn trở nên tồi tệ hơn, bạn nên chọn khăn tắm mềm mại. Khi lau tóc ướt, bạn chỉ nên dậm nhẹ khăn trên mái tóc, thay vì chà xát mạnh để mong tóc nhanh khô.

Xem thêm >> Thuốc chống rụng tóc Vit Hair.