Những phương pháp trị hôi miệng giúp bạn có hơi thở thơm tho

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng hôi miệng và hơi thở nặng mùi? Làm cách nào để có hơi thở tự nhiên thơm mát? Cách trị hôi miệng nào sẽ giúp bạn có một hơi thở nhẹ nhàng? Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ nếu rõ những phương pháp giúp bạn có một hơi thở thơm tho tự tin trước đám đông một cách hiệu quả.

Cách trị hôi miệng

Làm cách nào để có hơi thở tự nhiên thơm mát?

Sau đây là những Phương pháp trị hôi miệng mà bạn đáng quan tâm đến chúng vì chúng là những cách mà bạn phải thường xuyên làm mới có để đánh bay mùi hôi tận gốc.

1. Làm sạch kẽ răng là phương pháp trị hôi miệng

Việc bạn làm sạch kẽ răng sau khi ăn hay chải răng ít nhất một lần mỗi ngày, nhưng hiệu quả nhất nên áp dụng 2-3 lần một ngày. Để lấy đi mảng bám giữa các răng hay bạn đang làm sạch khẽ răng tránh tình trạng sâu răng, tình trạng có mùi trong miệng. Nhằm mục đích là làm sạch mặt bên răng nơi bàn chải thông thường không tới được, và giải phóng bựa thức ăn khỏi vùng kẽ răng (khoang kẽ răng).

cách trị hôi miệng

Làm sạch kẽ răng là phương pháp trị hôi miệng

2. Đồ ăn thức uống ảnh hưởng đến mùi hôi miệng

Đường và thức ăn là 2 loại năng lượng miệng là nguồn dinh dưỡng chính cho vi khuẩn phát triển sinh ra acid gây sâu răng. Đồ ăn thức uống có acid cũng là tác nhân chính gây mòn răng. Vì vậy:

– Bạn nên hạn chế việc hấp thụ thực phẩm có đường.

– Cố gắng giảm bớt lượng acid để chúng ít tiếp xúc với răng. Vì vậy, giới hạn lượng nước uống có gas (kể cả nước tinh khiết có gas) và nước trái cây, vì các loại này có xu hướng acid hóa. Bạn nên lựa chọn những đồ uống ít acid như nước lọc, sữa, trà hay cà phê (không đường).

3. Nước súc miệng loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng

Sử dụng nước súc miệng mỗi ngày, đây chính là cách bạn cần loại bỏ những vi khuẩn có trong miệng bạn hay những mãn bám. Bởi Hóa chất trong nước súc miệng có khả năng trung hòa bất kỳ hóa chất nào gây hôi miệng. Đây chính là cách trị hôi miệng cực nhanh giúp bạn có một hơi thở thơm tho

4. Chải lưỡi giúp răng trắng sáng và một hơi thở thơm tho

Áp dụng cách chải lưỡi mỗi ngày bạn sẽ loại bỏ những mãng bám trên lười làm ứ động dễ gây vi khuẩn hôi miệng. Những loại bàn chải lưỡi với bàn chải mềm nhúng trong nước súc miệng (không dùng kem đánh răng). Một cách tốt hơn và dễ dàng hơn là mua dụng cụ cạo lưỡi bằng nhựa đặc biệt tại nhà thuốc với cách đố bạn sẽ dễ làm vệ sinh cho lưỡi của bạn hơn.

cách trị hôi miệng

Chải lưỡi giúp răng trắng sáng và một hơi thở thơm tho

5. Kẹo cao su được sử dụng phổ biến trị hôi miệng

Nhai kẹo cao su là cách tiết ra emzym(tuyến nước bọt) để loại bỏ những phản ứng của các vi khuẩn. Một số người nhai kẹo cao su không đường sau mỗi bữa ăn. Chưa rõ cơ chế kẹo sao su làm giảm hôi miệng nhưng nhai kẹo cao su làm tăng lưu lượng nước bọt. Nước bọt giúp rửa trôi các bựa thức ăn trong miệng.

cách chữa hôi miệng

Kẹo cao su được sử dụng phổ biến trị hôi miệng

Trên đây là năm phương pháp trị hôi miệng tốt nhất vừa đơn giản với những công việc hằng ngày của bạn. Cách trị hôi miệng tốt nhất cũng là cách bảo vệ hàm răng và miệng để có một hơi thở thơm mát giúp bạn tự tin tốt trong công việc của mình hơn. Chúc các bạn có những hơi thở thơm mát tự tin trong việc giao tiếp.

Bạn có thể tham khảo thêm 6 nguyên liệu tự nhiên trị hôi miệng

Nguồn: news.zing.vn