Nguyên tắc dùng mặt nạ đẹp da, bạn đã biết chưa?

Bạn có biết rằng, mặt nạ đẹp da là một trong những yếu tố giúp giải quyết các vấn đề về da. Đồng thời, đây cũng là giải pháp duy trì sự khỏe mạnh của làn da. Thế nhưng, ít ai biết rằng, với mỗi loại da khác nhau sẽ tương ứng với từng kiểu mặt nạ đẹp da khác nhau. Và sau đây là những nguyên tắc dùng mặt nạ đẹp da cho từng loại da mà các bạn nữ nên biết.

1. Da khô

Da khô là tình trạng xuất hiện vảy khô, ngứa và nứt trên da. Tình trạng này có thể xảy ra ở bất cứ vùng nào trên cơ thể, nhưng thường phổ biến ở chân, tay và vùng bụng. Nếu những cô nàng sở hữu làn da khô, họ thường cảm thấy khó chịu khi những vùng da trên cơ thể thường nứt nẻ, đặc biệt là vào mùa đông, trời hanh khô. 

Do vậy, đối với da khô bạn nên sử dụng loại mặt nạ đẹp da có tác dụng bổ sung nước và dưỡng ẩm cho da. Theo đó, loại mặt nạ thích hợp cho làn da khô tốt nhất bạn có thể dùng là mặt nạ với chuối chín và mật ong.

Để tiến hành làm mặt nạ này cho làn da khô, bạn chỉ cần nghiền nát chuối với mật ong. Để nhuyễn hơn, bạn có thể cho vào máy xay rồi xay nhuyễn cho đến khi chuối quánh cục. Điều bạn cần làm tiếp theo đó là rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp này lên da, để trong 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

2. Da dầu

Trong tất cả các loại da thì có lẽ da dầu là loại da khó chăm sóc nhất nhưng cũng là loại da tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị các vấn đề về da nhờn. Đối với làn da dầu, tuyến bã nhờn hoạt động nhiều dẫn đến việc tiết dầu trên da gây ra các vấn đề về da.

Do vậy, mặt nạ đẹp da cho làn da dầu phải làm sao hỗ trợ giải quyết được bã nhờn cho da. Theo đó, bạn cần chuẩn bị một vỏ cam, nước cốt chanh, sữa tươi.

Cho tất cả 3 nguyên liệu trên vào máy xay rồi xay nhuyễn để tạo thành hỗn hợp sệt. Dùng sửa rửa mặt đặc trị cho da dầu rửa sạch mặt rồi lau khô. Thoa hỗn hợp trên lên da. Đợi trong 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Bạn chỉ cần kiên trì thực hiện cách này 2-3 lần/tuần nhất định sẽ giải quyết được các vấn đề của da dầu đó!

3. Da rám nắng

Với hầu hết các cô gái, việc làn da bị rám nắng là điều không ai muốn. Tuy nhiên, với cách làm mặt nạ đẹp da dành cho các cô nàng sở hữu làn da rám nắng dưới đây sẽ giúp các nàng chết mê chết mệt đấy!

Khoai tây có khả phục hồi làn da cháy nắng rất hiệu quả. Ngoài tác dụng như một chất tẩy trắng tự nhiên, giúp xua tan các vết đen do ánh nắng, axit pantothenic và các vitamin nhóm B có trong loại củ này còn giúp làm mềm da, thúc đẩy sự tái tạo các tế bào mới.

Mặt nạ lô hội (nha đam) được biết đến là loại mặt nạ tự nhiên có rất nhiều công dụng, trong đó có việc làm dịu vùng da bị bỏng rát cho nắng, bạn chỉ cần tách vỏ, áp dụng phần thịt có chứa gel lên da bị rám nắng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Trên đây là những nguyên tắc sử dụng mặt nạ đẹp da cho làn da rám nắng chỉ bằng những nguyên liệu tự nhiên. Mong rằng, với những thông tin chia sẻ trong bài viết, quý chị em sẽ có được cách chăm sóc làn da đúng cách và an toàn hơn!

Xem thêm:

Điểm danh top 5 thực phẩm chống lão hóa da ít ai biết

Mách bạn cách se khít lỗ chân lông sau khi nặn mụn

Tiết lộ 5 cách làm đẹp bằng đá lạnh siêu hiệu qủa