Những tác dụng không ngờ của mật ong

Mật ong chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nó rất tốt cho sức khỏe chúng ta. Chúng ta nên sử dụng mật ong rừng để có hiệu quả tốt nhất. Ngoài việc tốt cho sức khỏe, mật ong còn có tác dụng gì? Cùng tìm hiểu nhé!

cong-dung-cua-mat-ong-rung

Các công dụng tuyệt vời của mật ong

1. Bảo vệ da

Có rất nhiều công dụng của mật ong với làn da nhưng chúng ta hãy bắt đầu với việc nó có thể giúp bảo vệ làn da thế nào.

Mật ong tự nhiên chứa chất chống oxy hóa, kháng nấm và vi khuẩn có thể bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, giúp chữa lành vết thương, chứng phát ban và chống lại tình trạng nhiễm trùng da.

2. Dưỡng ẩm da

Tác dụng này của mật ong đã rất phổ biến! Mật ong nổi tiếng vì là một chất giữ ẩm tự nhiên. Nếu được sử dụng thường xuyên, thậm chí nó còn có khả năng làm mềm da và tóc.

Bạn có thể bôi trực tiếp mật ong lên mặt hay cổ hoặc kết hợp với các thành phần thiên nhiên khác để tạo ra một chất dưỡng ẩm hiệu quả hơn!

3. Chống lão hóa

Một trong những mối quan tâm hàng đầu trong việc chăm sóc da là làm giảm các dấu hiệu lão hóa bằng cách sử dụng mật ong!

Các gốc tự do là những phân tử độc hại có thể được tìm thấy bất cứ đâu. Các chất chống oxy hóa tự nhiên trong mật ong có khả năng chống lại các gốc tự do từ môi trường giúp trẻ hóa và luôn duy trì sự tươi tắn cho làn da!

4. Chữa lành vết thương

Một lợi ích khác của mật ong là ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng và giúp vết thương mau lành! Mật ong có tính kháng khuẩn nên có thể được dùng như một chất tự nhiên để băng bó vết thương.

Thêm nữa, khi đường trong mật ong tiếp xúc với chất dịch từ vết thương sẽ tạo ra hydrogen peroxide – yếu tố làm tăng tốc độ phục hồi vết thương!

5. Nuôi dưỡng da

Mật ong có tác dụng với toàn bộ cơ thể. Bạn có thể ăn mật ong để chăm sóc cơ thể từ bên trong hoặc dùng tại chỗ để nuôi dưỡng da và tóc.

Mật ong chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như kali, magie, canxi giúp da tái tạo và thúc đẩy sự thay thế tế bào cho làn da khỏe mạnh, tươi tắn.

Xem thêm: Cách làm đẹp bằng mật ong

6. Làm sạch

Làm sạch da bằng mật ong nghe có vẻ bất hợp lý. Thế nhưng, nó thực sự hiệu quả trong việc làm sạch cũng như nuôi dưỡng làn da của bạn nhờ các dưỡng chất quan trọng.

Các enzyme tự nhiên trong mật ong khi kết hợp với nước có thể tạo ra một chất khử trùng nhẹ có khả năng làm sạch mà không lấy đi các chất dầu tự nhiên của da.

7. Trị mụn trứng cá

Một công dụng nữa của mật ong là chống lại mụn trứng cá. Bạn có thể bôi một chút mật ong lên bất cứ nốt mụn nào và để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch.

Ngoài cách sử dụng mật ong trị mụn. các bạn có thể tham khảo thêm cách trị mụn cơm tại đây.

Lưu ý: Đừng lạm dụng nhiều mật ong, vì trong mật ong có chứa rất nhiều đường có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.