Phương pháp điều trị bệnh lý di mộng tinh

Di tinh, mộng tinh là một hiện tượng bình thường ở nam giới khi đến tuổi dậy thì. Tuy nhiên, nếu chúng kéo dài mà không dứt thì đây có thể là một bệnh lý cần điều trị nhanh chóng để tránh hậu quả xuất tinh sớm khi quan hệ sau này. Hãy cùng tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh lý này nhé.

Khi nam giới mắc phải bệnh lý này thì họ thường rơi vào tình trạng xấu hổ, mặc cảm, lo lắng. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng mà hãy theo dõi xem đây có phải thực sự là bệnh lý hay không ? Hay chỉ là sự biến đổi cơ thể. Tuy nhiên nếu nó xảy ra quá nhiều lần thì bạn nên xem xét lại.

di-mong-tinh

Độ tuổi mắc phải:

+ Nam giới qua tuổi dậy thì:Từ 13 tuổi đến trên 20 tuổi)

+ Một số nguyên nhân như hay lo âu, căng thẳng đối với đối tượng trên 30 tuổi. Tuy nhiên, rất nhiều người mắc phải thường rơi vào trạng thái lo lắng quá mức, càng làm cho mộng tinh xảy ra nhiều hơn, dày hơn. Cứ thế thành cái vòng luẩn quẩn, càng bị nhiều càng lo lắng, càng lo lắng lại càng bị nhiều hơn nữa!”. Ngoài ra cũng có thể do quá nghiện phim khiêu dâm và trong suy nghĩ quá nhiều về vấn đề quan hệ tình dục  – đây là nguyên nhân thường gặp ở độ tuổi 18 ->27.

 

Phương pháp điều trị, chữa di mộng tinh ở nam giới

Bình quân, trong số khoảng 100 bệnh nhân đến khám tại đơn vị Nam khoa, Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) mỗi ngày, có khoảng 5-10 trường hợp đến bệnh viện vì lý do bị mộng tinh và di tinh. Theo bác sĩ Nguyễn Thành Như: trên thế giới, ở phương diện Tây y thì không có khái niệm mộng tinh hay di tinh, mà di tinh Tây y gọi là tình trạng “Tăng tiết dịch niệu đạo”. Ở trường hợp mộng tinh, về nguyên tắc, không cần chữa trị thuốc men gì nhiều, chủ yếu là chữa trị về tâm lý, bác sĩ cần giải thích cho người mắc phải hiểu rõ vấn đề.

Một số trường hợp có thể cho sử dụng thuốc chống lo âu. Đối với thuốc ức chế sinh dục – nhằm để không xuất tinh, thì không có lợi về mặt phát triển của cơ thể. Tuy vậy, trong thực tế cũng có một số trường hợp chữa trị rất khó khăn, do người mắc phải lo lắng nặng nề quá mức. Nhiều trường hợp lo sợ đến nỗi không học hành, làm việc được, đi chữa trị nhiều nơi, nhưng đến khi lập gia đình thì lại hết! Còn ở người bị di tinh, việc chữa trị cũng giống như trên – chủ yếu cũng thiên về chữa trị tâm lý.

nguyen-nhan-cua-benh-xuat-tinh-som

Nhiều người hay lầm tưởng di tinh với viêm niệu đạo, viêm bàng quang, hay viêm túi tinh, nên hướng việc điều trị theo những nguyên nhân đó (cho bệnh nhân dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm…), nhưng tình trạng di tinh vẫn không giảm. Cần phân biệt, nếu viêm do lậu, thì tinh có màu vàng, đục; còn viêm do vi trùng, thì tinh có màu trong. Đặc điểm, nếu do viêm nhiễm, thì gần như lúc nào tinh cũng ra. Còn di tinh, thì phần lớn chỉ bị khi có sự kích thích như đã nói ở trên…

Phương pháp điều trị tốt nhất là hãy có cuộc sống lành mạnh – tránh xa phim đen, suy nghĩ đồi trụy, chăm chỉ rèn luyện thể dục thể thao,… Và không nên quá lo lắng nhiều, đồng thời bạn cũng nên đến bác sĩ để nhận được tư vấn kỹ lưỡng nhất.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm hỗ trợ sinh lý hoàng dược đơn tại đây