Những người bị đau khớp gối cần làm những điều sau

Nhiều người bị đau khớp gối cần biết cách làm giảm cơn đau tại chổ để tình trạng đó không kéo dài làm ảnh hưởng đến quá trình vận động của bạn. Hãy tham khảo bài viết sau đây để biết cách chữa hợp lí nhé!

  1. Đau khớp gối là bệnh gì?

Hầu hết chúng ta đều trải qua đau khớp gối ở một thời điểm nhất định trong cuộc đời. Việc tập thể dục và các hoạt động mạnh có thể gây ra căng cơ bắp, gân và các tổn thương đối với dây chằng và sụn.

Về đối tượng mắc phải thi đau khớp gối ở người trẻ hay người già đều có thể xảy ra. Đối với một số trường hợp thì đau khớp gối có thể trở nên rất nghiêm trọng gây ảnh hưởng tới hoạt động hàng ngày. Còn phần lớn người khác, đau khớp gối nhẹ không ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống trừ việc  tránh tập luyện thể thao với cường độ mạnh. Tuy nhiên, cả hai trường hợp thì bạn không nên bỏ qua cơn đau

  1. Mẹo chữa đau khớp gối tại nhà

Điều trị tại nhà khi bị đau khớp gối bạn có thể áp dụng 4 mẹo chữa đau khớp sau:

Nghỉ ngơi và bảo vệ vùng khớp bị thương:

Hãy ngừng hoạt động, thay đổi hoặc nghỉ giữa chừng chừng nếu như bạn đang hoạt động. Trong thời gian nghỉ thì bạn hãy đặt một chiếc gối nhỏ ở dưới đầu gối.

Chườm đá để giám đau và sưng:

Sử dụng túi chườm lạnh ngay lập tức lên đầu gối bị đau để ngăn chặn hoặc giảm thiểu sưng. Thời gian chườm lạnh trong khoảng 10 đến 20 phút, mỗi ngày từ 3 lần trở lên.

Tránh hoạt động làm sưng khớp gối

Trong 48 giờ đầu tiên, tránh những đồ uống dễ làm sưng đau khớp gối như tắm nước nóng, sử dụng bồn nước nóng, sử dụng đồ uống có cồn. Sau 48 – 72 giờ, nếu vết sưng biến mất, áp túi chườm nóng và bắt đầu hoạt động nhẹ nhàng để giúp phụ hồi và duy trì sự linh hoạt cho khớp gối của bạn.

Đẩy cao vùng khớp gối

Đẩy cao vùng khớp gối khi bạn đang ngồi hoặc nằm. Cố gắng giữ phần này bằng hoặc cao hơn ngực để giảm thiểu sưng.

  1. Các trường hợp buộc phải đi khám khi đau khớp gối

Bạn nên đến gặp bác sỹ để được thăm khám và điều trị đau khớp gối ngay khi gặp các dấu hiệu sau:

–    Có dấu hiệu của nhiễm trùng ở vùng khớp gối bị đau.

–    Di chuyển cực kỳ khó khăn và sưng đau kéo dài hơn 48 giờ.

–    Các triệu chứng đau khớp gối không cải thiện khi điều trị tại nhà

–    Các cơn đau khớp trở nên thường xuyên hơn.

Bác sỹ sẽ khám để xác định rõ nguyên nhân đau khớp gối của bạn để kê thuốc đông thời tư vấn các phương pháp trị liệu giảm đau khớp cho bạn.

Để chữa đau khớp, các bạn có thể dùng đến các thực phẩm từ thiên nhiên để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Hoàng Thấp Linh là sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu thảo dược thiên nhiên như bạch thược, nhũ hương, sói rừng, hy thiêm có tác dụng hoạt huyết, giảm đau, tiêu viêm và giải độc cho cơ thể. Sản phẩm cung cấp dưỡng chất làm tăng dịch nhờn giữa các khớp, tái tạo tốt mô sụn ở hai đầu xương, hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị phong thấp, tê bại, khớp sưng nóng đỏ đau, cải thiện triệu chứng đau lưng, mỏi gối. Hoạt chất pregnenolone trong sản phẩm là tiền hormone thực vật có khả năng tự miễn, giúp ngăn chặn hiện tượng viêm, sưng khớp. Ngoài ra, thành phần dưỡng chất L-carnitine fumarate còn làm tăng năng lượng tế bào, gia tăng sức khoẻ cơ bắp, hồi phục khả năng vận động khớp xương, giúp cơ thể dẻo dai và linh hoạt trở lại.

hoang-thap-linh

Hoàng Thấp Linh

Công dụng của Hoàng Thấp Linh

–    Hoạt huyết, giảm đau, tiêu viêm và giải độc cho cơ thể.

–    Làm tăng dịch nhờn giữa các khớp, tái tạo tốt mô sụn ở hai đầu xương,

–    Điều trị phong thấp, tê bại, khớp sưng nóng đỏ đau, cải thiện triệu chứng đau lưng, mỏi gối.

–    Hồi phục khả năng vận động khớp xương, giúp cơ thể dẻo dai và linh hoạt hơn.

–    Đối tượng sử dụng: cho người bị đau nhức, viêm đau khớp dạng thấp.

Hoàng Thấp Linh là một sản phẩm từ thiên nhiên rất hiệu quả trong việc chữa trị các bệnh về viêm khớp, đau khớp. Để biết thêm thông tin về Hoàng Thấp Linh, các bạn có thể xem thêm tại đây!