Phòng tránh bệnh bướu cổ do rối loạn miễn dịch

Bướu cổ (hay bướu tuyến giáp) xuất hiện do các hội chứng như cường giáp hay nhược giáp, mặc dù có triệu chứng khác nhau nhưng đều cùng nguyên nhân là rối loạn miễn dịch, tức là cơ thể sản sinh ra kháng thể tự sinh chống lại chính hoạt động của tuyến giáp. Hãy cùng website thuoc bo than xem chi tiết bài viết nhé !

Trong hội chứng suy giáp, kháng thể tự sinh nhận nhầm những tế bào bị tổn thương của mô tuyến giáp (do nhiễm khuẩn, do yếu tố môi trường,…) là vật thể ngoại lai và tấn công, phá hủy chúng, làm suy giảm chức năng tổng hợp hormon, dẫn đến nồng độ T3 (triiodothyronin), T4 (tetraiodothyronin) trong máu thấp, từ đó kích thích tuyến yên tăng tiết TSH (Thyroid Stimulating Hormon).

Tin-GLTT-IGV-12.3.2015

Dưới tác dụng kích thích của TSH, tuyến giáp sẽ phì đại ra, gây bướu cổ. Khi đó, người bệnh sẽ xuất hiện triệu chứng: giảm nhịp tim, giảm cung lượng tim và tốc độ tuần hoàn, giảm độ co cơ, giảm nhu động ruột, giảm tạo máu và thân nhiệt,… cùng với một số biểu hiện khác như: mệt mỏi, tăng cân, da, tóc khô, khó tập trung,…

Còn trong hội chứng cường giáp, cơ thể sinh ra kháng thể tự sinh giống với các chất chủ vận của TSH, dẫn đến cơ thể nhận diện nhầm các kháng thể này là TSH và kích thích tuyến giáp tăng hoạt động, khiến tuyến giáp phình to ra kèm theo triệu chứng như: rối loạn chuyển hóa thân nhiệt (da bàn tay ấm và ẩm ướt, da nóng), tăng cảm giác khát (uống nhiều, đi tiểu nhiều), nhịp tim thường xuyên nhanh, tăng nhu động ruột,…

Nếu tình trạng suy giáp hoặc cường giáp không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ nặng hơn, biến chứng thành viêm tuyến giáp, hay ung thư tuyến giáp rất khó điều trị.

Nghiên cứu về bệnh lý tuyến giáp, nhiều chuyên gia khẳng định tầm quan trọng của việc tăng cường, điều hòa hệ miễn dịch cơ thể trong điều trị và phòng ngừa tái phát các bệnh lý tuyến giáp.

Trong bài thuốc đông y, những dược liệu quý giàu i-ốt và dinh dưỡng tự nhiên như hải tảo, kết hợp với các vị thuốc có vai trò điều hòa miễn dịch như neem (xoan Ấn Độ, sầu đâu), ba chạc, khổ sâm,… rất được chú trọng, bởi những ưu điểm: điều hòa miễn dịch, ổn định hoạt động tuyến; tăng cường sức khỏe tuyến giáp; an toàn cho cơ thể người bệnh khi điều trị lâu dài.

Đây cũng là xu thế đối với việc phòng ngừa và điều trị các bệnh lý tuyến giáp (trong đó có bướu cổ) hiện nay.

Dùng Ích giáp vương ngăn ngừa hỗ trợ điều trị bệnh lý tuyến giáp

Untitled

Ích giáp vương giúp tăng cường sức khỏe và đảm bảo hoạt động bình thường của tuyến giáp. Giúp phòng ngừa các rối loạn tuyến giáp khi phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ.

– Hỗ trợ điều trị các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp (bao gồm cả bệnh viêm tuyến giáp Hashimoto), cường giáp (Graves-Basedow), bướu tuyến giáp và ung thư tuyến giáp.

– Giúp điều hòa hàm lượng của hóc môn tuyến giáp.

– Giúp làm mềm, giảm viêm, giảm sưng, đau ở các khối u tuyến giáp.

– Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp như giúp điều hòa thân nhiệt, ổn định tim mạch, huyết áp, cholesterol máu, tăng cường sức khỏe, chống mệt mỏi …

Bạn có thể mua Ích giáp vương tại địa chỉ: http://nhathuocviet.vn/san-pham/ich-giap-vuong.html

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

Hotline: 0983 883 456 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn tư vấn và sử dụng Ích giáp vương an toàn và hiệu quả nhất.