Nguyên nhân gây thâm quầng mắt ở mọi lứa tuổi

Thâm quầng mắt khiến khuôn mặt bạn trở nên kém sắc và thiếu sức sống. Sau đây là nguyên nhân gây thâm quầng mắt ở mọi lứa tuổi.

Di truyền

Phổ biến là yếu tố di truyền từ cha mẹ sang con cái (chiếm đến 60%). Các bác sĩ thẩm mỹ đã có kết luận sơ bộ rằng phần da quanh vùng mắt khá mỏng, máu lưu thông dưới da thường có màu xanh và nếu chúng quá nhiều sẽ tạo thành những mảng sẫm màu như gấu trúc. Đó chính là quầng thâm.

quang-mat-phunutoday_vn

Ánh nắng

Là nguyên nhân kích thích hắc sắc tố melanin dưới da tăng cao. Chúng tạo ra những đốm đen quanh vùng mắt khiến cho vùng da xung quanh tối màu.

Cơ thể bị suy nhược, thiếu ngủ, mệt mỏi, stress kéo dài 

Khiến cho các mạch máu bị thu nhỏ, tuần hoàn máu kém đi làm xuất hiện quầng thâm. Vùng da ở mắt mỏng so với những vùng da khác nên dễ bị tổn thương.

Không sử dụng kem trị thâm quầng mắt  : 

Một số bạn luôn phải thức khuya hoặc chịu nhiều tác động dễ dẫn đến nguy cơ thâm quầng mắt, do đó việc dùng kem chống thâm quầng mắt là điều tất yếu mà bạn cần phải làm để chống lại mọi nguyên nhân gây thâm quầng mắt.

Dưới sự nuôi dưỡng hỗ trợ của vitamin và các chất cần thiết, kem chống thâm quầng mắt sẽ giúp bạn chống lại những nguyên nhân làm thâm quầng mắt, nuôi dưỡng làn da mỏng quanh mắt luôn tràn đầy sức sống và tươi trẻ tự nhiên . Đây là cách trị thâm quầng mắt hiệu quả nhất .

Khi mang thai

Trong thời gian này, da trở nên xanh xao hơn. Vì vậy, các mạch máu màu xanh sẫm dưới da xuất hiện, đặc biệt là ở vùng da mỏng manh quanh mắt.

Tuổi tác 

Càng có tuổi, vùng da quanh mắt càng có xu hướng bị sẫm màu. Đây là quy luật, bạn khó có thể tìm được cách trốn tránh.

Tim, gan, mật, thận có vấn đề

Làm cơ thể bị tích tụ quá nhiều chất độc từ thực phẩm, môi trường gây cản trở sự lưu thông tuần hoàn máu, làm cho cơ thể bị ách tắc và gây ra các vết thâm, xỉn màu trên da.

trang-diem-che-tham-quang-mat-va-su-dung-kem-tri-tham-quang-mat

Thuốc

Một số loại thuốc có tác dụng làm giãn nở các mạch máu cũng có thể là nguyên nhân khiến mắt bị nổi những quầng thâm đen. Những mạch máu bị giãn nở tạo điều kiện cho máu lưu thông nhiều hơn và chúng càng trở nên nổi bật dưới lớp da mỏng manh quanh mắt.

Cơ thể không đủ chất

Ăn uống không đủ chất cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng thâm quầng mắt đó. Vì thế hãy tập cho mình thói quen ăn uống hợp lý và điều độ đồng thời tránh những đồ uống như rượu bia để bảo về đôi mắt không bị thâm quầng.

Sau khi tìm hiểu các nguyên nhân bị thâm quầng mắt chắc hẳn rằng bạn cũng đã biết chính đối tượng nào gây cho mình tình trạng phiền toái này đúng không nào? Hãy cố gắng giữ cho đôi mắt của mình luôn long lanh và tỏa sáng bạn nhé!

Xem thêm:

>> 6 cách trị mụn thâm cực nhanh chóng, hiệu quả

>> Mách bạn 8 cách tẩy tế bào chết siêu hiệu quả tại nhà

Nguồn: myphamthaolinh.com