Nấm linh chi hỗ trợ tăng cường trí não, bạn đã biết chưa?

Một công dụng cực kì tuyệt vời của nấm linh chi đó là hỗ trợ tăng cường trí não cho con người? Song không ít người chưa hề biết đến công dụng này của nấm linh chi. Bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn công dụng của nấm linh chi trong việc tăng cường trí não cũng như các món ăn từ nấm linh chi tốt cho não bộ. Cùng tham khảo nhé!

Vì sao nấm linh chi hỗ trợ tăng cường trí não?

Tiến sĩ William Cooper ​​thuộc Đại học Michigan Trung tâm Khoa học Y tế đã phát hiện ra nấm linh chi có khả năng tuyệt vời nhờ có đủ 5 thành phần hydrocortisone giúp giảm tình trạng mệt mỏi, mất ngủ.

Nấm linh chi tốt cho não bộ

Nấm linh chi tốt cho não bộ

Ngoài ra, tác dụng của nấm linh chi với hệ thần kinh còn giúp an thần, cải thiện trí não, tập trung. Với những tác dụng này nấm linh chi xứng đáng là “ vua của các loại thảo dược”. Thảo dược phù hợp với nhiều đối tượng nhất là người già và trẻ em vì hai đối tượng này tăng cường trí nhớ là rất cần thiết và được quan tâm.

Một số cách chế biến nấm linh chi tốt cho não bộ

Theo TS. Nguyễn Đức Quang, nấm linh chi có thể sử dụng khoảng 15g/ngày, để tác dụng của nấm linh chi với hệ thần kinh được phát huy tối đa các bạn có thể áp dụng bằng các phương pháp sau:

1. Trà linh chi

Nấm Linh chi 9g, thái lát mỏng, nấu hãm uống như nước trà. Công dụng của trà linh chi hiệu quả, dùng cho các trường hợp suy nhược thần kinh, đau đầu chóng mặt, hồi hộp mất ngủ, sút giảm trí nhớ ở người cao tuổi, người bị yếu mệt do bệnh lâu ngày.

Hoặc linh chi 9g, lá vông 12g, lá sen 12g, lá vông 12g, cúc hoa 10g. Sắc hoặc pha hãm. Uống trong ngày. Trị mất ngủ, suy nhược thần kinh.

2. Nước sắc linh chi, trần bì, bách hợp

Linh chi 10g, bách hợp 10g, trần bì 8g. Sắc nước hoặc pha hãm, chia nhiều lần uống trong ngày. Dùng cho trường hợp viêm khí phế quản, hen suyễn, ho gà. Nước sắc linh chi, tang thầm, long nhãn: linh chi 10g, tang thầm 10g, long nhãn 10g. Sắc hoặc pha hãm. Uống trong ngày. Trị mất ngủ suy nhược thần kinh.

3. Linh chi tán

Linh chi rang, sấy khô tán bột. Mỗi lần uống 3g, chiêu bằng nước trà hoa cúc. Dùng cho các trường hợp viêm gan cấp, viêm gan mạn, đau quặn vùng gan mật, tăng các men hoạt tính SGOT, SGPT.

4. Rượu nấm linh chi

Linh chi 100g, rượu trắng 500ml. Linh chi rửa sạch thái lát, ngâm với rượu. Sau 7 – 10 ngày là dùng được. Mỗi ngày uống 2 lần (sáng, tối) mỗi lần 15ml. Dùng cho các trường hợp suy nhược cơ thể, ăn kém, ít ngủ, quên lẫn…

Chế biến nấm linh chi hỗ trợ tăng cường sức khỏe não bộ

Chế biến nấm linh chi hỗ trợ tăng cường sức khỏe não bộ

>> Xem thêm:

Cách ngâm rượu nấm linh chi và công dụng bất ngờ của rượu nấm linh chi

5. Gà hầm linh chi

Gà 1 con, linh chi 10 – 15g. Gà làm sạch bỏ ruột; linh chi thái nghiền vụn gói vải xô cho trong bụng gà, đem hầm cách thủy, khi gà chín lấy bỏ bã thuốc, thêm gia vị ăn, chia ăn nhiều lần trong ngày. Dùng cho các trường hợp suy nhược sau đẻ, sau bệnh nặng dài ngày, bà mẹ nuôi con ít sữa, người cao tuổi.

Và để có thể sử dụng nấm linh chi một cách hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo địa chỉ bán nấm linh chi uy tín TẠI ĐÂY!

Chúc bạn luôn khỏe mạnh và thông minh!

Xem thêm:

Đi tìm sự thật về công dụng của nấm linh chi đối với quý ông

Top 7 bài thuốc tốt cho sức khỏe từ nấm linh chi

Bất ngờ bài thuốc chữa bệnh viêm dạ dày từ nấm linh chi