Nhu cầu canxi của người trưởng thành cần có mỗi ngày

Canxi là thành phần quan trọng nhất trong việc phát triển xương và phòng ngừa các bệnh về xương khớp. Ở mỗi độ tuổi, nhu cầu hấp thụ canxi của cơ thể cũng khác nhau.

Vậy nhu cầu canxi của người trưởng thành như thế nào? Cùng tìm hiểu đáp án qua bài viết này nhé!

Vai trò của canxi trong cơ thể?

Như chúng ta đều biết, mọi hoạt động của cơ thể con người đều cần có một hệ xương vững chắc và linh hoạt bên trong. Do vậy, xương cần có canxi để duy trì trạng thái khỏe mạnh đó. Hơn nữa, tim, cơ và dây thần kinh cũng cần có canxi để hoạt động chính xác.

Nếu cơ thể không được cung cấp canxi đầy đủ sẽ dẫn đến chứng loãng xương, lâu dần dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Canxi có nhiều lợi ích sức khỏe cho xương khớp.

Canxi có nhiều lợi ích sức khỏe cho xương khớp.

Nhu cầu canxi của người trưởng thành

Nhu cầu canxi mỗi ngày của mỗi người khác nhau, tùy thuộc vào giới tính và độ tuổi bao nhiêu.

Sau đây là bảng mô tả nhu cầu canxi của người trưởng thành ở hai giới khác nhau, trong đó bạn nên chú ý đến giới hạn trên là hàm lượng canxi nhiều nhất của một người không được vượt qua. Nếu vượt qua ngưỡng này cơ thể sẽ rơi vào trạng thái thừa canxi, dẫn đến xuất hiện những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Nam Nhu cầu canxi mỗi ngày

Giới hạn trên hằng ngày

19 – 50 1000mg 2500mg
51 – 70 1000mg 2000mg
Từ 71 tuổi trở lên 1200mg 2000mg
Nữ Nhu cầu canxi mỗi ngày Giới hạn hằng ngày
19 – 50 tuổi 1000mg 2500mg
Từ 51 tuổi trở lên 1200mg 2000mg

Những ai cần bổ sung canxi?

Canxi luôn cần thiết cho cơ thể, vì vậy mà ai cũng cần bổ sung canxi mỗi ngày. Tuy vậy không phải ai lúc nào cũng cần bổ sung với một hàm lượng lớn Chỉ những trường hợp đặc biệt mới cần thiết phải bổ sung thêm canxi bằng đường uống vi chất. Những đối tượng sau cần bổ sung thêm canxi hàng ngày như:

  • Người cao tuổi: Người cao tuổi có nguy cơ cao bị loãng xương, thiếu xương do vậy cần bổ sung canxi để phòng ngừa và ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra.
  • Người ăn kiêng: những người ăn chay, ăn kiêng thường thiếu chất do thực đơn nghèo nàn. Do vậy trong các bữa ăn hằng ngày, người ăn kiêng nên bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi.
  • Trẻ em: trẻ đến tuổi dậy thì hoặc trẻ đang trong giai đoạn phát triển thì cần đến một hàm lượng canxi lớn để phát triển và tăng trưởng chiều cao đạt chuẩn. Đồng thời trẻ cũng cần bổ sung thêm vitamin D để giúp cơ thể hấp thụ tốt canxi hơn.
  • Phụ nữ mang thai: khi mang thai, để giúp cơ thể thai nhi khỏe mạnh, người mẹ cũng cần bổ sung đầy đủ khoáng chất để giúp thai nhi phát triển, tạo khung xương và răng em bé, phòng tránh các trường hợp loãng xương ở thai nhi.

Do vậy, để cải thiện tình trạng các vấn đề trên, bạn nên sử dụng thuốc bổ sung canxi để đảm bảo đầy đủ nhu cầu canxi cho cơ thể mỗi ngày.

Hỗ trợ thuốc bổ sung canxi để đảm bảo đầy đủ nhu cầu canxi cho người trưởng thành mỗi ngày.

Hỗ trợ thuốc bổ sung canxi để đảm bảo đầy đủ nhu cầu canxi cho người trưởng thành mỗi ngày.

Gợi ý cho bạn >> Thuốc bổ sung canxi tốt nhất

Một số thực phẩm giàu canxi nên ăn

Cá mòi và cá hồi đóng hộp: Với 92g cá mòi sẽ cung cấp 35% nhu cầu canxi. Một hộp cá hồi có xương 85g mang đến 21% nhu cầu canxi

Sữa chua: 245g sữa chua nguyên chất chứa 30% nhu cầu canxi, ngoài ra còn có thêm kali, phốt pho, vitamin B12 và B2. Sữa chua ít béo cung cấp nhiều canxi hơn, đáp ứng 45% nhu cầu mỗi ngày trong một cốc. Sữa chua Hy Lạp chứa nhiều protein cần thiết, nhưng lại thiếu canxi D3 hơn so với sữa chua thông thường.

Các loại hạt: Hạt chia chứa nhiều axit béo omega-3 từ thực vật. Một muỗng canh (9g) vừng cung cấp 9% nhu cầu canxi mỗi ngày, thêm vào đó là các khoáng chất khác như sắt, đồng và mangan.

Các loại đậu: Đậu rồng là một trong những thực phẩm giàu canxi, với 172g đậu rồng nấu chín có đến 244mg canxi, tương đương 24% nhu cầu hàng ngày. 179g đậu trắng tây nấu chín đáp ứng được 13% nhu cầu canxi, cũng được xem là một nguồn bổ sung canxi tốt. Còn lại các loại đậu khác chứa ít canxi hơn, dao động từ 4 – 6% nhu cầu hàng ngày trên mỗi cốc.

Trên là những chia sẻ về chủ đề nhu cầu canxi của người trưởng thành, hi vọng qua đó, quý bạn đọc có thêm nhiều thông tin thú vị để cải thiện tốt tình trạng sức khỏe của mình.

Nguồn: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm

Ăn gì bổ sung canxi? 8 loại thực phẩm giàu canxi bạn cần biết

Các dấu hiệu thiếu Canxi và cách phòng tránh hiệu quả nhất