Cách trị mụn cám hiệu quả và an toàn tại nhà

Mụn cám không gây khó chịu nhưng lại làm mất thẩm mỹ làn da và thường rất khó đánh bay chúng. Nhưng với cách trị mụn cám hiệu quả sau bạn sẽ có làn da mịn màng.

Trị mụn cám tại nhà với quả lê

Lê là một trong những loại trái cây ngon và bổ dưỡng. Ngoài việc cung cấp rất nhiều loại vitamin, các nguyên tố vi lượng; lê còn là một trong những công cụ đắc lực trong việc tiêu diệt mụn cám. Nghiền nát một quả lê rồi đắp lên mặt khoảng tầm 15 phút, sau đó vệ sinh lại bằng nước sạch.

Thực hiện đều đặn sẽ cho bạn một làn da ưng ý và không còn mụn cám.

Trị mụn cám tại nhà bằng bạc hà

Bạc hà là một loại dược liệu rất phổ biến và chữa nhiều loại bệnh. Các bạn đừng   nhầm với bạc hà thường để nấu canh chua nhé. Đây là loại bạc hà thuốc, hay còn gọi là rau thơm đấy.

cach-tri-mun-cam-voi-la-bac-ha

Với lượng chất kháng khuẩn cao thì đây chính là kẻ thù cảu mụn cám đấy. Nghiền nát 4 – 5 lá bạc hà rồi đắp lên mặt trong 10 phút. Cứ tiến hành chiến đấu với mụn cám bằng bạc hà 3 lần / tuần và bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

Trị mụn cám hiệu quả tại nhà bằng chanh

Chanh là một loại quả quen thuộc và phổ biến mà chắc chắn rằng hầu như nhà bạn nào cũng không thiếu. Ngoài các công dụng như làm gia vị, làm nước chanh… thì công dụng làm đẹp của loại thực vật này cũng được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là đối với việc chiến đấu với mụn cám.

Lấy nước ép chanh thấm vào một miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang, sau đó chà nhẹ nhàng lên da mặt. Acid citric trong chanh sẽ chống lại vi khuản gây hại, giảm sưng tấy…Nên áp dụng phương pháp này trong suốt đêm và chiều để thấy được hiểu quả tối ưu.

Xem thêm: Mặt nạ trị mụn bằng trứng gà hiệu quả đơn giản làm tại nhà

Chúc bạn thành công!

Nguồn: myphamthaolinh.com