Phương pháp chữa huyết áp thấp hiệu quả

Hiện nay, chưa có nghiên cứu chính xác cho loại thuốc nào có thể chữa dứt điểm huyết áp thấp, tốt hơn hết, người bệnh nên tự trang bị cho mình các kiến thức phòng ngừa, điều trị từ lối sống, sinh hoạt để cải thiện sức khỏe cho chính bản thân mình. Dưới đây là một số kiến thức về chữa và điều trị cho người bệnh huyết áp thấp.

797065

Huyết áp thấp với những dấu hiệu mệt mỏi, nhức đầu. Ảnh minh họa

Biện pháp chữa huyết áp thấp không dùng thuốc

Đó là tất cả các phương pháp thay đổi lối sống, sinh hoạt và điều chỉnh chế độ ăn uống. Người bệnh huyết áp thấp cần lưu ý một số vấn đề sau:

Ngủ đủ giấc : Người bệnh huyết áp thấp cần phải ngủ đẫy giấc, khoảng 9 – 11 tiếng/ngày. Đây cũng là điều mà những người thân trong gia đình có người bị huyết áp thấp cần lưu ý, tránh kìm hãm giấc ngủ của người bệnh.

Thức dậy đúng cách : Lý giải vì sao cần như vậy, các chuyên gia phân tích như sau: Khi ngủ, máu sẽ tập trung vào khu vực dạ dày, xuất hiện tình trạng thiếu máu não tạm thời. Nếu người huyết áp thấp dậy đột ngột, có thể người bệnh sẽ bị ngất đi. Chính vì vậy, việc thức dậy đúng cách rất quan trọng với người bị huyết áp thấp. Muốn vậy, người bệnh khi thức dậy cần nằm thêm một lúc, tập một vài động tác đơn giản (có thể vận động các khớp xương chân tay). Sau đó ngồi dậy từ từ, để chân tay trên giường, rồi từ từ cho chân ra khỏi giường và vẫn tiếp tục ngồi. Khi đứng dậy nên vịn vào ghế, cứ đứng như thế một lúc.

Tăng cường tập luyện thể dục: Các môn thể dục rất có lợi cho người bị huyết áp thấp như đi bộ, bơi, các trò chơi thể thao. Tuy nhiên bệnh nhân không nên chọn các môn thể thao vận động quá mạnh, và nhiều trường hợp bệnh lý đã biến mất sau thời gian luyện tập.

Về ăn uống :

  • Duy trì chế độ ăn hợp lý 3-4 bữa/ngày (ăn giảm khối lượng, tức chia nhỏ khẩu phần ăn trong ngày). Không được dùng chế độ ăn kiêng để giảm cân nhanh.
  • Một số đồ uống có thể áp dụng làm tăng huyết áp như cà phê, nước chè đặc, ăn thức ăn đậm đà muối, nước sâm, bột tam thất, rau cần tây, nước nho. Mỗi ngày có thể uống 1-2 cốc cà phê đặc, tốt nhất là cà phê không tan tự pha. Không uống quá 2 cốc/ngày để tránh bị nghiện, mất ngủ, rối loạn nhịp tim.
  • Nên ăn hơi mặn một chút để gây giữ nước trong cơ thể, tăng lượng máu lưu thông trong lòng mạch máu, dẫn đến tăng huyết áp.
  • Với phụ nữ, đa số huyết áp thấp là do tình trạng thiếu máu, chị em có thể tăng cường thức ăn chứa nhiều sắt như thịt nạc, gan động vật, mộc nhĩ, nấm hương khô, cần tây, rau đay, rau rền, quả lựu, táo.

Biện pháp chữa huyết áp thấp sử dụng thuốc

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc Đông, Tây y có tác dụng nâng huyết áp, tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý rằng, huyết áp thấp không phải là một bệnh, do vậy phương pháp điều trị phải tùy thuộc vào bệnh lý chính gây ra huyết áp thấp. Việc sử dụng thuốc phải trên cơ sở thăm khám rõ ràng, có sự chỉ dẫn của các bác sỹ hoặc thầy thuốc chuyên môn. Người bệnh tuyệt đối không nên tự ý sử dụng thuốc. Phương pháp đầu tiên mà người bệnh nên áp dụng đó là các phương pháp điều trị từ lối sống.

Ích thận vương hỗ trợ điều trị bệnh suy thận

Ích Thận Vương hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng của người suy thận như mệt mỏi, phù, đau đầu, thiếu máu, hỗ trợ kiểm soát các bệnh là nguyên nhân gây suy thận như đái đường, tăng huyết áp, giúp bảo vệ và giúp tăng cường chức năng thận, làm chậm diễn tiến của suy thận và làm giảm nhu cầu chạy thận.

Giúp cải thiện chức năng thận, giúp bảo vệ thận, giúp ngăn ngừa sự phá hủy của thận, giúp làm chậm tiến trình suy thận, giúp làm giảm nhu cầu phải lọc máu ở các bệnh nhân suy thận. 
– Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu. 
– Giúp ngăn ngừa sự phát triển suy thận từ những bệnh nhân có các bệnh nguy cơ như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus, dùng các thuốc độc với thận.
ich-than-vuong-300x300-300x300-300x300-300x300
 
Bạn có thể đặt hàng trực tuyến trên site này hoặc mua tại địa chỉ: http://nhathuocviet.vn/san-pham/ich-than-vuong.html
 
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).
 
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
 
Hotline: 0977 037 676 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng thuốc hiệu quả và an toàn nhất.