Những tác dụng của kem chống nắng mang lại cho làn da

Kem chống nắng hẳn không còn lạ lẫm với các bạn nữa. Nhưng lợi ích mà kem chống nắng mang lại chắc bạn còn chưa biết hết. Sau đây, cùng tìm hiểu nhé.

Kem chống nắng như một lá chắn cho làn da, giúp bảo vệ da tránh khỏi những tác hại từ ánh nắng mặt trời – nguyên nhân gây nên tình trạng nám, sạm da và đặc biệt nguy hiểm là nguy cơ ung thư da.

Theo một nghiên cứu được đưa ra trên tờ Annals of Internal Medicine, những người sử dụng kem chống nắng hàng ngày có làn da trông trẻ trung hơn rất nhiều. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ bạn hãy tạo cho mình thói quen bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài.

561kem-chong-nang-9941-1382496807

Kem chống nắng giúp ngăn ngừa lão hóa

Có thể bạn chưa biết, kem chống nắng SPF từ 15 trở lên có tác dụng ngăn cản 93% tia tử ngoại (UVB) và cũng lọc bỏ tia UVA. Ngoài việc là thủ phạm gây ra bệnh ung thư da, tia UVB và UVA còn gây lão hóa da. Chính vì vậy, khi ngăn cản được các tia này, nguy cơ nám sạm da, da đồi mồi và xuất hiện nếp nhăn cũng sẽ được ngăn ngừa. Bạn nên chọn cho mình loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng ít nhất là SPF 15 dùng hàng ngày, và điều quan trọng để phát huy tốt tác dụng của kem chống nắng là nên bôi kem đúng cách, bôi trước khi ra ngoài 15-20 phút, và cứ sau 2 giờ nên bôi kem chống nắng lại một lần do kem chống nắng có thể bị trôi khi da bạn tiết mồ hôi hoặc hoạt động dưới nước.

Kem chống nắng giúp ngăn ngừa ung thư da

Các nhà khoa học tại ĐH Công nghệ Queensland đã nghiên cứu về tác động của kem chốngnắng đối với việc ngăn ngừa bệnh ung thư da. Thí nghiệm của các nhà khoa học đã kiểm chứng được rằng kem chống nắng có khả năng bảo vệ một loại gen có tên gọi P53, loại gen chống lại ba loại bệnh ung thư da hiện nay là ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào sừng và ung thư tế bào hắc sắc tố. Elke Hacker – trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, khi một vùng da bị tác động của ánh sáng mặt trời, gene P53 sẽ ngay lập tức di chuyển đến đó và chữa lành các vùng da bị tổn thương, đồng thời không để cho tế bào ung thư hình thành. Bởi vậy, nếu không có sự bảo vệ của kem chống nắng khi da liên tục tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, các gen P53 nói trên sẽ bị biến đổi có thể tạo điều kiện cho tế bào ung thư hình thành và phát triển.

Những tác dụng của kem chống nắng quả thật vô cùng hữu ích cho làn da, chính vì vậy bạn chớ nên ngần ngại mà hãy nhanh chọn cho mình một loại kem chống nắng phù hợp sử dụng hàng ngày để da được bảo vệ và tươi trẻ hơn mỗi ngày.