Những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Các nguyên nhân chủ yếu gây vô sinh ở nam giới

 Đứng hàng đầu trog số đó là các vấn đề về hormones. . Loại hormone này được sản xuất chủ yếu tại tinh hoàn và chịu trách nhiệm thúc đẩy sản xuất tinh trùng cũng nhưham muốn tình dục, gây rối loạn cương dương, tình trùng ít là nguyên nhân dẫn đến việc khó có con ở nam giới. Hiện tượng suy giảm hoặc ít hormone testosterone ở nam tương đương như hiện tượng mãn kinh ở nữ. 

Thứ hai, tinh hoàn có vấn đề như tăng trưởng và phát triển bất thường hoặc bị tổn thương do chấn thương và nhiễm trùng là nguyên nhân tiếp theo gây hiện tượng vô sinh ở nam.

Dòng chảy của tinh trùng gặp trục trặc là hiện tượng dây dẫn tinh bị chặn khiến tinh trùng không thể đi ra bình thường. Một vấn đề gây vô sinh khác thường gặp ở nam giới là hiện tượng xuất tinh bất thường.

Chất lượng tinh trùng kém khiến nó không thể thực hiện các chức năng thông thường. Đây là nguyên nhân quan trọng nhất ảnh hưởng đến khả năng thụ tinh của tinh trùng với trứng.

Người nam giới phải làm việc trong môi trường nhiều độc tố, tiếp xúc với nhiều chất bức xạ như hóa chất công nghiệp, khí thải độc hại, xăng dầu cũng có nguy cơ giảm chất lượng tinh trùng và dễ gây vô sinh. Ngoài ra nam giới còn dễ mắc nhiều bệnh nguy hiểm với sức khỏe khi phải làm việc trong điều kiện như vậy.

Sử dụng một số loại dược phẩm, thuốc và ma túy như thuốc tâm thần, rượu, thuốc steroid trong tập thể hình sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm cha của đấng mày râu.

Cách kiểm tra hiện tượng vô sinh

Muốn biết mình có vấn đề hay không, nhiều cặp vợ chồng tìm đến bác sĩ kiểm tra. Kiểm tra sẽ bắt đầu bằng các phân tích tinh trùng , với các thử nghiệm sẽ đo lường số lượng và chất lượng của tinh dịch, tinh trùng. Nếu phân tích chất lượng tinh dịch cho thấy bạn bình thường, bạn không cần phải xét nghiệm nữa. Nếu không, bác sĩ sẽ xem xét sổ y tế và thử nghiệm nồng độ hormone của bạn để tìm nguyên nhân gây bệnh, như tinh trùng loãng. nhiễm trùng đường tinh trùng, ống tinh trùng bị nghẽn hoặc co rút tinh hoàn.

chung-vo-sinh-o-nam-gioi

Các vấn đề như xoắn ống dẫn tinh gây khó khăn cho việc sinh con, thậm chí vô sinh nếu không được điều trị

 

Nếu khâu kiểm tra vật lý có vấn đề, bác sĩ sẽ tiến hành nhiều thử nghiệm khác nhau. Bác có thể cần siêu âm tinh hoàn và bìu để tìm chỗ bị nghẽn, thử nghiệm tinh trùng. Nhiệm vụ của tinh trùng là phải bơi và thụ tinh cho trứng. Nếu nó không xâm nhập được vào trứng, vậy chứng tỏ tinh trùng quá yếu dân đến yếu sinh lý

Nếu tìm được lý do cụ thể gây chứng vô sinh, bạn có thể được điều trị và chữa khỏi bệnh vô sinh. Nếu không, hãy lựa chọn phương thức hỗ trợ sinh sản như thụ tinh nhân tạo hay thu tinh trong ống nghiệm.

Để hiểu rõ vô sinh và yếu sinh lý các bạn có thể tham khảo nguyên nhân và cách chữa trị yếu sinh lý Tại Đây để có một cái nhìn đúng đắng giữa vô sinh và yếu sinh lý, tránh trường hợp hiểu sai.

Mọi thông tin hay thắc mắc bạn có thể liên hệ qua :
+ Hotline: 0977037676 – ĐT: 08 39561247 để tư vấn của dược sĩ
Hoặc địa chỉ:
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).