Những nhóm thực phẩm giúp bạn có thể tăng cân?

Biết chọn ra những nhóm thực phẩm sẽ giúp tăng cân hiệu quả mà lành mạnh, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Nhóm thực phẩm chứa protein

tang-can

Ăn thực phẩm giàu protein

Thực phẩm giàu protein sẽ giúp cơ thể tạo khối lượng cơ bắp mà không tạo ra lượng chất béo dư thừa. Nguồn thực phẩm chứa hàm lượng protein cao chính là sữa và thời điểm tốt nhất để bạn uống sữa là sau khi kết thúc việc tập luyện để giúp thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp.

Để tăng lượng calo cho bữa ăn bạn có thể thêm sữa bột vào nước sốt hoặc súp. Ngoài sữa, các thực phẩm giàu protein mà bạn nên bổ sung là cá ngừ, cá hồi, cá tuyết, thịt gà không da, thịt thỏ, trứng, các loại hạt, các sản phẩm được chế biến từ sữa như phô mai… Bạn hãy đưa các thực phẩm nàyvào trong thực đơn tăng cân hàng ngày của mình để có thể cải thiện cân nặng của mình.

Nhóm thực phẩm chứa cacborhydrate

Chế độ ăn tăng cân của bạn cũng không thể vắng bóng nhóm thực phẩm này. Carbohydrate giúp duy trì mức năng lượng cho cơ thể để thực hiện các hoạt động hàng ngày. Nguồn thực phẩm chứa nguồn carbohydrate tốt là rau của và trái cây như: súp lơ xanh, khoai tây, cà rốt, rau bina, súp lơ trắng, cà chua, táo, xoài, bơ, cam, dứa, đu đủ. Bên cạnh đó gạo lứt, ngũ cốc nguyên hạt cũng là nguồn cacborhydrate khác rất tốt.

Bạn nên đưa vào bữa ăn sáng của mình bánh mì nguyên cám hoặcmì nguyên cám. Bữa ăn nhẹ với các thực phẩm lành mạnh giàu carbohydrate là trái cây khô, nho, chuối. Một cách để tăng lượng calo cho cơ thể là cho thêm trái cây khô vào các món salad và sữa chua.

Nhóm thực phẩm chứa chất béo lành mạnh

tang-can

thực phẩm chứa chất béo lành mạnh

Bạn nên tránh chọn những thực phẩm chứa chất béo bão hòa để hạn chế những rối loạn và sức khỏe như tăng lượng cholesterol trong máu, làm tăng nguy cơ mắc cách bệnh tim mạch.

Những thực phẩm chất béo tốt cho sức khỏe mà bạn nên lựa chọn là: Sữa tách kem (có chứa đủ lượng protein nhưng không chứa chất béo), cá hồi, bơ, các loại hạt như óc chó, hạt điều, hạnh nhân, hạt dẻ. Trong danh sách nhóm thực phẩm chất béo cũng không thể thiếu dầu ép lạnh được chiết xuất từ các loại hạt như hướng hương, dầu cây rum. Và bạn nên dùng dầu oliu ép lạnh để nấu ăn thay vì các loại dầu khác.

Làm thế nào để tăng cân lành mạnh?

– Muốn tăng cân thành công, bạn phải tăng số lượng bữa ăn lên. Nghĩa là thay vì ăn 3 bữa, giờ đây bạn sẽ tăng lên ăn 6 bữa/ngày, ngoài 3 bữa ăn chính bạn sẽ ăn thêm 3 bữa ăn nhỏ và khoảng cách giữa các bữa là 3 tiếng. Tránh ăn các thực phẩm chiên rán, thay vào đó ăn ăn các món ăn lành mạnh như hấp, hầm, luộc.

– Uống đủ nước cho cơ thể, ngoài nước lọc bạn nên uống thêm các loại nước ép trái cây để bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

– Ngoài chế độ dinh dưỡng, yếu tố quan trọng mà bạn không nên bỏ qua đó là vận động cơ thể. Luyện tập các bài tập tăng cân, tăng cơ bắp sẽ giúp tăng trọng lượng cơ thể, nâng cao cơ bắp, tạo cảm giác ngon miệng, giúp bạn ăn ngon, ăn nhiều hơn.

Những nhóm thực phẩm trên giúp tăng cân rất tốt. Nhưng để tăng cân an toàn và nhanh hơn, bạn có thể dùng Tảo Mặt Trời. Để biết dùng Tảo Mặt Trời có tăng cân không, bạn hãy tham khảo để biết nhé!

Chúc bạn tăng cân thành công!