Những tác dụng phụ của kem chống nắng chị em cần lưu ý

Khi bạn ra khỏi nhà (hoặc thậm chí là không cần ra khỏi nhà),  tia UV có thể làm da bạn bị bỏng và xuất hiện các nếp nhăn hoặc thậm chí là bị ung thư; chính vì vậy mà bạn cần được bảo vệ bằng kem chống nắng cũng như bằng trang phục của mình. Tuy nhiên, kem chống nắng không chỉ mang đến cho da bạn sự bảo vệ mà còn mang đến những tác dụng phụ không mong muốn. Chính vì vậy mà bạn cần phải biết những tác dụng phụ này để vừa chống nắng hiệu quả vừa bảo vệ cơ thể khỏi những tác hại không mong muốn.

Gây kích ứng mắt

Kem chống nắng có thể gây kích ứng vùng da quanh mắt. Nếu bạn cảm thấy mắt bị cay xè, hãy nhanh chóng đi khám bác sĩ. Sẽ rất nguy hiểm nếu bạn sử dụng kem chống nắng có chứa hóa chất bôi quanh vùng mắt một cách tùy tiện.

Ảnh hưởng đến mụn

Kem chống nắng có thể làm những nốt mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Để tránh tình trạng này, hãy sử dụng những sản phẩm kem chống nắng kiềm dầu.

tac-dung-phu-cua-kem-chong-nang

Kem chống nắng có thể khiến những nốt mụn trở nên nghiêm trọng hơn

Kem chống nắng có thể gây dị ứng da

Hầu hết các loại kem chống nắng đều chứa chất hóa học gây hại có thể làm da bị dị ứng, ngứa và sưng. Hãy chọn những loại có ghi “chống dị ứng”/”không gây kích ứng”. Một số chuyên gia về da cho rằng kem chống nắng có kẽm oxit trong thành phần sẽ an toàn hơn các loại khác.

Gây phát ban

Kem chống nắng có thể gây ra phát ban ở những người có làn da nhạy cảm. Tốt nhất, bạn nên đi khám da trước khi chọn mua một sản phẩm kem chống nắng nào đó.

Có thể gây đau ở những vùng có lông

Ở những vùng như dưới cánh tay, bạn nên sử dụng gel thay vì kem chống nắng để tránh bị đau.

Kem chống nắng có thể làm khô da

Có nhiều người bị khô da sau khi bôi kem chống nắng. Nếu bạn gặp hiện tượng này, hãy suy nghĩ đến chuyện đổi loại và tham khảo ý kiến dược sĩ để có cách chăm sóc da sau khi đi nắng tốt nhất.

tac-dung-phu-cua-kem-chong-nang-2

Kem chống nắng có thể làm khô da

Có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng một số loại hóa chất trong kem chống nắng có thể làm ảnh hưởng đến nồng độ estrogen trong máu. Để đảm bảo an toàn, bạn hãy chọn mua những sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên. 

Không chỉ riêng kem chống nắng mà mọi thứ đều có hai mặt: lợi – hại, tốt – xấu, thế nên chúng ta cần biết mặt kia – tác dụng phụ – của kem chống nắng để biết cách bảo vệ mình. Nếụ làm đẹp là một việc dễ dàng thì đã không có những người phụ nữ “không biết cách làm đẹp”.

(theo vnexpress)